Vòng bán kết BTV Cup 2012: Bất ngờ từ U22 Việt Nam

08:29 Chủ nhật 25/11/2012

Bất ngờ với U22 Việt Nam khi họ "quật ngã" các nhà đương kim VĐ Cup QG SG.XT với tỷ số không tưởng 6-1. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc làm được điều này một phần nhờ sự “trợ giúp đắc lực” của chính SG.XT.

U22 Việt Nam ăn mừng chiến thắng 6-1 khó tin trước SG.XT. Ảnh: V.V

Trước trận bán kết chiều qua, U22 Việt Nam không được đánh giá cao bằng các đàn anh SG.XT về bản lĩnh trận mạc, thành tích tại giải đấu này. Nhưng diễn biến trên sân hoàn toàn ngược lại nhận định đó.

Đội đương kim VĐ Cup QG đã chơi một trận đấu không thể tồi hơn. Sự vụng về của tiền đạo Suleiman khiến hàng công SG.XT vô hại. Trong khi đó, tuyến dưới cũng không khá hơn, đặc biệt là hàng thủ và thủ môn Minh Nhựt. Chính nhờ sự sa sút đó của SG.XT mà U22 Việt Nam nắm đến 80% quyền kiểm soát bóng và tạo ra không dưới 10 cơ hội ghi bàn. Giữa hiệp 1, Mạnh Dũng xoa dịu sự tiếc nuối sau hai cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ của Văn Thắng bằng pha bứt tốc thoát xuống từ sân nhà mà không vấp phải sự cản phá nào quyết liệt. Đội trưởng U22 Việt Nam dẫn bóng vào trung lộ rồi dễ dàng “xâu kim” Minh Nhựt trong thế đối mặt. Có được bàn mở tỷ số, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc càng tự tin lấn lướt SG.XT. Trước khi hiệp 1 khép lại, sai sót ngớ ngẩn của thủ thành Minh Nhựt- chuyền bóng thẳng vào chân Hoàng Thiên trước vòng cấm giúp tiền vệ HA.GL dễ dàng nhân đôi cách biệt cho U22 Việt Nam.

Hiệp 2 mới thực sự là bi kịch cho các cầu thủ SG.XT khi họ chính thức buông xuôi, bỏ toang cầu môn cho các cầu thủ U22 Việt Nam bắn phá khung thành Minh Nhựt. Và không khó hiểu khi SG.XT tiếp tục thua thêm 4 bàn nữa. Phút 60, Xuân Hùng là người “mở hàng” cho U22 Việt Nam trong hiệp 2. Kế đó, Văn Thắng lập cho riêng mình cú hattrick trận này ở các phút 70,72,92. May cho SG.XT khi họ vẫn có bàn thắng danh dự do công của Suleiman 10 phút trước khi hết giờ.

Thắng trận với tỷ số đậm 6-1, U22 Việt Nam cầm tấm vé đầu tiên vào bán kết. Đây là một kết quả đáng mừng cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khi sự chuẩn bị sớm của họ đã đem lại tín hiệu tích cực hơn cả mong đợi.

Nếu cuộc so tài giữa U22 Việt Nam và SG.XT diễn ra với thế trận một chiều thì trong trận bán kết 2 sau đó, B.BD và Gremio đã cống hiến cho các CĐV 90 phút kịch tính hơn. Thiếu vắng chân sút hay nhất, Gilson Campos là thiệt thòi lớn cho đội bóng đến từ Brazil, dù vậy, đội khách vẫn duy trì thế trận tương đối cân bằng với chủ nhà. Tuy nhiên, chỉ một sai sót không kèm người của các hậu vệ Gremio ngay phút thứ 5 đã khiến họ phải trả giá. Samson là người tạt bóng thuận lợi để Tăng Tuấn trên đà băng xuống vô lê tung lưới thủ thành Maia. Trong hiệp hai, trọng tài chính Mat Karim mới là tâm điểm của mọi sự chú ý. Ông trọng tài người Malaysia liên tục gây ức chế cho CLB đến từ Brazil với nhiều tình huống bắt thiên vị cho chủ nhà. Sự ức chế của đội khách đến từ những tình huống ông Karim không phạt các lỗi vào bóng rất thô bạo của cầu thủ chủ nhà nhưng sẵn sàng cắt còi ở nhiều tình huống cầu thủ Gremio phạm lỗi không đáng bị thổi phạt. Pha bóng đỉnh điểm diễn ra ở cuối trận, trọng tài Karim cho B.BD hưởng quả phạt đền khi tiền đạo Anh Đức không bị thủ môn Maia phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Kesley hoàn tất cú đúp cho mình trận này. Trước đó, cũng chính tiền đạo này là người nhân đôi cách biệt cho B.BD . Chiến thắng xứng đáng cho đội chủ nhà nhưng ít nhiều, nó cũng bị ảnh hưởng bởi những quyết định bị cho là thiếu công tâm của trọng tài người Malaysia.

Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc đối đầu lặp lại của ngày khai mạc, trận đấu mà B.BD đã quật ngã U22 Việt Nam với tỷ số đậm 4-1.

Kết quả

U22 Việt Nam – SG.XT: 6-1

B.Bình Dương – Gremio Barueri B: 3-0

Lịch thi đấu ngày 25/11

Tranh hạng ba, 15h30: SG.XT – Gremio Barueri B

Chung kết, B.Bình Dương - U22 Việt Nam
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục