Vòng loại Asian Cup bóng đá nữ 2014: Việt Nam gặp Bahrain trận khai mạc

09:32 Thứ hai 18/02/2013

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2014 dành cho các ĐT bóng đá nữ trong khu vực. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên tại bảng C gặp đội chủ nhà Bahrain vào ngày 22/5 tới.

HLV Trần Vân Phát (giữa) nhiều khả năng sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VSI

Ngoài Bahrain, các đối thủ của ĐT Việt Nam ở bảng C còn có Hồng Kông Trung Quốc và Kyrgyzstan. Sau Bahrain, ĐT Việt Nam lần lượt thi đấu với Kyrgyzstan (24/5), Hồng Kông Trung Quốc (26/5) ở những trận đấu kế tiếp. Các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại bảng C Asian Cup 2015 sẽ diễn ra từ 22 đến 26/5 tại SVĐ quốc gia ở thủ đô Manama của Bahrain.

Vòng đấu loại chia làm 4 bảng đấu thi đấu vòng tròn một lượt, tại một địa điểm. 4 đội dẫn đầu các bảng vòng loại sẽ cùng Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc thi đấu tại VCK Asian Cup 2014. Sau đó, 5 đội có thành tích tốt nhất VCK Asian Cup 2014 sẽ giành quyền tham dự World Cup bóng đá nữ sẽ diễn ra tại Canada năm 2015, đây cũng chính là mục tiêu đã được xác định với bóng đá nữ Việt Nam trong giai đoạn quan trọng này.

Theo kế hoạch, lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2013 sẽ khởi tranh vào ngày 8/3 tới. Kết thúc giai đoạn lượt đi, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ được tập trung trong tháng 4 để chuẩn bị thi đấu vòng loại Asian Cup 2014 trong tháng 5. Căn cứ vào lực lượng của các đội bóng trong bảng, ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao nhất và có nhiều hy vọng giành vé duy nhất tham dự VCK. Tuy nhiên, giống như Jordan (bảng A), Thái Lan (bảng B), Myanmar (bảng D), các cầu thủ nữ Việt Nam không được phép chủ quan. Trước khi nghĩ đến giấc mơ World Cup thì chúng ta cần phải thực tế bằng việc đoạt vé tham dự VCK Asian Cup 2014.

Để chuẩn bị tốt nhất cho ĐT nữ Việt Nam, VFF đang đẩy nhanh tiến độ tái ký hợp đồng với HLV trưởng Trần Vân Phát. Hiện tại, VFF đã gửi dự thảo hợp đồng với đầy đủ các điều khoản sang Trung Quốc để HLV Trần Vân Phát nghiên cứu. “Bước đầu ông Phát đã đồng ý với thời hạn ký 18 tháng, chứ trước đây ông ấy chỉ muốn ký 8 tháng, không phù hợp với kế hoạch của ĐT. Như vậy, HLV Trần Vân Phát đồng ý ký hợp đồng tiếp tục làm HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam trong 18 tháng, tức là từ tháng 3 năm nay hết tháng 9 năm sau. Còn các điều kiện khác như pháp lý, tài chính chúng tôi vẫn đang hoàn tất. Trong khoảng 10 hôm nữa, nếu HLV Trần Vân Phát đồng ý thì sẽ sang Việt Nam. Còn nếu ông ấy bận công việc thì tôi sẽ trực tiếp sang bên đó. 2 bên đang chuẩn bị các điều kiện để tiến tới ký hợp đồng”, TTK VFF Ngô Lê Bằng cho biết.

Do sớm nhất phải đến đầu tháng 3, ĐT bóng đá nữ Việt Nam mới chính thức có HLV trưởng (nhiều khả năng vẫn là HLV Trần Vân Phát) nên hiện nay, mọi kế hoạch của ĐT như thời điểm tập trung, danh sách, địa điểm tập huấn và thi đấu giao hữu… của đội vẫn chưa được quyết định.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục