VPF “ôm rơm rặm bụng”, mua bảo hiểm cho cầu thủ?

18:15 Thứ ba 26/01/2016

Lãnh đạo VPF thừa nhận việc mua bảo hiểm đúng ra là trách nhiệm của tự bản thân cầu thủ và các CLB chủ quản. Nhưng VPF vẫn phải “ôm rơm rặm bụng” chỉ vì các CLB và cầu thủ ở Việt Nam vẫn chưa chuyên nghiệp.

Chiều 25.1.2015, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) công bố các nhà tài trợ đồng hàng cùng các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Việt Nam 2016. Tại mùa giải 2016, bên cạnh nhà tài trợ chính Toyota cho giải V-League, VPF còn có nhiều nhà tài trợ đồng hành gồm: HINO Motors, Bảo hiểm Hùng Vương, Đồng Tâm, Tân Hiệp Phát, Thành Công Mobile.

Ông Cao Văn Chóng giải thích lý do VPF phải đứng ra mua bảo hiểm cho cầu thủ.

Trong đó, công ty bảo hiểm Hùng Vương là đối tác mới, đồng hành cùng VPF trong 2 năm tới trong việc bảo hiểm cho toàn bộ khoảng 900 cầu thủ, trọng tài, giám sát làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia Việt Nam năm 2016. Việc mua bảo hiểm này nhằm hạn chế rủi ro nghề nghiệp cho giới cầu thủ, trọng tài, giảm tải khó khăn cho CLB hay cầu thủ. Nhất là sau vụ Quế Ngọc Hải (SLNA) phải chi hơn 800 triệu đồng chi trả chi phí chữa trị chấn thương cho Trần Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) ở V-League 2015, vấn dề bảo hiểm cho cầu thủ Việt Nam càng được quan tâm hơn.

Tuy nhiên, việc mua bảo hiểm đúng ra là trách nhiệm của tự bản thân cầu thủ và các CLB chủ quản. Khi phóng viên hỏi về điều đó, Tổng giám đốc VPF, Cao Văn Chóng thổ lộ: “Đối với các cầu thủ tham gia giải đấu, về mặt thông lệ chung, bản thân cầu thủ hoặc CLB chủ quản tự mua bảo hiểm. Bản thân cầu thủ tự tìm giải pháp giảm thiểu rủi ro trong thi đấu. Nhưng trong bối cảnh các giải bóng đá Việt Nam, điều này còn quá mới mẻ, cầu thủ hay CLB chưa tìm được giải pháp tốt nhất. Do đó, tạm thời VPF bao sân lo việc này cho cầu thủ. Sau khi tham khảo nhiều công ty bảo hiểm, chúng tôi chọn bảo hiểm Hùng Vương để bảo hiểm cho các cầu thủ, giám sát, trọng tài.”

“Mức bảo hiểm cho các cầu thủ là 300 triệu đồng/mùa, còn trọng tài và giám sát là 200 triệu đồng/mùa. Đây là gói bảo hiểm của VPF cung cấp. Còn cầu thủ hay CLB vẫn có thể tự tìm đàm phán để mua thêm gói bảo hiểm cao hơn.” Cũng theo ông Chóng, trong hợp đồng bảo hiểm có quy định nhiều chi tiết chuyên môn để định giá sản phẩm, tính phí. Hồ sơ cần thiết nhất để cung cấp cho công ty bảo hiểm phải có đầy đủ hợp đồng lao động, hồ sơ y tế của cầu thủ. Vì thế mà VPF cũng không gặp nhiều khó khăn để làm bảo hiểm cho cầu thủ.

Nhật Trường | 15:00 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục