Vòng cuối Ngoại hạng Anh và 5 điều đáng chờ đợi

12:38 Chủ nhật 13/05/2018 | 1

Tiệc vui đến đâu rồi cũng có lúc tàn và Premier League đã đến hồi phải hạ màn. Dẫu chức vô địch đã có chủ và hai suất xuống hạng đầu tiên cũng đã gọi tên hai kẻ xấu số nhưng không vì thế mà vòng chốt hạ của Ngoại hạng Anh kém đi sự hứng khởi để chờ đợi.

Rafael Benitez sẽ có màn trả thù không thể ngọt ngào hơn?

Trong kỷ nguyên của Roman Abramovich tại Chelsea, CLB này nổi tiếng với việc thay tướng đổi vận. Và một trong những kẻ đóng thế và mang về cho họ chức vô địch Europa League năm 2013 chính là Rafael Banitez. Tuy nhiên sau vinh quang đó, cựu HLV của Liverpool vẫn phải ra đi vì không được lòng CĐV The Blues.

Vòng cuối Ngoại hạng Anh và những điều đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Benitez sẽ trả được món nợ trước Chelsea?

Sau chứng ấy năm, nếu còn giữ trong lòng sự không vừa ý vì sự bạc bẽo của Chelsea thì đây là cơ hội tốt hơn hết để Benitez cho CLB cũ nếm trải đòn thù. Vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh, Newcastle của Benitez sẽ tiếp đón Chelsea. Chỉ cần Chelsea không thắng thì họ sẽ chính thức mất vé dự Champions League mùa sau. Đó quả là màn trả thù không thể ngọt ngào hơn đối với Rafael Benitez.

Các học trò mở tiệc chia tay Giáo sư Wenger?

Gặp Huddersfield Town là trận đấu cuối cùng của Arsene trên cương vị HLV của Arsenal, chấm dứt triều đại 22 năm thăng trầm. Tất nhiên ai cũng muốn ông có bữa tiệc chia tay thật trọn vẹn. Thế nhưng tiệc có được mở hay không tuỳ thuộc vào các cầu thủ đối phương và học trò Wenger.

Vòng cuối Ngoại hạng Anh và những điều đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Giáo sư có tiệc chia tay trọn vẹn?

Huddersfield Town đã giành vé trụ hạng nên tinh thần đang rất thoải mái. Trong khi ấy Arsenal đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng với những trận thua liên tiếp trước Atletico Madrid hay Leicester City. Hơn nữa mùa này Arsenal thi đấu sân khách khá tệ. Cho nên không dễ để các Pháo thủ có thể mở tiệc chia tay thầy mình.

Suất cuối trong tốp 4 thuộc về ai?

Vòng cuối Ngoại hạng Anh và những điều đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Chelsea có tạo nên "màn ngược dòng" ngoạn mục trước Liverpool?

Ngoài Man City vô địch thì hai suất trong tốp 4 đã thuộc về Man United và Tottenham. Vị trí cuối cùng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Liverpool và Chelsea. Lượt cuối này Chelsea phải làm khách trên sân của Newcastle còn Liverpool tiếp đón Bringhton. Với 2 điểm đang dẫn trước Chelsea cùng hiệu số vượt trội (80/38 so với 62/35) rõ ràng Liverpool đang chiếm lợi thế cực lớn. Nhưng biết đâu chừng khi tâm trí thầy trò Jurgen Klopp bận lo cho trận chung kết Champions League, Chelsea sẽ có cơ hội tạo ra một màn ngược dòng ngoạn mục?

Jose Mourinho lại tung chiêu bài gì?

Vòng cuối Ngoại hạng Anh và những điều đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Mourinho sẽ có những toan tính cho trận chung kết FA Cup.

Sau đây một tuần, Man United sẽ đá chung kết FA Cup – nơi giúp họ có cơ hội giành một danh hiệu, tránh mùa giải trắng tay. Và khi mà vị trí thứ 2 tại Ngoại hạng Anh đã chắc suất thì Mourinho có quyền tính toán dưỡng sức cho các trụ cột. Như trận hoà 0-0 với West Ham vòng trước, "Người đặc biệt" đã tung ra đội hình lạ lẫm với hơn một nửa là các hậu vệ. Thế cho nên với một trận đấu vô thưởng vô phạt như trận đấu hạ màn Ngoại hạng Anh, người ta chẳng biết Mourinho lại tung chiêu bài nào nữa đây?

Mohamed Salah, Man City tiếp tục thiết lập những cột mốc mới?

Với 31 bàn thắng, Mohamed Salah đã cân bằng kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải Ngoại hạng Anh của những huyền thoại như Alan Shearer (Blackburn Rovers, mùa 1995-1996), Ronaldo (M.U, 2007-2008) và Luis Suarez (Liverpool, 2013-2014). Tất nhiên điều mà người ta chờ đợi là anh tiếp tục nổ súng để thiết lập nên một kỷ lục mới.

Vòng cuối Ngoại hạng Anh và những điều đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Salah trước cơ hội trở thành "huyền thoại" một mùa ở Premier League.

Trong khi ấy với 97 điểm sau vòng đấu thứ 37, tân vương Man City đang có cơ hội giành chẵn 100 điểm để khép lại mùa giải gần như hoàn hảo. Sau hàng loạt kỷ lục đã phá, việc cố gắng chinh phục 100 điểm đáng để thầy trò Pep Guardiola quyết tâm. Và xem ra Southampton không phải chướng ngại quá lớn để có thể phá hỏng cuộc vui của Man xanh.

Vòng cuối Ngoại hạng Anh và những điều đáng chờ đợi - Bóng Đá

 Pep và Man City sẽ lập kỉ lục "vô tiền khoáng hậu"?

Một suất xuống hạng chưa có chủ, một vé trong tốp 4 vẫn còn khuyết tên và hàng loạt kỷ lục đang chờ phá ngay vòng 38 Ngoại hạng Anh. Vậy thì đừng buồn khi tiệc sắp tàn bởi còn quá nhiều điều đáng để chờ đợi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 11:30 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục