VPF hợp tác với công ty tổ chức J-League

08:52 Thứ năm 19/07/2012

Theo thông tin từ LĐBĐVN (VFF), ngày 7-8 tới tại Hà Nội, Công ty VPF sẽ ký thỏa thuận hợp tác với công ty tổ chức Giải bóng đá vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League).

Một trận đấu trong khuân khổ giải J-League - Ảnh: Internet

Theo nội dung thỏa thuận ký kết giữa hai bên, J-League sẽ giúp đỡ VPF, VFF về việc xây dựng mô hình tổ chức, điều hành các giải đấu chuẩn theo mô hình của J-League. J-League cũng sẽ cử các quan chức, chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức, điều hành bóng đá sang VN giúp đỡ VPF. Dự kiến ông Kazumi Ohigashi, chủ tịch J-League, sẽ có mặt tại Hà Nội để dự lễ ký kết với VPF.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF, cho biết ngay sau khi V-League 2012 kết thúc, VPF và VFF sẽ tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá các mặt đã làm được và chưa được trong mùa giải 2012. Cũng không ngoại trừ sau này VPF sẽ được VFF chuyển giao để tổ chức tất cả các giải bóng đá trong nước chứ không phải chỉ có V-League và hạng nhất như hiện nay.

Ông Hỷ nhấn mạnh: “Công ty tổ chức và điều hành J-League của Nhật Bản là công ty công ích phi lợi nhuận và không phải đóng thuế. Toàn bộ lợi nhuận của công ty được dùng để trang trải cho nền bóng đá Nhật Bản. Các ông bầu CLB cũng không ngồi trong ban quản trị của J-League. Ở VN, VPF sẽ xin ý kiến Bộ VH-TT&DL và tìm hiểu xem liệu có thể biến VPF thành công ty phi lợi nhuận, không phải đóng thuế... hay không. Đây là những việc quan trọng sẽ được triển khai sau khi mùa giải 2012 kết thúc”.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục