Vòng cuối Bundesliga: Dortmund suýt mất vé dự Champions League, Wolfsburg cận kề "án tử"

22:58 Thứ bảy 12/05/2018

TinTheThao.com.vnViệc Bayern Munich đã vô địch từ sớm khiến mọi sự chú ý đều đổ dồn vào các vị trí dự Champions League ở vòng cuối Bundesliga

Không còn quá nhiều động lực thi đấu khiến việc Hùm xám thất thủ 1-4 trước Stuttgart ở vòng 34 Bundesliga đêm qua chẳng làm mấy ai bất ngờ. Như đã nói, đáng chú ý nhất tại nước Đức lúc bấy giờ là tấm vé dự Champions League khi Dortmund và Hoffenheim có cuộc đối đầu trực tiếp với nhau. 

Vòng cuối Bundesliga: Nghẹt thở vé dự Champions League, Wolfsburg cận kề

 CĐV Hoffenheim đổ xuống sân ăn mừng thành quả của đội bóng. 

Trước đó, Hoffenheim kém đội bóng vùng Ruhr 3 điểm nhưng lại có lợi thế sân nhà. Họ đã tận dụng điều này một cách triệt để để có 3 bàn thắng do công của Andrej Kramaric, Adam Szalai và Pavel Kaderabek. Trong khi đó, Dortmund chỉ có được một bàn gỡ với pha làm bàn của Marco Reus. Đáng chú ý, trong những phút bù giờ, ông Peter Stoeger còn tung cả thủ môn Roman Weidenfeller vào sân để tri ân anh sau gần hai thập kỉ gắn bó với Dortmund.

Highlights Hoffenheim vs Dortmund:

May cho Dortmund bởi nếu chỉ cần thủng lưới thêm một bàn nữa thôi, họ sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ 5 khi ở trận đấu cùng giờ Bayer Leverkusen đã hạ Hannover 96 với tỉ số 3-2 để có 3 điểm trọn vẹn. 

Vòng cuối Bundesliga: Nghẹt thở vé dự Champions League, Wolfsburg cận kề

 Dortmund thi đấu thất vọng nhưng vẫn giữ được tấm vé dự Champions League. 

Chung cuộc, Hoffenheim, Dortmumd và Leverkusen đều có cùng 55 điểm khi 34 vòng Bundesliga khép lại, nhưng Hoffenheim và Dortmund lần lượt đứng thứ 3 và thứ 4 (một suất vào thẳng vòng bảng Champions League) vì hơn hiệu số so với Leverkusen.

Ở cuộc chiến dự cúp châu Âu còn lại, hơi đáng tiếc cho Stuttgart bởi dù thắng Hùm xám, họ vẫn không thể dự Europa League. RB Leipzig với việc tạo một cơn mưa bàn thắng trước Hertha Berlin, đã có được vị trí thứ 6 chung cuộc và đủ điều kiện dự vòng sơ loại Europa League. 

Ở nhóm cuối bảng, không có một cuộc "tẩu thoát" ngoạn mục nào dành cho Wolfsburg. Freiburg có lợi thế sân nhà và thắng dễ Augsburg 2-0, qua đó tạo cách biệt 3 điểm với Wolfsburg. "Bầy sói" với 33 điểm sau 34 vòng, phải đặt cược tất tay vào trận tranh vé vớt sắp tới với một đối thủ ở giải hạng 2 hòng mong được ở lại Bundesliga. Hai cái tên xuống hạng trực tiếp như đã biết là Hamburger SV và FC Cologne.

Vòng cuối Bundesliga: Nghẹt thở vé dự Champions League, Wolfsburg cận kề

 Leverkusen thua hiệu số bàn thắng bại nên đành dự Europa League. 

Trong cuộc chiến ở danh hiệu cá nhân, việc Pierre-Emerick Aubameyang đến Arsenal khiến Robert Lewandowski không có đối thủ ở danh hiệu Vua phá lưới với 29 bàn thắng. Người về nhì là Nils Petersen của Freiburg với... 15 bàn thắng. 

Mặt khác, Thomas Muller dù có phong độ trồi sụt ở mùa giải này nhưng cũng kịp đóng góp cho đội nhà 14 đường chuyền thành bàn, dẫn đầu Bundesliga. Tài năng trẻ Philipp Max (Augsburg) của nước Đức đứng thứ hai với 12 kiến tạo. 

Kết quả vòng cuối và BXH chung cuộc Bundesliga: 

Vòng cuối Bundesliga: Nghẹt thở vé dự Champions League, Wolfsburg cận kề

 

Vòng cuối Bundesliga: Nghẹt thở vé dự Champions League, Wolfsburg cận kề

 

Những pha làm bàn mẫu mực của Lewandowski: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 22:19 12/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục