VPF: VFF đã "lật kèo" như thế này đây!

21:52 Thứ năm 05/01/2012

Cách đây ít phút, VPF đã gửi công văn số 29 tới Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam và thường trực Ban chấp hành liên đoàn bóng đá Việt Nam nhằm trả lời những "tố cáo" mà VFF nêu ra ngày hôm qua.

Điểm đáng chú ý nhất trong bản công văn này chính là cuộc họp kín mà chủ tịch VPF Nguyễn Quốc Thắng cùng Phó chủ tịch Nguyễn Đức Kiên tham dự cùng Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Thành trì vững chắc của bóng đá Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Theo thống nhất ban đầu, sau buổi làm việc này, phía VPF chủ động gửi văn bản đến các Bộ chức năng có liên quan để xem xét tính pháp lý của Hợp đồng mà VFF đã kí với AVG ngày 8/12/2010. Đồng thời khẳng định, kết luận của các Bộ chức năng sẽ là cơ sở pháp lý cho VFF và VPF cùng thực hiện.

Công văn số 26 gửi Bộ Tư Pháp, Bộ Văn hóa- Thể Thao & Du Lịch, Tổng cục thể dục thể thao của VPF mà chúng tôi đã đăng tải chiều qua chính là để thực hiện nội dung đó. Nhưng thật bất ngờ, đến cuối giờ chiều, VFF đã gửi công văn số 06 với nội dung trái ngược hoàn toàn với nội dung thỏa thuận buổi sáng.

VPF tất nhiên không chấp nhận những lí lẽ mà VFF đưa ra. Bởi vậy, VPF khẳng định các đài truyền hình trung ương và địa phương tiếp tục được truyền phát sóng miễn phí các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp. Đồng thời, để rộng đường cho dư luận, VPF yêu cầu VFF cung cấp các văn bản chấp thuận hoặc phê chuẩn Hợp đồng VFF đã kí với AVG của các cơ quan quản lý nhà nước, các CLB chuyên nghiệp cũng như giấy phép hoạt động truyền hình của AVG.

Về việc VFF tính "lật kèo", tuyên bố "VPF vẫn chưa đáp ứng các điều kiện cần thiết nên việc ủy quyền của VFF cho VPF là chưa đủ hiệu lực pháp lý", phía VPF khẳng định một sự thật phũ phàng: "Từ khi các nghị quyết được ban hành đến khi khai mạc các giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp màu bóng 2012 và đến tận ngày hôm nay, VFF chưa có bất kì động thái nào thông báo cho VPF về việc bàn giao công tác tổ chức, quản lý điều hành các giải thi đấu cho VPF. Chính vì thế VPF buộc phải chủ động phối hợp với các phòng ban chức năng của VFF để chuẩn bị và tổ chức loạt trận khai mạc mùa giải mới."

Chưa dừng lại ở đây, lập luận đanh thép của VPF còn chỉ ra việc VFF cho rằng lãnh đạo VPF cố tình không hiểu các quy định của luật thể thao cũng như điều lệ của VFF là thiếu cơ sở. Bởi ngoại trừ vấn đề bản quyền truyền hình, VPF đều tuân thủ đầy đủ các quyết định từ phía Liên đoàn. Tất cả những ý kiến phát ngôn của lãnh đạo VPF thời gian qua cũng đều là ý kiến của tập thể HĐQT công ty chứ không phải ý kiến của bất kì cá nhân nào.

Do đó, VPF đề nghị VFF tập trung trong việc hợp tác tổ chức quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp mùa bóng 2012 một cách tốt nhất, để đem đến những trận cầu hấp dẫn, thỏa mãn nhu cầu sinh hoạt tinh thần của người hâm mộ bóng đá trên cả nước.
Nhạc Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục