Vòng tứ kết Cup Quốc Gia 2012: Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng sau loạt “đấu súng”

19:42 Chủ nhật 29/01/2012

Trận đấu trên sân Vinh đã diễn ra hấp dẫn với 6 bàn thắng chia đều trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng bữa tiệc lại không trọn vẹn khi có 3 thẻ đỏ được rút ra. Phải nhờ đến loạt penalty, SL Nghệ An mới vượt qua được V. Ninh Bình.

Nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắng, đội chủ nhà SL Nghệ An chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc nhằm chiếm lĩnh khoảng trống tổ chức tấn công. Trong lần hiếm hoi mang băng thủ quân thay cho Huy Hoàng, Trọng Hoàng đã thi đấu rất nỗ lực để kiến tạo những đường chuyền thuận lợi cho cặp tiền đạo Herto - Bebbe.

Là đội bóng yếu thế hơn nhưng đội bóng đất cố đô lại tạo ra được đột biến từ khá sớm. Trong một pha đột phá khu vực trung lộ, hậu vệ SL Nghệ An truy cản trái phép Mota và trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã cho V. Ninh Bình được hưởng quả phạt 11m. Trên chấm penalty, đích thân Mota thực hiện thành công quả penalty đưa đội khách vượt lên dẫn 1-0.

SL Nghệ An (áo vàng) lội ngược dòng thành công trên sân nhà - Ảnh: Gia Hưng

Bất ngờ bị thủng lưới, SL Nghệ An buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Phút 12, Trọng Hoàng bị đốn ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài cho rằng Văn Duyệt truy cản hợp lệ khiến nhiều cầu thủ chủ nhà phản ứng. Sau nhiều cơ hội bị phung phí, đến phút 26 đội bóng xứ Nghệ cũng có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ pha đá bồi của tiền đạo Ngọc Anh trong khu vực 5m50.

Khó khăn lắm mới tìm được bàn thắng nhưng chỉ hơn 1 phút sau lưới SL Nghệ An tiếp tục rung lên sau pha đá phạt hiểm hóc bên cánh trái của hậu vệ Văn Duyệt (14). Người mắc lỗi dẫn đến bàn thua là thủ môn Viết Nam khi đã đón sai điểm rơi quả đá phạt trực tiếp.

Ít phút sau bàn thua thứ 2, đội chủ sân Vinh tiếp tục phải đón nhận thêm khó khăn về lực lượng khi tiền vệ Hoàng Thịnh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm đối với Mạnh Dũng (21) bên phía V. Ninh Bình.

Chiếc thẻ đỏ bất ngờ của Hoàng Thịnh đã khiến diễn biến trận đấu thêm căng thẳng. Cầu thủ 2 đội liên tục sử dụng những pha vào bóng thô bạo khiến trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn phải tạm dừng trận đấu giải quyết. Phút 35, lực lượng trên sân trở về thế cân bằng khi tiền đạo Moussa (22) nhận thẻ đỏ vì lỗi đạp vào đầu trung vệ Ngọc Luận của đội chủ nhà.

Ở những phút cuối hiệp 1, SL Nghệ An nỗ lực gia tăng sức ép tấn công về phía khung thành V. Ninh Bình. Một số cơ hội rõ nét xuất hiện nhưng tất cả các mũi nhọn tấn công của đội bóng xứ Nghệ đều không thể vượt qua hàng phòng ngự nhiều lớp do V. Ninh Bình bố trí trước vòng 16m50.

Vào đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định đưa Văn Bình vào sân thay Ngọc Anh để gia cố sức mạnh cho khu trung tuyến. Ngay phút đầu tiên hiệp hai, Gustavo tung ra đường chuyền thuận lợi để Tiến Thành băng xuống dứt điểm nhưng cú dứt điểm cận thành của cầu thủ mang băng đội trưởng V. Ninh Bình lại đi vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của đồng đội.

Phút 50, những điều chỉnh chiến thuật của SL Nghệ An được đền đáp xứng đáng với bàn thắng gỡ hòa 2-2 đẹp mắt từ cú sút xa của hậu vệ trái Âu Văn Hoàn (2) khiến thủ thành Mạnh Dũng chỉ còn biết bất lực đứng nhìn.

Nhưng một kịch bản buồn tiếp tục đến với đội bóng xứ Nghệ khi hàng phòng ngự không theo sát Gustavo, tạo ra khoảng trống thuận lợi để chân sút người Brazil thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 cho V. Ninh Bình ở tình huống giao bóng ngay sau bàn gỡ của Văn Hoàn khiến đông đảo khán giả ngậm ngùi tiếc nuối.

Để tìm kiếm bàn gỡ, “tướng trẻ” Hữu Thắng chấp nhận mạo hiểm chỉ đạo học trò tràn sang phần sân V. Ninh Bình tổ chức tấn công. Ở bên kia “chiến tuyến”, đội bóng đất cố đô bắt đầu hạ thấp đội hình nhằm bảo toàn lợi thế và chờ đợi những khoảng trống tổ chức phản công nhanh.

Quyết định mạnh bạo của BHL đã giúp SL Nghệ An tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Mạnh Dũng. Phút 80, Văn Hoàn thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác để Abbass (23) đệm bóng cận thành quân bình tỷ số 3-3 cho đội bóng xứ Nghệ.

Trong quãng thời gian còn lại SL Nghệ An và V. Ninh Bình đều nỗ lực tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng không có thêm tình huống nguy hiểm nào xuất hiện. Bế tắc trong việc ghi bàn, đội khách còn bị mất người khi Ngọc Huy nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đạp thẳng mặt Trọng Hoàng.

Bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu, 2 đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt penalty. Với bản lĩnh vượt trội và tâm lý thoải mái, SL Nghệ An xuất sắc vượt qua V. Ninh Bình với tỷ số 5-4.
Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục