VTV Bình Điền: Giải đấu của những ngôi sao hàng đầu châu lục

00:56 Thứ bảy 22/04/2017

TinTheThao.com.vnKhông ngoa khi nói giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2017 là một giải vô địch châu Á thu nhỏ.

pleumjit-thinkaow-thailan

 Thinkaow Pleumjit, phụ công hàng đầu của bóng chuyền Thái Lan. Ảnh: Internet.

Bước sang tuổi thứ 11, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình ĐIền được đánh giá là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hiện tại của bóng chuyền Việt Nam. Năm nay, đáng gờm nhất trong số những khách mời chính là CLB Bangkok Glass.

Được biết đội bóng đến từ xứ chùa vàng đem đến giải lực lượng hùng hậu với nhiều thành viên đội tuyển Thái Lan như Pornpun Guadpard, Jutarat Montripila, Pleumjit Thinkaow. Trong đó phụ công 33 tuổi Pleumjit là VĐV nổi bật nhất khi cô từng giành giải VĐV xuất sắc nhất ở giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015 và nhiều lần giành giải chắn bóng, phát bóng hay ở các sân chơi khác thuộc cấp độ châu lục.

3

 Xu Yunli từng cùng tuyển Trung Quốc giành HCV Olympic Rio 2016. Ảnh: Internet.

Không kém cạnh là CLB Phúc Kiến (Trung Quốc) cũng sở hữu dàn hảo thủ rất đáng gờm mà nổi bật là phụ công Xu Yunli (cao 1,95m) và libero Lin Li, những nhà vô địch Olympic Rio 2016. Xu Yunli được xem là một trong những phụ công xuất sắc nhất thế giới, có khả năng tấn công tốt ở giữa lưới lẫn chạy chiến thuật sau đầu. Đồng hương của Phúc Kiến tại giải lần này, CLB Vân Nam được đánh giá là ẩn số của giải khi đây là đội bóng có truyền thống hơn 60 năm của bóng chuyền nữ Trung Quốc.

ngoc_hoa_moi

 Ngọc Hoa là VĐV nổi bật nhất trong số các nội binh ở giải. Ảnh: Internet.

Trong khi đó đội chủ giải VTV Bình Điền Long An không chỉ góp mặt bằng dàn cầu thủ trẻ trung, đầy khát khao chiến thắng như Ngọc Hoa, Thanh Thúy, Hồng Đào, Ánh Ngọc mà còn tăng cường được chủ công của đội tuyển Thái Lan là Wilavan Apinyapong. Với việc chiêu mộ Wilavan, có thể thấy chủ nhà Long An đang rất khao khát chạm tay đến chức vô địch.

Được biết, tất cả các trận đấu từ vòng bảng đến bán kết, chung kết của giải đều được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV9, Thể thao TV, HTV Thể thao và Đài PTTH Tây Ninh từ ngày 22/4 đến 30/4. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hơn 1 tỉ đồng, trong đó đội vô địch được nhận 15.000 USD.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:55 22/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục