Vòng chung kết giải bắn súng World Cup 2013: Xuân Vinh nhập cuộc

11:24 Chủ nhật 10/11/2013

Hôm nay 10-11 tại trường bắn Munich, Đức, xạ thủ hàng đầu Việt Nam Hoàng Xuân Vinh sẽ bước vào tranh tài ở nội dung 10m súng ngắn hơi, nội dung từng đưa anh lên vị trí số một World Cup Changwon và số một châu Á.

Ảnh minh họa

Tại cuộc thi này, Hoàng Xuân Vinh sẽ đại diện cho Việt Nam để cạnh tranh với những xạ thủ hàng đầu thế giới. Theo danh sách của BTC giải công bố, sẽ có 8 xạ thủ tham gia tranh tài, bao gồm Oleh Omelchuk (Ukraine), Leonid Ekimov (Nga), Andrea Amore (Italia), Andrija Zlatic (Serbia), Joao Costa (Bồ Đào Nha), Jin Jongoh (Hàn Quốc), Prakash Nanjappa (Ấn Độ), Will Brown (Mỹ) và Wang Zhiwei (Trung Quốc). Cả 10 xạ thủ sẽ thi đấu ở bài bắn tiêu chuẩn, chọn 6 xạ thủ xuất sắc nhất vào vòng bắn chung kết.

Trong danh sách 10 xạ thủ xuất sắc này, Jin Jongoh nổi lên như một ứng cử viên sáng chói của ngôi vô địch, không chỉ vì anh đã giành HCV Olympic mà còn vì anh đã thể hiện phong độ ổn định tại các giải World Cup trong năm 2013 này, đặc biệt ở kỳ World Cup cũng tổ chức tại Đức. Các xạ thủ còn lại cũng không hề kém cạnh. Với những đối thủ “một chín một mười” như vậy, việc Hoàng Xuân Vinh lọt vào tới vòng bắn chung kết đã là một thành công.

Trước đó, đồng đội Kiều Thanh Tú đã hoàn tất phần thi của mình ở nội dung súng ngắn bắn nhanh. Thanh Tú chỉ đạt 540 điểm ở bài bắn tiêu chuẩn, trong khi để lọt vào bài bắn chung kết phải đạt tầm 575 điểm. Tuy nhiên với việc lọt vào danh sách 10 xạ thủ xuất sắc nhất thế giới 2013 đã là một vinh dự cho Kiều Thanh Tú đồng thời mở ra cho anh cơ hội tranh chấp huy chương ở Asian Games 2014 tại Hàn Quốc.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục