Vòng cuối The Masters 2012: Golf Boy nổi loạn!

15:25 Thứ hai 09/04/2012

Golf mang đầy bất ngờ và nó sẽ luôn như thế. Ngày chủ nhật trên sân Augusta National, không phải Phil Mickelson, không phải Peter Hanson, cũng không phải Tiger Woods hay Rory McIlroy hay Luke Donald mà chính là cậu chàng nổi loạn của Golf Boys, Bubba Watson là người khoác lên mình chiếc áo xanh danh giá.

Bubba Watson nổi bật với bộ đồ trắng và chiếc gậy Ping màu hồng. Càng nổi bật hơn với cú đánh nghệ thuật mang lại giải major đầu tay cho anh. Ảnh: AL TIELEMANS/SI

Bị kẹt giữa những cây thông, Bubba Watson không còn cơ hội. Nhưng may mắn rằng anh là một trong những người không bao giờ đánh bóng đi thẳng.

Sau một ngày với những cú đánh ngoạn mục, Watson là người cuối cùng trụ lại trên sân khấu Augusta National để giành giải Masters thứ 76 trong lịch sử môn golf và cũng là giải major đầu tay của mình. Anh đã thực hiện một cú đánh đầy nghệ thuật để cứu điểm par từ giữa đám cây ở đường thứ 2 trong lượt playoff với Louis Oosthuizen.

Sau cú đánh xuất thần đã mang về cho anh giải major đầu tiên, cũng là giải danh giá nhất hành tinh, Watson đã ôm chầm lấy mẹ và khóc trên vai bà ngay trên đường 10 mà anh vừa kết thúc. Chàng trai Golf Boy năng động đã chứng tỏ mình có thể làm nhiều hơn là ca hát và nhảy múa.

Louis Oosthuizen ăn mừng cùng caddie sau cú double eagle lịch sử từ khoảng cách 253 yard. Ảnh: AL TIELEMANS/SI

Nếu không có cú đánh bổng của Watson thì có lẽ sự kiện đáng nhớ nhất ở The Masters năm nay sẽ là cú double eagle của Louis Oosthuizen. Anh chip in từ khoảng cách 253 yard với gậy 4 sắt trên đường 2 par 5. Chắc chắn cú đánh của anh sẽ được ghi vào lịch sử giải The Masters như một kỷ lục “albatros” thứ tư trên sân Augusta National. Tay golf người Nam Phi nhận xét: “Anh ấy đã thực hiện một cú đánh khó tin. Tôi đã chơi tốt. Tôi không nghĩ mình chơi tệ hôm nay. Nhưng Watson đã làm nên điều tuyệt vời. Anh ấy hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch.”

Phil dẫn đầu cho đến khi triple bogey ở đường 4 và kết thúc đồng hạng tư. Ảnh: ROBERT BECK/SI

Chủ nhật được cho là ngày mà Phil Mickelson ăn mừng chiến thắng Masters thứ 4 của mình, nhưng ông đã tự hủy hoại cơ hội bằng cú triple bogey đáng kinh ngạc trên đường 4 par 3. Đây là cú triple bogey thứ 2 của ông tại giải năm nay. Sau đó ông gỡ lại bằng 3 cú birdie nhưng nó không đủ để ông giành lại chiếc áo xanh. 72 gậy ở vòng cuối mang lại cho Phil hạng 3 cùng với Peter Hanson (73), Lee Westwood (68) và Matt Kuchar (69). Phil nói sau khi kết thúc giải: “Tôi chỉ không hoàn toàn làm được.”

Golf cũng như trò trượt băng tốc độ trên đường ngắn. Bạn vừa xác định đối thủ cần đánh bại xong thì vài điều điên rồ xảy ra làm mọi thứ thay đổi.

Tiger Woods với vòng cuối 74 gậy tạo nên thành tích tệ nhất của anh trong lịch sử The Masters. Ảnh: KOHJIRO KINNO/SI

Tiger Woods, người đã bước vào giải đấu với chiến thắng PGA đầu tiên sau 28 tháng, lại thất bại trong việc giữ điểm par ở vòng cuối này. Anh hoàn thành với 74 gậy. Đây là thành tích tệ nhất của anh trong những giải Masters mà anh tham gia: đồng hạng 40. Rory McIlroy cũng chẳng khá hơn. Anh chung nhóm hạng 40 với Woods sau vòng cuối 76 gậy.

Giải major đầu tiên của mùa giải 2012 đã kết thúc đầy bất ngờ và ngoạn mục. Ngày mai chắc chắn sẽ có nhiều biến đổi lớn trên bảng xếp hạng golf thế giới.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục