Vòng loại Olympic 2012: Đoàn Kiến Quốc rút lui

22:36 Thứ sáu 13/01/2012

Đoàn Kiến Quốc - tay vợt số 1 của bóng bàn Việt Nam, người hai lần đại diện cho bóng bàn Đông Nam Á dự tranh Olympic năm 2004 và năm 2008 - xin rút lui khỏi đội tuyển quốc gia thi đấu vòng loại giành vé dự Olympic 2012.

Thay thế Kiến Quốc tham dự Giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á và giải vô địch châu Á, hai giải đấu quyết định vé dự Olympic 2012, sẽ là Đinh Quang Linh của tuyển Quân đội.

 tay vợt số 1 của bóng bàn Việt Nam Đoàn Kiến Quốc

Kiến Quốc giải thích về “cú sốc” rút lui khỏi tuyển quốc gia: “Tôi chuẩn bị lập gia đình cũng như cần tạo cơ hội cho những tay vợt trẻ hơn được nắm bắt thời cơ giành vé dự Olympic. Tôi đã lớn tuổi nên biết rõ khả năng của mình, biết rõ khi nào rút lui là thích hợp nhất. Tôi không hối hận...”.

Ở hai giải đấu sắp tới, tuyển Việt Nam sẽ có 4 đại diện thi đấu hai nội dung đơn nam và đơn nữ là Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh (nam), Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh (nữ). Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giải Đông Nam Á tại Bangkok (Thái Lan) vào đầu tháng 2. Chỉ có tay vợt vô địch mới có suất dự Olympic. Tiếp đến, vào tháng 4, các tay vợt sẽ thi đấu tại giải vô địch châu Á diễn ra ở Hồng Kông. Các tay vợt vào tứ kết sẽ giành suất dự Olympic.

Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục