VTV Cup 2015: Sẵn sàng trước giờ “G”

11:46 Thứ sáu 24/07/2015

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng như các đội bóng khách mời đã sẵn sàng bước vào tranh tài tại Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015 được tổ chức tại Bạc Liêu từ ngày 25/7 đến ngày 1/8 tới. Tham dự giải đấu năm nay, ngoài các học trò HLV Thái Thanh Tùng, còn có 5 vị khách mời quốc tế khác là CHDCND Triều Tiên, U23 Thái Lan, đội tuyển Philippines, CLB Liêu Ninh và Đại học Nam Kinh cùng của Trung Quốc.

Đây sẽ là kỳ VTV Cup cuối cùng của Đỗ Thị Minh và Ngọc Hoa trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Internet.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch tại VTV Cup. Đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng bước vào giải đấu năm nay với mục tiêu thấp nhất là giành quyền vào chơi trận chung kết. Với lực lượng hiện tại, và chất lượng những đội khách mời tham dự giải đấu, đây là mục tiêu khả thi với Ngọc Hoa và các đồng đội.

Trong số những đội khách mời, CHDCND Triều Tiên, U23 Thái Lan và CLB Liêu Ninh là những ứng viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch. Đội tuyển CHDCDN Triều Tiên không phải quá xa lạ với bóng chuyền Việt Nam khi họ thường xuyên góp mặt ở những giải đấu quốc tế do chúng ta tổ chức trong những năm gần đây. Tại VTV Cup 2014, Triều Tiên đứng vị trí thứ 3 sau khi giành thắng lợi 3-0 trước Kazakhstan ở vòng đấu phân hạng.

ĐT CHDCND Triều Tiên là khách quen với các giải đấu quốc tế do Việt Nam tổ chức. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, U23 Thái Lan cử sang đội hình trẻ tuổi nhưng họ không hề trẻ về kinh nghiệm thi đấu. Trong thời gian gần đây những cái tên như chuyền hai Guedpard Pornpun, chủ công Ajcharaporn Kongyot, Chatchu-On Moksr, Pimpichaya Kokram hay cặp phụ công trẻ đang được chú ý như Thatdao Nuekjang, Hattaya Bumrungsuk... đã nhận được sự tin tưởng của HLV Kiattipong tập trung trong màu áo đội tuyển quốc gia. Cũng chính những cầu thủ này (khi đó còn vắng mặt Thatdao Nuekjang do chấn thương) đã đánh bại U23 Nhật Bản tại giải U23 châu Á để giành một vé đến giải đấu U23 thế giới.

Tham dự giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015, Liêu Ninh không có lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng một loạt trụ cột như Sun Hai Ping, đây là cây chuyền hai giúp Trung Quốc vô địch giải U18 thế giới năm 2013 hay Duan Fang thuộc thành phần đội tuyển U23 Trung Quốc năm 2015. Bên cạnh đó những cái tên như Yan Ni, Ding Xia cũng đang bận tập trung ĐTQG Trung Quốc. Tuy nhiên với lực lượng gồm một nửa đội hình là những VĐV sinh năm 1988 và 89, cùng với đó là chiều cao và thể hình của đội bóng này cũng rất đồng đều. Các thành viên ban tổ chức và giới chuyên môn trong nước đánh giá Liêu Ning sẽ là một đối thủ đáng gờm với các học trò HLV Thái Thanh Tùng tại VTV Cup 2015.

Đội tuyển Thái Lan tham dự VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.

Đội tuyển Philippines tham dự VTV Cup 2015 với lực lượng hầu hết là những gương mặt vừa tham dự SEA Games 28. Dù Philippines không được đánh giá cao ở giải đấu nhưng HLV Palou Richard cho biết đây đều là những gương mặt tốt nhất của bóng chuyền Philippines ở thời điểm hiện tại và cũng là những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng trong tương lai. Với đội hình còn trẻ, Philippines tham dự VTV Cup 2015 với mục đích tăng được cọ sát, giao lưu, tích lũy kinh nghiệm thi đấu chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo.

Trong khi đó đội tuyển trường Đại học Nam Kinh – Trung Quốc được đánh giá là “ẩn số” ở giải đấu năm nay khi có lực lượng thuộc dạng trẻ nhất trong số 6 đội tham dự. Lực lượng của đội bóng này đều là những VĐV sinh từ năm 1993 đến 1998 và được đẫn dắt bởi HLV Xu Jian.

Trong ngày hôm nay (24/7), các đội tham dự VTV Cup 2015 sẽ tham dự buổi tiệc chào mừng tại khu du lịch Hồ Nam. Nơi các cô gái bóng chuyền sẽ lần đầu thử sức với môn nghệ thuật “đờn ca tài tử” – món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân tỉnh Bạc Liêu.

Về phía công tác tổ chức giải, những ngày này, các tuyến phố chính ở TP Bạc Liêu đã rộn ràng không khí của ngày hội bóng chuyền lớn trong năm. Trên các tuyến đường như Hai Bà Trưng, Trần Phú, Tôn Đức Thắng…, ban tổ chức giải đã treo băng rôn khổ lớn, pano, áp phích, phướn để cổ động cho VTV Cup 2015. Tại khu vực nhà thi đấu đa năng Bạc Liêu có một bầu không khí rộn ràng của một ngày hội thể thao lớn.

Hiện một trong những nỗi lo lớn nhất của BTC là nguy cơ “vỡ sân” do nhu cầu theo dõi rất cao dù sức chứa của Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu có thể lên đến 3.000 người. Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Bạc Liêu và cũng là Phó Ban tổ chức VTV Cup 2015 tiết lộ Lễ khai mạc VTV Cup 2015 diễn ra vào ngày 25/7 sẽ hết sức hoành tráng và nhiều màu sắc với sự tham gia của hàng trăm hoạt náo viên đến từ trường Đại học Bạc Liêu.

Ngay sau lễ khai mạc sẽ là trận đấu đầu tiên của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam gặp ĐT nữ Philippines.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp VTV Cup 2015. Ảnh: Internet.
Phạm Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục