Vòng cuối Players Championship 2012: Chiến thắng của Matt Kuchar

09:38 Thứ năm 17/05/2012

Bằng 2 gậy cách biệt, chiến thắng tại Players Championship 2012 là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu của Matt Kuchar.

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ tư của Matt Kuchar và là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Ảnh: CARLOS M. SAAVEDRA / SI

Cú đánh đẹp nhất vòng 4, Players Championship 2012

Đây là lần thứ tư Kuchar chiến thắng ở PGA Tour và là lần đầu tiên kể từ khi hạ Martin Laird bằng vòng đấu playoff tại giải The Barclays năm 2010. Mở đầu vòng cuối bằng điểm bogey do phát bóng vào rừng, Kuchar chỉ phạm thêm một lỗi 3 gậy gạt ở green đường 17. Ngoài ra, ở 16 đường còn lại là những cú đánh bóng tiếp cận green chính xác và những cú gạt đầy toan tính để có thêm 4 điểm birdie. Tổng cộng 275 gậy sau 4 vòng đấu, ít hơn 2 gậy so với người về nhì, Kuchar xứng đáng là người nhận khoản tiền thưởng lớn nhất lịch sử golf của một giải đấu đơn: 1.71 triệu Mỹ kim. Không những thế, sự nghiệp của anh lên nhanh như diều, Kuchar nhảy lên hạng 5 trên bảng xếp hạng thế giới và quan trọng hơn thế là vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng Ryder Cup.

Công thức dẫn đến thành công của Kuchar đơn giản đến bất ngờ, đó là hạn chế tối đa sai lầm. Điều mà người dẫn đầu vòng 2 và 3, Kevin Na không làm được. Cùng áp lực phải chiến thắng nhưng tay golf gốc Hàn Quốc này đang là đề tài chế giễu của các tờ báo lớn lẫn cộng đồng người hâm mộ do thói quen thi đấu chậm chạp. Đến mức tờ Golf Magazine chạy tít phụ ngày 13 tháng 05: "Kevin Na trở thành kẻ tội đồ vì chơi quá lề mề.”

Để không bị gọi là “thảm họa” ở vòng cuối, Na cố gắng đánh nhanh hơn bằng cách bỏ qua những cú đánh nháp khi đám đông cổ động viên la ó: “Bắt đầu đi” hoặc “Đánh đi”. Thật khó để đạt phong độ cao trong điều kiện thi đấu như thế, nên dễ hiểu sau 2 vòng đấu gây ức chế cho người khác, đến lượt Na bị “gậy ông đập lưng ông” với điểm (+4). Đang từ vị trí dẫn đầu hai vòng trước, Na rơi xuống đồng hạng 7 với Bo Van Pelt. Chắc chắn đây là bài học đắt giá cho anh nếu như còn tiếp tục thi đấu ở PGA Tour. Na nói với vẻ ấm ức sau khi hoàn tất vòng đấu:

“Tôi thua và họ la ó tôi. Tôi nói, nhìn đi, các bạn, tôi thua vì chính các bạn…Nhưng nó là như vậy đó. Tôi cũng cảm thấy nhiều người đứng về phía tôi và ủng hộ tôi. Tôi thực sự đánh giá cao.”

Kể từ 6 năm giải Players Championship chuyển lịch thi đấu từ tháng 3 lên tháng 5, chưa bao giờ người chơi dẫn đầu vòng 3 chiến thắng và đánh ít hơn 74 gậy ở vòng cuối cùng. Điểm trung bình của họ là 76,3 gậy ở vòng cuối. Na có thể tự an ủi bản thân vì lý do số phận nhưng cũng phải thừa nhận rất ít golf thủ nhận được sự phản đối từ người hâm mộ nhiều như anh.

Thêm một nạn nhân nữa của số phận là Martin Laird khi gặp phải khắc tinh. Cả 2 lần chiến thắng gần đây nhất của Kuchar đều trước Laird. Anh đã có một cuộc chạy đua ngoan mục vào một buổi chiều mát mẻ nhiều mây. Cùng dẫn đầu với cú birdie thứ 3 liên tiếp ở đường 12. Anh gần như đánh bóng xuống nước ở đường 18, gạt hỏng từ khoảng cách hơn 1,8m để cứu điểm par và ra về với 67 gậy, là một trong 4 á quân của giải.

Rickie Fowler đã sẵn sàng cho chiến thắng thứ 2 liên tiếp của mình, cố gắng tạo ấn tượng với điểm birdie trên đảo green đường 17 sau 2 cú đánh. Kuchar mục kiến cú đánh của Fowler từ green đường 16 bên kia hồ và cùng lúc thực hiện thành công cú gạt ăn điểm birdie từ khoảng cách hơn 4,5m, nâng số gậy dẫn lên 3 gậy trước khi bước vào đường 17.

Fowler bỏ lỡ cơ hội birdie trên đường 18 và đành chấp nhận kết quả 70 gậy. Ben Curtis và Zach Johnson cùng đạt 68 gậy và xếp ngang hàng với Laird, Fowler ở vị trí thứ 2.

Luke Donald một mình chiếm vị trí thứ 6 sau kết quả 66 gậy, nhưng điều này vẫn chưa đủ để anh giành lại ngôi số 1 thế giới từ tay Rory McIlroy.

Tiger Woods mất 40 gậy ở 9 hố đầu và kết thúc với 73 gậy. Ít nhất anh cũng hoàn thành Players Championship với điểm chung cuộc -1. Đó xem như niềm an ủi nhỏ nhoi cho anh. Nhưng hồi chuông cảnh báo cho sự nghiệp thi đấu của anh cũng đã vang lên khi anh kết thúc ở vị trí đồng hạng 40. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Woods không thể tìm được vị trí nào khá hơn hạng 40 trong 3 giải đấu liên tiếp.

Woods trượt dài không phanh từ sau chiến thắng PGA Tour đầu tiên ở Bay Hill sau 30 tháng không biết đến vinh quang. Phải chăn “ngày tàn” của tay golf lừng lẫy một thời đã đến?! Khi được hỏi rằng anh rút ra được bài học gì sau giải lần này, Woods chỉ nói: “Chỉ tiếp tục làm việc, tiếp tục cố gắng thôi.”
 

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục