Vòng knock-out Champions League và những cuộc đụng độ đáng mong chờ

11:41 Thứ sáu 14/12/2018

Vòng bảng Champions League đã hạ màn và đây là lúc người hâm mộ hướng đến vòng loại trực tiếp đầy hấp dẫn và khốc liệt. Với tình yêu bóng đá của mỗi người hâm mộ, ai cũng mong những cặp đấu đầy duyên nợ tại giai đoạn knock-out này.

Real Madrid – Liverpool

Với việc đội chủ sân Anfield chỉ đứng nhì bảng nên khả năng họ gặp lại Real Madrid là hoàn toàn có thể khi đại diện Tây Ban Nha đi tiếp với vị trí nhất bảng. Theo quy định phương thức bốc thắm vòng đấu này của UEFA thì không ít người đang chờ đợi cuộc tái ngộ của hai đội vào chung kết năm rồi.

Vòng knock-out Champions League và những cuộc đụng độ đáng được mong chờ - Bóng Đá

 Sẽ rất thú vị nếu Salah và Ramos có cuộc tái đấu tại Champions League.

Nhưng sau một năm, mọi thứ đã thay đổi nhiều. Liverpool đã mạnh hơn rất nhiều với sự tăng cường đáng kể nơi hàng tiền vệ và thủ môn. Trong khi đó Real Madrid đã sa sút sau khi sự ra đi của Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane. Rõ ràng đây là cuộc đối đầu thú vị đáng được chờ đợi. Còn thú vị nào hơn cho Liverpool nếu họ có thể loại kẻ đã đánh bại mình ở trận đấu cuối mùa rồi.

Barcelona – AS Roma

Một cuộc tái ngộ thú vị nữa khi mùa rồi chính AS Roma đã tạo nên màn ngược dòng ngoạn mục khi đối đầu cùng đối thủ hùng mạnh là Barcelona. Cho đến thời điểm này, AS Roma vẫn là “kèo dưới” so với đội chủ sân Camp Nou.

Vòng knock-out Champions League và những cuộc đụng độ đáng được mong chờ - Bóng Đá

 "Mối thù" giữa Barca và Roma sẽ được giải quyết dứt điểm trong lần đụng độ tới?

Nhưng ở thể thức loại trực tiếp thì chẳng thế nói trước được điều gì nên không có nghĩa Barca dễ dàng đòi nợ đối thủ đến từ Serie A.

Paris Saint Germain – Man United

Một đội là thế lực trước với chức vô địch năm 2008 và vào chung kết 2009, 2011 nhưng đang sa sút trên con đường tìm lại vinh quang xưa. Kẻ kia là thách thức hiện tại với hai bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới và cũng là ứng viên QBV cho tương lai. Và một điểm chung của hai CLB này là rất giàu có.

Vòng knock-out Champions League và những cuộc đụng độ đáng được mong chờ - Bóng Đá

 Lúc này, Man United không còn là một đối thủ đáng sợ, nhất là với "vua Ligue 1" PSG.

Trong giấc mơ xây dựng lại đế chế của mình, Man United – vị vua quá khứ - đang nhăm nhe những ngôi sao xuất chúng như Neymar hay Mbappe mà PSG đang sở hữu. Có quá nhiều điều để nói về hai đội bóng này nếu lá thăm định mệnh kéo họ đến thế phải loại nhau.

Man City – Atletico Madrid

Nhiều sự đối lập chắc chắn sẽ được nói đến nếu định mệnh gọi tên Man City và Atletico Madrid. Đội chủ sân Etihad theo trường phái tấn công cống hiến dưới tài dẫn dắt của Pep Guardiola.

Vòng knock-out Champions League và những cuộc đụng độ đáng được mong chờ - Bóng Đá

 Man City có lối đá tấn công đẹp mắt...

Và cho đến lúc này người ta vẫn đồng ý với nhau rằng Man City đúng với câu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” bởi họ từng bước khẳng định mình bằng việc không tiếc tiền chiêu mộ những ngôi sao để giúp HLV có được những nhân tố tốt nhất.

Trong khi ấy Atletico Madrid nổi tiếng với lối đá phòng ngự phản công xuất sắc mà HLV Diego Simeone đã dày công xây dựng. Cũng như bao đội bóng khác, Atletico Madrid vẫn hay mua cầu thủ nhưng không phải kiểu ào ạt như Man City hay các đội nhà giàu khác bởi Diego Simeone đặt nặng tính tập thể hơn.

Vòng knock-out Champions League và những cuộc đụng độ đáng được mong chờ - Bóng Đá

 Và Atletico Madrid có chiến thuật phản công sắc bén.

Đáng nói trong vài năm qua, Atletico Madrid đã hai lần vào chung kết Champions League và đó là mong ước của CĐV Man City. Vậy thì còn thú vị nào hơn nếu một lần nữa Diego Simeone sẽ đối đầu cùng Pep Guardiola để giúp chúng ta hồi tưởng lại thời kỳ Pep Guardiola còn dẫn dắt Barcelona ở La Liga.

Borussia Dortmund – Tottenham

So về quá khứ, Tottenham không thể sánh bằng đại diện đến từ Bundesliga. Tuy nhiên sức hấp dẫn của cặp đôi này chính là việc họ đang đại diện cho trường phái tấn công hấp dẫn. Dù Dortmund đã thay đổi nhiều HLV vài năm qua nhưng triết lý bóng đá của họ không thay đổi. Đáng nói ở thời điểm này, Dortmund là đội tấn công xuất sắc hàng đầu Châu Âu.

Vòng knock-out Champions League và những cuộc đụng độ đáng được mong chờ - Bóng Đá

 Với phong độ rực sáng, Dortmund hoàn toàn không e ngại Tottenham vào lúc này.

Phía bên kia, đội bóng của Mauricio Pochettino vẫn luôn mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Đây là cặp đấu hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bàn thắng làm bùng nổ cầu trường.

Với mỗi CĐV của Man United, AS Roma, Lyon, Real Madrid… lúc này có lẽ họ đang mong đội bóng mình không phải gặp đối thủ nào quá xương tại vòng knock-out. Tuy nhiên lá thăm định mệnh sẽ không có ngoại lệ. Đó là lý do để mong chờ những cuộc đụng độ làm nóng vòng đấu loại trực tiếp của Champions League.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:15 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục