Vòng loại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2014 khu vực châu Á: Bại nhưng không nản!

11:41 Thứ sáu 06/09/2013

Kết quả thua 0-3 (9/25, 16/25 và 20/25) của các cô gái Việt Nam trước đội chủ nhà Nhật Bản ở trận ra quân vào chiều tối qua không gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai, ngay cả khi đấy chưa phải là đội hình ưu tú nhất của họ lúc này.

Hơi vội vàng ở lúc khai cuộc, những pha xử lý bóng của Yến, Minh, Xuân hay Hoa chưa thật tốt, không vượt qua được các tay chắn rất linh hoạt, hoặc khả năng phòng thủ hàng sau rất thuyết phục của Nhật Bản. Trong khi đó, cây chuyền 2 Hashimoto khéo léo tổ chức hướng tấn công khá mạch lạc để các mũi chủ lực Shinabe, Otake, Saori và Ishii dọa nạt hàng chắn nhiều tình huống không đoán bắt kịp tình hình của Việt Nam.

Thua nhanh ván đầu, rõ ràng các học trò của HLV Phạm Văn Long vỡ ra nhiều điều. Đấy là lý do, ở ván thứ nhì, lối chơi của các cô gái Việt Nam tạo được đôi chút niềm tin. Bùi Ngà mở điểm để giúp Việt Nam vượt lên dẫn trước Nhật Bản bằng vài cú tấn công trung bình ở giữa lưới, hoặc đánh lừa được các tay chắn của đối phương. Thêm vài cú đánh biên có uy lực của Đỗ Minh nữa, thế trận tưởng chừng đã rơi vào tay của Việt Nam.

Tuy nhiên, sau thời điểm giật mình trước sự điều chỉnh của Việt Nam, các cô gái Nhật Bản đã định thần trở lại, bắt đầu thể hiện sự vượt trội trong tư duy chiến thuật cũng như khả năng phòng thủ trên lưới, hàng sau của mình. Nỗ lực lắm thì tuyển Việt Nam cũng chỉ có thể đeo bám về mặt điểm số trong khoảng ngắn thời gian trước khi chấp nhận thua chung cuộc ở cả 3 ván đấu. Đáng mừng là học trò của ông Long đã không buông xuôi ở những thời điểm chơi lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

Thất bại này đã được dự báo trước nên chắc chắn không làm cho tâm lý của các VĐV dày dạn kinh nghiệm như Hoa, Yến, Minh, Xuân lay động. Họ vẫn sẽ thoải mái bước vào cuộc so đọ với Australia vào lúc 17 giờ chiều nay, trận đấu mà giới chuyên môn đặt trọn niềm tin chiến thắng lên vai các cô gái Việt Nam.

Kết quả một số trận đấu khác:

Thái Lan - Australia 3-0, Nhật Bản - Đài Loan 3-0, Đài Loan - Australia 3-0.

Lê Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục