Vòng đấu bảng AFC Cup: Sông Lam Nghệ An gục ngã trong ngày ra quân giải châu Á

18:58 Thứ ba 06/03/2012

Được thi đấu trên sân Vinh và chỉ phải gặp đối thủ vừa tầm Terengganu (Malaysia), nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không thể biến lợi thế thành chiến thắng. Để thua 0-1, con đường đi tiếp của SL Nghệ An ở Cúp châu Á sẽ gặp nhiều khó khăn.

Với mục tiêu giữ gìn lực lượng cho giải đấu quốc nội, trong ngày ra quân vòng bảng AFC Cup HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. SL Nghệ An chỉ thi đấu với ngoại binh duy nhất Hector trên hàng tấn công, cầu thủ nội đáng chú ý nhất là “nhạc trưởng” Trọng Hoàng làm nhiệm vụ tổ chức tấn công. Đây cũng là trận đấu đầu tiên Văn Quyến được điền tên vào đội hình SL Nghệ An từ đầu năm 2012.


Phải thi đấu trên đất khách nhưng các cầu thủ Terengganu nhập cuộc tự tin, mạnh dạn dâng cao gia tăng áp lực tấn công trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh ngay từ những phút đầu. Khi đội bóng xứ Nghệ còn chưa kịp ổn định đội hình, tiền đaoh Ashari đã thực hiện cú dứt điểm về khung thành SL Nghệ An khiến Nguyên Mạnh vất vả cản phá.

Sau những phút bị lấn lướt, đội chủ sân Vinh bắt đầu duy trì được sức ép tấn công trên phần sân Terengganu. Phút 7, Văn Bình thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Hector băng vào dứt điểm, đáng tiếc là pha đánh đầu lại đi ra ngoài khung thành. Chỉ 2 phút sau, Hector lại mang đến cảm giác tiếc nuối cho các CĐV với cú sút chệch khung thành khi phía trước chỉ còn lại thủ môn.

Kể từ giữa hiệp 1, đai diện đến từ Malaysia, Terengganu dần lấy lại được thế trận cân bằng với nhiều pha phối hợp tấn công nhuần nguyễn khu trung tuyến, trước khi tung ta những cú tạt bóng để cặp tiền đạo tận dụng lợi thế thể hình trong các pha “không chiến”.

Lối đá chắc chắn và đa dạng của Terengganu khiến SL Nghệ An gặp phải nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Bộ đôi tiền đạo Văn Quyến - Hector gần như bị chia cắt, sức ép tấn công mà đội chủ nhà tạo ra cũng vì thế mà không đủ gây khó khăn cho đại diện đến từ Malaysia.

Không chỉ duy trì được thế trận phòng ngự vững chắc, Terengganu còn tạo ra được một số cơ hội phản công sắc bén trước khung thành SL Nghệ An. Nổi bật nhất là pha dứt điểm qua đầu Nguyên Mạnh của Aharbinee, rất may thủ thành đội chủ nhà đã kịp lùi về đẩy bóng qua xà ngang.

Trước khi kết thúc hiệp 1, SL Nghệ An cũng có cơ hội khai thông bế tắc từ pha phối hợp tấn công của Hector – Trọng Hoàng. Đáng tiếc là pha băng lên dứt điểm của Trọng Hoàng lại đi vọt xà.

Vào đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ đạo học trò dâng cao tấn công để khai thông bế tắc. Tuy nhiên, những nỗ lực yếu ớt của SL Nghệ An đã không thể vượt qua được hàng phòng ngự được Terengganu tổ chức chặt chẽ trên phần sân nhà.

Bế tắc trong tấn công, hàng phòng ngự SL Nghệ An còn mắc sai lầm nghiêm trọng khi để Manaf (11) băng xuống dứt điểm như chỗ không người sau đường chuyền dài của đồng đội hạ gục Nguyên Mạnh, đưa Terengganu vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 52.

Bất ngờ bị thủng lưới, đội bóng xứ Nghệ buộc phải đẩy cao đội hình sang phần sân Terengganu tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ SL Nghệ An thi đấu rất nỗ lực, nhưng đội chủ nhà lại thiếu đi sự chính xác trong những đường chuyền quyết định. Những cầu thủ được kỳ vọng tỏa sáng như Trọng Hoàng, Hector, Văn Quyến đều thi đấu lu mờ.

Phút 72, “tướng trẻ” Hữu Thắng quyết định tung tiền đạo trẻ Ngọc Anh vào thay cho Văn Quyến nhằm tạo ra đột biến trên hàng công. Sự thay đổi này đã không thể giúp đội chủ nhà đảo ngược được tình thế khi Terengganu chủ động hạ thấp đội hình bảo toàn cách biệt.

Thua 0-1 ngay trên sân Vinh, SL Nghệ An đã tự đưa chân vào thế khó trong cuộc đua tranh tấm vé đi tiếp tại bảng F cùng Kitchee (Hồng Kông - Trung Quốc), Tampines Rovers (Singapore), Terengganu (Malaysia).
Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục