Vòng Loại World Cup 2014: Paraguay chìm sâu, Chile lên ngôi đầu

11:41 Chủ nhật 10/06/2012

Dù phải thi đấu trên sân khách, Chile vẫn giành chiến thắng trước Venezuela để vươn lên ngôi đầu. Trong khi đó, Paraguay tiếp tục gây thất vọng bằng thất bại trên “cao nguyên” Bolivia.

Cho chuyến làm khách trên sân Venezuela, Chile không có lực lượng đầy đủ và nội tình La Roja cũng đang có vấn đề, khi HLV Claudio Borghi quyết định loại bỏ 2 thành viên vì vi phạm kỷ luật. Ngược lại, Venezuela ra sân với đội hình gần như mạnh nhất, trong đó có những hảo thủ như Arango và Rondon. Cộng thêm lợi thế sân nhà, đội bóng xứ sở “Hoa hậu” đã chiến đấu kiên cường trước Chile.

Cũng cần phải khen ngợi những nỗ lực của hàng thủ Venezuela, đặc biệt là thủ thành Vega, người đã từ chối không dưới 2 cơ hội ăn bàn của Chile trong hiệp 1. Ngoài ra, sự nhạt nhòa của tiền đạo ngôi sao Alexis Sanchez cũng là nguyên nhân khiến Chile gặp bế tắc trong khâu ghi bàn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Chile đã tạm thời vượt mặt Argentina để dẫn đầu vòng loại

Nhưng trong một ngày chân sút của Barcelona im tiếng, đội khách vẫn còn những nhân tố khác để làm nên sự khác biệt. Phút 84, khi mà rất nhiều CĐV trên khán đài General Anzoátegui đã sớm nghĩ đến một trận hòa thì tiền vệ đang khoác áo Sporting, Matias Fernandez đã cụ thể hóa sự lấn lướt của Chile bằng bàn thắng mở tỷ số.

Không còn nhiều thời gian để mà suy tính, đội chủ nhà Venezuela buộc phải dâng cao với hy vọng san bằng cách biệt. Tuy nhiên, chẳng những không ghi được bàn gỡ, đoàn dưới quyền HLV Cesar Farias còn để thủng lưới thêm ở phút cuối bởi pha dứt điểm của Charles Aranguiz. Với chiến thắng quan trọng này, Chile đã vươn lên ngôi đầu tại vòng loại với 12 điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận so với Argentina.

Bàn thắng:

Chile: Matías Fernández 84’, Charles Aránguiz 90’

Đội hình thi đấu:

Venezuela: Vega, Vizcarrondo, Perozo, Rosales, Cichero, Arango, Seijas (Orozco 81), Di Giorgio, Mosquera (Juan Guerra 63’), Rondon, Miku (Cesar Gonzalez 63’).

Chile: Bravo, Contreras (L.Figuera 63’), Rojas (A.Gonzalez 29’), Osvaldo Gonzalez, Matias Fernandez, Marcelo Diaz, Arturo Vidal, Eugenio Mena, H.Suazo (S.Pinto 78’), Alexis Sanchez.

Ở trận đấu trước đó vài giờ đồng hồ, Paraguay đã để thua 1-3 trên sân Bolivia. Thực tế, đây cũng chẳng phải là một bất ngờ, dù Paraguay đang có phong độ ấn tượng trong các trận giao hữu gần đây. Bởi lẽ, thi đấu ở độ cao hơn 3.000m so với mực nước biển luôn là một "cực hình" đối với các vị khách.

Với lợi thế về địa hình và đã quen với bầu không khí loãng tại La Paz, các cầu thủ Bolivia đã sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 do công của Pena. Trong khi đó, dù cầm bóng nhiều hơn, Paraguay lại đánh mất sự hiệu quả ở những tình huống quyết định. Đã vậy, hàng thủ đội khách lại thường xuyên bộc lộ những sơ hở để Bolivia khai thác.

Lẽ ra, đội chủ nhà đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 63 nếu Mojica không sút hỏng quả penalty. Tuy nhiên, ưu thế về thể lực vẫn được Bolivia cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng ở những phút cuối đều do công của Escobar. Bàn rút ngắn tỷ số của Cristian Riveros chẳng thể giúp Paraguay tránh được trận thua đầu tiên trước Bolivia kể từ năm 2004. Thất bại này đã khiến đội bóng của HLV Francisco Arce tụt xuống vị trí áp chót BXH sau 6 vòng đấu.

Kết quả

Bolivia (3-1) Paraguay

Venezuela (0-2) Chile

Nhu Mỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục