Vovinam An Giang và chặng đường 10 năm phát triển không ngừng

20:42 Chủ nhật 28/04/2019

Trải qua hơn 10 năm, Liên đoàn Vovinam An Giang đã giúp phong trào Vovinam trên địa bàn phát triển vượt bậc và gặt hái được những thành công rất lớn.

Trong suốt 10 năm hình thành và phát triển, Liên đoàn Vovinam An Giang đã gặt hái được những thành công đáng kể và giúp phong trào trên địa bàn phát triển không ngừng.

Từ những ngày đầu thành lập vào năm 2009, Liên đoàn Vovinam An Giang chỉ có sự tham gia của 15 võ sư, 24 HLV, hướng dẫn viên, phong trào Vovinam cũng chỉ xuất hiện ở 5 huyện, thị trên địa bàn với 832 người tham gia tập luyện. Sau 10 năm, số lượng võ sư đã tăng lên 23 người, cùng với đó là 192 HLV, hướng dẫn viên. Đáng chú ý, số lượng võ sinh tham gia tập luyện Vovinam giờ đã phủ khắp tỉnh với 2502 người.

Vovinam-An-Giang-01

 Các VĐV Vovinam An Giang được tạo điều kiện thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn.

Những con số trên phần nào cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Vovinam trong suốt thời gian vừa qua. Cùng với sự gia tăng số lượng võ sinh trên địa bàn, Liên đoàn Vovinam An Giang cũng đã tổ chức rất nhiều giải đấu để giúp tạo sân chơi cho các võ sinh. Điển hình như tổ chức và phối hợp thành công các giải Vovinam cấp Huyện, Thành phố, Hội Khỏe Phù Đổng; phối hợp với Sở VHTT&DL An Giang tổ chức thành công giải trẻ Vovinam tỉnh An Giang.

Bên cạnh số lượng, chất lượng cũng là một điều mà Liên đoàn Vovinam An Giang đã làm rất tốt. Rất nhiều thành tích cao đã được mang về trong nhiệm kì vừa qua. Từ năm 2010 đến năm 2018, Vovinam An Giang đã đạt tổng cộng 181 huy chương các loại gồm 71 huy chương vàng 38 huy chương bạc và 71 huy chương đồng.

Nổi bật có thể kể đến 2 huy chương vàng giải Vô địch thế giới, 1 HCV giải vô địch châu Á, 3 HCV giải Vô địch ĐNA, cùng với đó là 2 HCV SEA Games 2013 và 7 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc.

Vovinam-An-Giang-02

 Các VĐV Vovinam của An Giang tích cực tập luyện.

Để đạt được những thành công trên, Liên đoàn Vovinam An Giang đã hoạt động không ngừng nghỉ. Ban Chấp hành Liên đoàn chung sức xây dựng phong trào ngày một vững mạnh. Võ sư, Huấn luyện viên Vovinam không chỉ dạy võ sinh về võ thuật, võ lực, võ đạo mà còn truyền được lửa cảm hứng cho các võ sinh để các thế hệ sau luôn đeo đuổi sự nghiệp võ thuật. Hoạt động phong trào của các điểm tập đã đi vào tổ chức, nề nếp, hiệu quả theo điều lệ Liên đoàn.

Một nhiệm kì cũ đã qua, Vovinam An Giang giờ lại hướng đến một nhiệm kì mới (2019-2023) với những mục tiêu mới. Đầu tiên là đẩy mạnh phong trào luyện tập Vovinam rộng khắp tỉnh An Giang theo chủ trương xã hội hóa thể dục thể thao của Đảng và Nhà nước, góp phần giáo dục và rèn luyện nhân cách, thể chất cho thanh thiếu niên.

Vovinam-An-Giang-03

 Võ sĩ trẻ Đặng Trường Hiếu (giữa) đoạt Huy chương vàng tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần VII – 2016.

Đồng thời Liên đoàn Vovinam An Giang cũng sẽ củng cố và phát triển môn Vovinam, chương trình huấn luyện, thi thăng cấp, thi đấu theo thống nhất của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo và Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Ngoài ra còn phải xây dựng và đào tạo huấn luyện viên, vận động viên từ cấp điểm tập, Câu lạc bộ đến cấp Huyện, Tỉnh nhằm đào tạo nhân sự phát triển rộng khắp phong trào Vovinam trong thời gian tới, đặc biệt trong các trường học.

Vovinam An Giang trong thời gian tới cũng sẽ tăng cường quan hệ, giao lưu với các Liên đoàn Vovinam tỉnh bạn và Vovinam Việt Nam. Từ đó, đúc kết kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, đưa môn Vovinam tỉnh nhà ngày càng lớn mạnh.

Chia sẻ với PV VoThuat.vn, ông Phạm Thế Triều (Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang) cho biết: “Việc thành lập Liên đoàn Vovinam An Giang có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển phong trào Vovinam tỉnh An Giang. 10 năm đã qua chỉ mới là những bước đầu tiên để Vovinam An Giang xây dựng hình ảnh của mình và khoảng thời gian sắp tới sẽ là lúc để chúng tôi có thể khẳng định mình. Để thực hiện nhiệm vụ đó, không thể không nhắc đến vai trò của Liên đoàn Vovinam An Giang.”

Vovinam-An-Giang-04

 Ông Lê Thành Tân – Chủ tịch Liên đoàn Vovinam An Giang (hàng ngồi, thứ 5 từ trái sang).

Khi được hỏi về những định hướng cho tương lai, ông Lê Thành Tân (Chủ tịch Liên đoàn Vovinam An Giang) đã chia sẻ: “Những năm gần đây, Vovinam là một trong những môn võ phát triển khá mạnh trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh phát triển phong trào, bộ môn đã có những định hướng, chiến lược phát triển môn võ thuật truyền thống này khá hiệu quả. Đến nay, Vovinam đã trở thành môn thể thao thế mạnh của An Giang trong các giải đấu trong nước và cả quốc tế. Có thể nói, phong trào Vovinam An Giang đang phát triển đúng hướng và trong nhiệm kỳ mới, Liên đoàn đã có những nhiệm vụ mới với mong muốn đưa Vovinam An Giang vươn xa hơn nữa.”

Vovinam-An-Giang-05

 

Vovinam-An-Giang-06

 

Vovinam-An-Giang-07

 

Vovinam-An-Giang-08

 

Có thể nói, với sự tâm huyết và chuẩn bị kĩ càng, Vovinam An Giang trong tương lai sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Vovinam An Giang xứng đáng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc phát triển Vovinam nước nhà.

Anh Thư – Hoài Phương | 18:31 28/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục