Vòng bảng Asian Cup 2019 và những dấu ấn

11:19 Thứ sáu 18/01/2019

Cuối cùng những chiếc vé vào vòng 16 đội của Asian Cup 2019 đã được xác định. Vậy đâu là những dấu ấn tại vòng đấu bảng của giải đấu cao nhất Châu Á?

Kịch tính cuộc đua giành vé vòng 1/8

Với việc Asian Cup 2019 mở rộng có 24 đội tham gia, ngoài các đội nhất nhì bảng thì còn 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được vào vòng knock-out đã mở ra những cuộc đua vô cùng khốc liệt. Như Việt Nam, Oman hay Lebanon dù thua cả hai trận trước đó nhưng vẫn chưa hết cơ hội ở lượt đấu cuối cùng. Kết quả là đã có một loạt xáo trộn về thứ hạng giữa 6 đội đứng thứ 3.

 - Bóng Đá

 Việt Nam đã vượt qua vòng bảng trong cuộc đua "nghẹt thở" đến phút cuối.

Palestine lần lượt bị Việt Nam hay Kyrgyztan đẩy xuống. Đến lượt tuyển Việt Nam phải toát mồ hôi đợi tin các trận có Oman hay Lebanon mới có được chiếc vé quý giá. Đáng nói Việt Nam hơn Lebanon chỉ nhờ chỉ số fair-play khi hiệu số bàn thắng bại hai đội đều bằng nhau.

Lò xay HLV

Vòng bảng Asian Cup chưa kết thúc đã chứng kiến nhiều HLV lần lượt phải ra đi.

Milovan Rajevac – HLV tuyển Thái Lan – là người đầu tiên dừng cuộc chơi khi đội bóng của ông thua Ấn Độ 1-4 ngày ra quân.

Kế đó là HLV của Syria Bernd Stange phải nhận tráp sa thải. Nguyên nhân cũng không ngoài việc đội bóng của chiến lược gia này thi đấu không tốt. Sau trận thua 0-2 trước Jordan, Bernd Stange phải ngậm ngùi nối gót Milovan Rajevac.

 - Bóng Đá

 Có đến 3 HLV phải ra đi khi vòng bảng Asian Cup 2019 còn chưa kết thúc.

Trong khi ấy HLV của Ấn Độ ông Stephen Constantine cũng nhận kết cục không mấy vui vẻ dù đã có trận mở màn Asian Cup đầy mỹ mãn khi đại thắng Thái Lan 4-1. Nhưng cuối cùng Ấn Độ cũng không thể giành vé vào vòng sau nên Stephen Constantine quyết định từ chức.

Dấu ấn Đông Nam Á

Tại VCK Asian Cup năm nay, Đông Nam Á có 3 đại diện là Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Dù là vùng trũng của bóng đá thế giới và cả Châu Á nhưng tại Asian Cup năm nay, Đông Nam Á cho thấy đã có sự chuyển mình đáng kể. 2/3 đại diện đã giành vé vào vòng sau là Thái Lan và Việt Nam bằng phong độ khá ấn tượng khi từng bước vượt qua những thử thách lớn.

 - Bóng Đá

 Việt Nam và Thái Lan đã thi đấu thành công ở Asian Cup khi vượt qua vòng bảng.

Với việc Việt Nam đụng Jordan (đối thủ mà Việt Nam chưa từng thua) còn đối thủ của Thái Lan chỉ là Trung Quốc thì bóng đá Đông Nam Á có quyền mơ về một dấu ấn khác nữa ở VCK Asian Cup 2019.

Sức mạnh các đại gia

Trước khi giải đấu khởi tranh, những Iran, Quatar, Hàn Quốc hay Nhật Bản đều được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Thực tế cho thấy nhận định này hoàn toàn chính xác khi những đại gia này đã thể hiện sức mạnh vượt trội so với phần còn lại.

Nếu như Hàn Quốc thiếu ngôi sao Son Heung-min hai trận đầu vẫn dễ dàng có được trọn vẹn 9 điểm thì Iran dù không tung hết sức vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi ấy Qatar và Nhật Bản cũng phô trương sức mạnh đáng sợ để có đủ 3 trận thắng tuyệt đối sau vòng đấu bảng. Điều này hứa hẹn các vòng sau của Asian Cup sẽ vô cùng kịch tính khi những tên tuổi lớn sẽ đụng độ nhau ở thể thức loại trực tiếp.

 - Bóng Đá

 Với sự trở lại của Son Heung-min, hàng công của Hàn Quốc sẽ rất mạnh.

Sự xuất hiện của hàng loạt HLV nổi tiếng cấp độ thế giới như Alberto Zaccheroni (UAE), Carlos Queiroz (Iran), Marcello Lippi (Trung Quốc), Hector Cuper (Uzbekistan) và Sven Goran Eriksson (Philippin) đã mang đến nhiều màu sắc cho Asian Cup và không thể phủ nhận rằng chính họ đã giúp giải đấu năm nay được chú ý nhiều hơn ngay từ vòng đấu bảng. Với những gì đã diễn ra, người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào những điều hấp dẫn nữa khi giải càng về sau.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:52 18/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục