Vòng bảng Champions League: Bảng đấu tử thần và khởi đầu thuận lợi của các đại diện Premier League

16:47 Thứ sáu 30/08/2019

Vào tối qua, UEFA đã tiến hành bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2019/2020. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý sau khi những cái tên ở 8 bảng đấu chính thức được xác định.

Đã xuất hiện bảng đấu tử thần

Lá thăm may rủi đã khiến Barcelona, Borussia Dortmund, Inter Milan cùng rơi vào chung một bảng đấu. Về lý thuyết, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu ngôi sao Lionel Messi trong đội hình, dẫu vậy với việc đã bổ sung rất nhiều nhân tố chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, với đội bóng nước Đức là những cái tên như Thorgan Hazard, Julian Brandt…trong khi đại diện nước Ý cũng đã chiêu mộ được Romero Lukaku, Alexis Sanchez (mượn từ MU)… thì rõ ràng cả hai đội bóng sẽ trở thành những trở ngại không dễ vượt qua đối với ngôi sao Argentina và đồng đội.

 - Bóng Đá

Giống như mùa giải năm ngoái, Barcelona lại rơi vào bảng đấu tử thần.

Ở một thái cực khác, bảng G cũng có thể được xem là một bảng đấu tử thần khác, nhưng ở cấp độ thấp hơn, bởi đơn giản trình độ giữa các đội bóng trong bảng đấu này gồm Lyon, RB Leipzig, Benfica, Zenit không quá chênh lệch nhau. Đây chắc chắn sẽ là một bảng đấu khó dự đoán được kết cục nhất tại Champions League năm nay.     

Khởi đầu thuận lợi của các đại diện Premier League

Với việc Chelsea, một đại diện trong top bốn Premier League đã giành được ngôi vô địch Europa League mùa giải năm ngoái thì nước Anh chỉ có 04 đại diện tham dự giải đấu năm nay. So với đội chủ sân Stamford Bridge, những Manchester City, Tottenham Hotspur, Liverpool đều rơi vào bảng đấu khá dễ thở và gần như chắc chắn họ sẽ có cơ hội góp mặt tại vòng đấu Knock out.

 - Bóng Đá

 Trong các đại diện Premier League, Chelsea là đội rơi vào bảng đấu khó nhằn nhất, nhưng so với các đội còn lại trong bảng đấu, họ vẫn trội hơn về đẳng cấp và trình độ.

Nói vậy không có nghĩa là thầy trò Frank Lampard rơi vào bảng đấu quá khó. Bởi ngoài cái tên Ajax Amsterdam, một trong bốn đại diện ở vòng bán kết năm ngoái thì những Valencia và Lille vẫn chưa thể bì được về mặt đẳng cấp và sức mạnh so với đội bóng nước Anh.            

Ẩn số đến từ Atalanta

Mùa giải 2018/2019 chắc chắn được xem là một mùa giải thần kỳ và thành công nhất từ trước đến nay trong lịch sử đội bóng khi thầy trò Gian Piero Gasperini đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đội bóng tên tuổi để giành vị trí thứ ba chung cuộc tại giải đấu. Từ một đội bóng phải thường xuyên cạnh tranh giành suất trụ hạng, giờ đây Atlanta đã có lần đầu được góp mặt tại giải đấu danh giá nhất Châu Âu, Champions League.

 - Bóng Đá

 Với những gì đã thể hiện, Atalanta chính là ẩn số thú vị của Champions League năm nay.

Mặc dù là lính mới, nhưng với một lối chơi đầy kỷ luật và cũng không kém phần bùng nổ, Atalanta chắc chắn sẽ trở thành một ẩn số thú vị ở giải đấu năm nay.       

Những màn tái hợp đầy duyên nợ ở mùa giải năm ngoái

Liverpool sẽ gặp lại Napoli, đội bóng họ đã từng đụng độ ở vòng bảng mùa giải năm ngoái. Dẫu vậy tình cảnh gặp nhau lần này sẽ khác khi trong bảng đấu không còn sự hiện diện của PSG mà thay bằng hai đội bóng có thực lực yếu hơn là FC Salzburg và Genk. Khả năng đi tiếp của cả hai đội là vô cùng sáng sủa, vấn đề còn lại chỉ là sự cạnh tranh giành ngôi đầu bảng đấu. Tương tự là trường hợp của Barcelona và Inter Milan ở bảng F, khác với lần đối đầu trước, nửa xanh thành Milan đã có sự cải thiện đáng kể về sức mạnh với sự xuất hiện của Antonio Conte trên băng ghế chỉ đạo và sự đổ bộ của hàng loạt ngôi sao như Romero Lukaku… Liệu lần này đại diện nước Ý có đủ khả năng đòi lại món nợ mà đội bóng xứ Catalan đã vay một năm trước đó.

 - Bóng Đá

 Champions League năm nay sẽ chứng kiến nhiều màn tái đấu đầy duyên nợ, Liverpool và Napoli là một trong số đó.

Bên cạnh đó, màn đối đầu giữa hai đội bóng Juventus và Atletico Madrid tại bảng D cũng thu hút được sự chú ý. Mùa trước, chính bà đầm già thành Turin là tác nhân khiến đoàn quân của Diego Simione phải dừng bước sớm ngay tại vòng 16 đội. Ở lần tái đấu này, cơ hội vẫn chia đều cho cả hai, bởi với những cái tên đã được tăng cường trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, sự tương quan lực lượng giữa hai bên là không đáng kể.

(Bạn đọc: Đức Tuấn) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:20 30/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục