Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á: Thái Lan quá yếu, Hàn Quốc gây thất vọng

15:58 Thứ tư 12/10/2016

Đêm qua (11/10), trong trận "chung kết lượt đi" ở bảng A, đội chủ nhà Iran đã xuất sắc đánh bại Hàn Quốc 1-0 để chiếm ngôi đầu bảng sau lượt trận thứ 4.

thai-lan-1

Hàn Quốc để thua 0-1 trên sân Iran trong trận "chung kết lượt đi". Ảnh: Internet.

Cùng bất bại và có 7 điểm để chiếm 2 vị trí đầu bảng A sau 3 lượt trận đầu tiên, cuộc thư hùng giữa Iran và Hàn Quốc tại Tehran được coi là trận "chung kết lượt đi". Bước vào trận đấu này, đội bóng xứ Kim Chi tiếp tục đặt nhiều niềm tin vào Son Heung-Min, cầu thủ đang thi đấu ấn tượng ở Premier League. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự cao to và chơi kỉ luật của Iran, ngôi sao của Tottenham và các chân sút của Hàn Quốc tỏ ra bế tắc.

Bàn thắng duy nhất của Serdar Azmoun ở phút 25 đã mang lại thắng lợi tối thiểu cho Iran. Kết quả này giúp họ đứng vững ngôi đầu bảng A với 10 điểm sau 4 lượt trận. Còn Hàn Quốc bị đẩy xuống vị trí thứ 3, do ở lượt trận này, Uzbekistan chẳng mấy khó khăn để đánh bại Trung Quốc 2-0 trên sân nhà, qua đó leo lên chiếm ngôi Nhì bảng với 9 điểm.

Tuy nhiên, ở lượt trận cuối giai đoạn lượt đi tại bảng A, Hàn Quốc có cơ hội đòi lại ngôi nhì khi họ tiếp Uzbekistan tại Seoul. Trong khi đó, sau 2 trận thắng trước cả Uzbekistan và Hàn Quốc, Iran sẽ có trận đấu dễ thở ở lượt trận kế tiếp khi chỉ phải gặp Syria, đội bóng đang có 4 điểm sau 4 lượt trận.

thai-lan-2

Nhật Bản và Australia cầm chân nhau để Saudi Arabia chiếm ngôi đầu. Ảnh: Internet.

Ở bảng B, Nhật Bản cũng phải hành quân tới sân của đối thủ vô cùng khó chịu Australia trong cuộc chiến tranh ngôi đầu. Tuy nhiên khác với Hàn Quốc, đội bóng xứ Mặt trời mọc đã giành được 1 điểm, trong trận đấu mà tiền vệ Genki Haraguchi trở thành nhân vật chính ở Melbourne với bàn mở tỉ số ở phút thứ 5, nhưng chính anh phạm lỗi trong vòng cấm mang về quả phạt đền cho đội nhà, để Mile Jedinak ấn định tỉ số 1-1 chung cuộc.

Trong khi Nhật Bản và Australia níu chân nhau thì Saudi Arabia đã tận dụng cơ hội để chiếm ngôi đầu bảng sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trước đối thủ khó chịu United Arab Emirates (UAE). Đứng đầu bảng B với 10 điểm sau 4 trận, Saudi Arabia tự tin hành quân tới Saitama để đối đầu với Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng giai đoạn lượt đi.

Ở một diễn biến khác, trận "chung kết ngược" giữa Thái Lan và Iraq trên sân trung lập tại Tehran (Iran) lại diễn ra theo thế trận một chiều khi đội bóng Đông Nam Á cho thấy sân chơi châu lục là quá tầm với họ bằng thất bại toàn diện 0-4 để độc chiếm vị trí bét bảng với 4 trận ra quân toàn thua. Mọi chuyện nhiều khả năng sẽ chẳng sáng sủa hơn với thầy trò HLV Kiatisak khi ở lượt trận tới họ phải chạm trán đối thủ mạnh Australia, cho dù được thi đấu tại chảo lửa Rajamangala, Bangkok.

Kết quả lượt 4 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:

Bảng A

17:00 Iran 1 - 0 Hàn Quốc
20:00 Uzbekistan 2 - 0 Trung Quốc
23:00 Qatar 1 - 0 Syria

Bảng B

16:00 Australia 1 - 1 Nhật Bản
19:30 Iraq 4 - 0 Thái Lan
00:45 Saudi Arabia 3 - 0 U.A.E.

BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:

thai-lan-3

 

thai-lan-4

 

Phong Trần | 15:21 12/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục