Vòng 9 Premier League và những điều đọng lại

14:44 Thứ hai 24/10/2016

TinTheThao.com.vnViệc Arsenal lại cho thấy sự 'yếu đuối' khi đối mặt với áp lực, hay thành Manchester gây thất vọng,... có lẽ là những điều ấn tượng nhất tại vòng 9 Premier League vừa qua.

'Khó thở' nhóm đầu

watermarked-3a1

 Khoảng cách giữa các đội bóng nhóm đầu đang là rất ít. Ảnh: Internet.

Kết thúc 9 vòng đấu đầu tiên, Premier League lại một lần nữa khẳng định vị thế của một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Cụ thể vào thời điểm này, 3 đội dẫn đầu BXH tại Premier League đều đang có cùng 20 điểm là Man City, Arsenal và Liverpool. Trong đó 2 đội bóng xếp sau là Chelsea và Tottenham cũng chỉ đang kém đúng 1 điểm duy nhất. Khi sự chênh lệch về điểm số đang là không đáng kể như hiện nay, chắc chắn ở những vòng đấu tới, Premier League sẽ tiếp tục được chứng kiến rất nhiều xáo trộn và bất ngờ xảy ra đối với nhóm dẫn đầu.

Arsenal và Tottenham vẫn 'yếu tâm lý'

Tham vọng xưng vương của Arsenal lẫn Tottenham tiếp tục bị đặt một dấu hỏi rất lớn sau khi NHM chứng kiến màn trình diễn tương đối thất vọng của họ cuối tuần qua. Việc Arsenal hòa Middlesbrough, còn Tottenham đã phải chia điểm với Bournemouth đã khiến cho cả hai đại diện của thành London bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn đầu tại Premier League sau vòng đấu này. Đến đây, một lần nữa NHM lại phải lắc đầu ngao ngán trước 'thói quen' yếu tâm lý, thiếu bản lĩnh của cả Arsenal lẫn Tottenham mỗi khi đối mặt với những thời điểm mang tính chất bước ngoặt.

Thành Manchester 'quá tệ'

Không chỉ có những đội bóng thành London gây thất vọng tại vòng đấu này, mà các CĐV thành Manchester cũng đã phải trải qua những khoảng thời gian đầy khó khăn cùng đội bóng của mình trong lượt trận vòng 9 vừa qua. Cụ thể Man Utd đã có thất bại 'muối mặt' 0-4 trước Chelsea, một thất bại toàn diện và không còn bất cứ điều gì để Mourinho và các học trò có thể đổ lỗi. Trong khi đó với Man City, tuy họ không thua trước Southampton, nhưng việc bị cầm hòa 1-1 cũng đã kéo dài chuỗi trận không thắng của thầy trò Guardiola lên thành 5.

Leicester đã tìm lại nụ cười

watermarked-3a2

 Leicester đã có 2 trận thắng liên tiếp. Ảnh: Internet.

Đối với NHM bóng đá Anh, có lẽ việc Leicester đánh bại Crystal Palace là một trong những tin vui lớn nhất tại vòng đấu thứ 9. Cuối cùng thì sau 3 vòng đấu chỉ biết hòa và thua, nhà ĐKVĐ cũng đã biết thắng. Bên cạnh đó thắng lợi 3-1 trước Crystal Palace cũng đã giúp cho Bầy Cáo lần thứ 2 trong mùa giải có được 2 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trước. Lần đầu tiền là 2 chiến thắng trước Club Bruges và Burnley hồi giữa tháng Chín vừa qua.

David Moyes chuẩn bị lên 'đoạn đầu đài'

Sau thất bại 0-1 trước West Ham, rất nhiều nguồn tin cho biết BLĐ của Sunderland đã cho mở một cuộc họp để bàn về tương lai của Moyes. Rõ ràng với 9 vòng liên tiếp không thắng, trong đó để thua tới 7 trận, khó có thể trách lãnh đạo của Mèo Đen trong việc cạn kiệt niềm tin ở Moyes. Nếu thật sự phải nhận thông báo sa thải từ lãnh đạo Sunderland, thì Moyes đã phải nhận đến 3 'án trảm' chỉ trong vòng 3 năm (sau Man Utd và Sociedad).

Xú - Thể thao Việt Nam | 14:15 24/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục