VPF dự kiến chi 86 tỷ đồng cho năm 2014

21:27 Thứ sáu 22/11/2013

Trong cuộc trao đổi với báo chí chiều 21/11, Tổng giám đốc VPF ông Phạm Ngọc Viễn  tiết lộ, mùa giải 2014 tới đây VPF dự định sẽ chi khoảng 86 tỷ đồng cho công tác tổ chức giải.

* Đến thời điểm này ông có thể tiết lộ những khoản tiền mà VPF sẽ thu về được trong mùa giải 2014 không và từ số tiền đó VPF sẽ dự định chi cho công tác tổ chức giải khoảng bao nhiêu thưa ông?

Hiện tại, theo tính toán của VPF trong mùa giải 2014 chúng tôi sẽ thu về được khoảng 120 tỷ đồng. Còn về những chi phí cho năm 2014 sẽ vào khoảng 86 tỷ đồng.

* Nhiều CLB tham dự mùa giải 2014 đang có ý kiến cho rằng việc phải chứng minh 35 tỷ đồng với V-League và hạng Nhất 20 tỷ đồng là quá nhiều. Quan điểm của VPF về vấn đề này như thế nào?

Đây là con số được tính toán rất chi tiết và cẩn thận. Bởi với số tiền trên, các đội bóng không chỉ tập trung và đội 1, bên cạnh những hoạt động di chuyển, lương thưởng…. các đội bóng cũng cần phải chú trọng hơn tới công tác đào tạo trẻ.

Theo chúng tôi việc chứng minh số tiền đó là hoàn toàn hợp lý. Bên cạnh những khoản tiền của CLB, cũng như mùa giải trước VPF sẽ bỏ ra khoảng 20 tỷ đồng làm quỹ thưởng cho từng đội bóng sau khi kết thúc mùa giải. Việc này vẫn sẽ theo tiêu chí chấm điểm như năm trước.

Còn tại mỗi vòng đấu, đối với các đội bóng phải di chuyển đi đá sân khách, VPF hỗ trợ 30 triệu đồng/trận.

Ông Phạm Ngọc Viễn (bên phải) đang là ứng viên sáng nhất cho vị trí trưởng BTC V-League 2014

* Việc bắt buộc các đội bóng phải đảm bảo tài chính, ký cam kết thực hiện nghĩa vụ và thi đấu tới hết mùa giải, nhưng VPF có lường trước và lên phương án cho trường hợp có thêm đội bóng bỏ cuộc chơi giữa đường như XMXT.Sài Gòn vừa qua?

Trước mắt cần phải nói rằng, VPF không hề mong muốn tái diễn những sự việc như XMXT.Sài Gòn bỏ cuộc như vừa qua. Còn hiện tại trong 21 CLB dự mùa giải 2014 tới đây, VPF đều nhận được sự cam kết và đảm bảo nguồn tài chính tốt để hoạt động trong năm cũng như có kế hoạch lâu dài. Mục tiêu của chúng tôi là làm chặt chẽ và triệt để ngay từ đầu, nên hy vọng mùa giải 2014 sẽ thành công về mặt chuyên môn, cũng như khâu tổ chức.

* Số lượng đội bóng dự V-League là con số lẻ (13 đội). Tại sao VPF không tăng thêm 1 đội ở hạng Nhất lên để khâu tổ chức được tốt và chuyên nghiệp hơn, mặt khác việc số đội chẵn cũng giúp lịch đấu được chặt chẽ và không còn nỗi lo tiêu cực nữa?.

Với tình hình như hiện nay, theo chúng tôi không nên chạy theo số lượng. Bởi phần lớn các đội bóng đều đang rất khó khăn về tài chính, hơn nữa việc thi đấu tại hạng Nhất và V-League sẽ rất khác nhau. Trước mắt, chúng ta nên cần những CLB mạnh, đủ tài chính, nên VPF sau khi xin ý kiến VFF đã quyết định V-League 2014 thi đấu với số đội lẻ là 13 như hiện nay.

* Sau khi trưởng BTC giải V-League và hạng Nhất là các ông Trần Duy, Nguyễn Hữu Bàng xin rút lui, hiện tại VPF vẫn thể công bố danh tính ai sẽ thay thế ở mùa giải 2014. Dư luận và các CLB đang đặt niêm tin vào ông, vậy ông có sẵn sàng ngồi vào “ghế nóng” không?

Trước hết mình tôi không thể quyết định được, vị trí trưởng BTC giải V-League phải cần người có tâm, có năng lực. Sau đó phải nhận được sự hậu thuẫn và giúp đỡ từ nhiều phía. Hiện tại VPF vẫn đang tiếp tục chờ ý kiến đóng góp từ các CLB và giới chuyên môn.

Còn nếu nhận được sự tín nhiệm cao từ CLB và dư luận, tôi sẽ ngồi vào vị trí trưởng BTC V-League 2014. Tuy nhiên, tới khi VPF công bố, tôi nghĩ vị trí trưởng giải V-League sẽ có nhiều bất ngờ!

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
 
Ông Trần Duy Ly quyết không quay lại ghế Trưởng giải V-League

Hôm qua, nhiều phóng viên có đặt câu hỏi trực tiếp với cựu Trưởng BTC V-League ông Trần Duy Ly, về việc, nếu VPF “bí” trong việc tìm người thay ông, ông có tiếp tục quay lại ngồi vào ghế trưởng giải. Rất quyết đoán, ông Ly nói ngay: “Tôi chắc chắn sẽ không quay lại làm công việc đó nữa. Bởi sau khi đã bàn bạc và được sự thống nhất cao từ HĐQT VPF, tôi sẽ chỉ đảm nhiệm vai trò cố vấn trong việc tổ chức giải đấu. Không những tôi, ngay cả anh Nguyễn Hữu Bàng (Trưởng BTC giải hạng Nhất năm 2013) cũng sẽ có câu trả lời như thế”.
Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục