VTV Bình Điền Long An khởi đầu thuận lợi

14:10 Chủ nhật 12/05/2019

Đội bóng chủ giải VTV Bình Điền Long An đã có màn ra mắt cực kỳ thuyết phục khi giành chiến thắng 3-0 trước đại diện đến từ Trung Quốc, CLB Nam Kinh. Trong khi đó, một đại diện khác của Việt Nam là Ngân Hàng Công Thương đã để thua 2-3 trước các cô gái trẻ U23 Thái Lan.

Tối 11/5 tại nhà thi đấu Rạch Giá, Kiên Giang đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền lần XIII năm 2019. Ở loạt trận ngày đầu tiên đã chia đôi nửa buồn vui cho hai đại diện Việt Nam là Ngân Hàng Công Thương và VTV Bình Điền Long An.

khaimac

 

Ở trận đấu sớm của bảng A giữa CLB Ngân hàng Công thương - U23 Thái Lan diễn ra kịch tính khi kéo dài đến ván thứ 5. Đây là cuộc đối đầu thú vị giữa những VĐV lão luyện đã ngoài 30 tuổi của Ngân Hàng Công Thương như Bùi Thị Huệ, Phạm Thị Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân... với những tay đập trẻ trung của Thái Lan.

nhct-u23-tl

 

Sau khi để cho các cô gái trẻ Thái Lan sớm vượt lên giành chiến thắng 25-22 ở ván đầu tiên, đội bóng của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã kịp điều chỉnh lại lối chơi và quật khởi thắng lại hai ván tiếp theo với tỉ số 25-23 và 25-22. Tuy nhiên ưu thế đó chỉ duy trì đến giữa ván thứ 4, khi mà thể lực cũng như sự thiếu tập trung của đội bóng Ngân Hàng Công Thương đã ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu. Ván thứ tư là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với phần thắng 25-22 nghiêng về U23 Thái Lan, buộc trận đấu phải bước vào ván thứ 5 quyết định. Đến lúc này, sức trẻ giúp U23 Thái Lan chiếm ưu thế và thắng 15-9, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 trước CLB Ngân Hàng Công Thương.

an-mung

 

Có phần nhàn nhã hơn, VTV Bình Điền Long An đã dễ dàng vượt qua khách mời Đại học Nam Kinh ( Trung Quốc) với chiến thắng chung cuộc 3-0. Đại học Nam Kinh mang đến giải dàn cầu thủ có thể hình tốt nhưng trình độ chưa xứng tầm. Điển hình họ chơi dưới cơ so với dàn cầu thủ trẻ tài năng của HLV Nguyễn Quốc Vũ. CLB VTV Bình Điền Long An đang trẻ hóa mạnh mẽ sau khi chia tay thủ quân Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Dù trận ra quân khá quan trọng nhưng HLV Nguyễn Quốc Vũ vẫn đặt trọn niềm tin ở những tay đập tuổi đôi mươi như Dương Thị Hên, Đặng Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Trinh... dưới sự thủ lĩnh của VĐV vừa trở về từ Đài Loan Trần Thị Thanh Thúy.

binhdien-thang-tuxuyen

 

Các cầu thủ Nam Kinh càng chơi càng lộ ra điểm yếu nên sau thất bại 17/25 ở ván đầu, 18/25 ở ván hai, họ “vỡ trận” với thất bại cách biệt 7/25 ở ván ba. Chiến thắng giòn giã ở trận khai mạc là động lực để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ bước vào 2 trận đấu quan trọng còn lại ở bảng A để tranh vé vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của VTV Bình Điền Long An là U.23 Thái Lan.

binh-dien-2

 

Ngày 12-5, giải sẽ tiếp tục với hai trận đấu được hứa hẹn hấp dẫn giữa CLB Thông tin LienVietPostBank - CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) lúc 15h30 và CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội - CLB BIP (Mỹ) lúc 19h. Hai trận đấu này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, SCTV15..

Bảo Ngọc | 12:34 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục