Vòng chung kết U21 quốc gia: Hà Nội T&T và Vicem Hải Phòng vào bán kết

13:53 Thứ ba 01/10/2013

Chiều qua bảng A đã chính thức hạ màn với tấm vé vào bán kết thuộc về U21 Hà Nội T&T và U21 V.Hải Phòng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Trên sân Lạch Tray, chủ nhà V.Hải Phòng đã trải qua một trận đấu đầy khó khăn với TĐCS Đồng Tháp. Việc thiếu vắng bộ tứ Thế Dương (chấn thương), Văn Tùng, Quốc Phương và đội trưởng Văn Hiếu (thẻ phạt) đã khiến sức mạnh của đội bóng đất Cảng giảm sút đáng kể. Trong suốt hiệp một, đoàn quân của HLV Dylan Kerr chỉ có được đúng một cơ hội ngon ăn là cú đá phạt trúng xà ngang của trung vệ Minh Tùng.

U21 Báo Thanh Niên, bảng A

Chứng kiến cảnh đội nhà bế tắc, sang hiệp hai HLV Dylan Kerr quyết định tung Minh Đạt vào sân. Sự thay đổi này đã ngay lập tức mang lại hiệu quả, số 17 chính là chủ nhân bàn thắng mở tỷ số ở phút 66. Tuy nhiên, công lao không nhỏ trong bàn thắng này thuộc về Ngọc Nam với một pha ra chân dứt điểm nhanh trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm, khiến thủ thành Sơn Hải không thể bắt dính, tạo cơ hội cho Minh Đạt dễ dàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống.

Đáng tiếc, ngay sau khi giúp đội nhà mở tỷ số, Ngọc Nam lại phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi không cần thiết ở giữa sân, bị trọng tài Duy Lân truất quyền thi đấu. Trong thế 10 chống 11, V.Hải Phòng đã không thể đứng vững, để Quốc Tuân gỡ hòa 1-1 ở phút 78. Hơn chục phút cuối trận là thời gian HLV Dylan Kerr đứng ngồi không yên bởi nếu thua sẽ bị loại. Thuyền trưởng người Anh liên tục thực hiện những sự thay đổi nhân sự để gia cố hàng thủ và sách lược này đã thành công mỹ mãn khi tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với kết quả này, U21 V.Hải Phòng đứng thứ hai ở bảng A với 4 điểm, giành tấm vé vào bán kết.

Quá sung sướng khi đội nhà giành vé đi tiếp, các CĐV Hải Phòng đã đốt pháo sáng ở khán đài B khiến lực lượng an ninh và phòng cháy chữa cháy phải lao vào can thiệp. Một điểm nhấn nữa của cuộc thư hùng giữa V.Hải Phòng và TĐCS Đồng Tháp chính là những pha vào bóng thô bạo và cơn mưa thẻ. Tổng cộng trọng tài Duy Lân đã phải rút ra 8 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ trên sân Thủy Nguyên, TP.HCM đã gây bất ngờ khi sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 12 nhờ công của Đức Bốn. Tuy nhiên, do thua kém về mặt đẳng cấp, đội bóng Sài thành đã không thể giữ vững chiến thắng để có thể giành vé vào bán kết. Hà Nội T&T có màn lội ngược dòng hoàn hảo nhờ hai pha lập công của Văn Thành (phút 37) và Văn Thuận (phút 59). Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Hà Nội T&T chiếm ngôi đầu bảng A với 7 điểm sau 3 trận.

Chiều nay, bảng B sẽ bước vào loạt trận cuối cùng với hai cặp đấu U21 Viettel - U21 Vĩnh Long, U21 SHB Đà Nẵng - U21 SLNA. Hiện tại cả 4 đội của bảng đấu này đều còn nguyên cơ hội giành vé vào bán kết (SLNA có 4 điểm, Vĩnh Long có 3 điểm, Viettel có 2 điểm và SHB Đà Nẵng có 1 điểm).

Xếp hạng bảng A

XH

Đội

ST

Thắng

Hoà

Thua

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số

Điểm

1

Hà Nội T&T

3

2

1

0

3

1

2

7

2

Vicem Hải Phòng

3

1

1

1

2

2

0

4

3

TĐCS Đồng Tháp

3

0

3

0

2

2

0

3

4

TP.HCM

3

0

1

2

2

4

-2

1

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục