Vòng 9 Premier League: Cục diện đảo chiều và top 5 cùng tịnh tiến

11:22 Thứ bảy 19/10/2019

Sau quãng thời gian gián đoạn để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, cuối tuần này, Premier League sẽ trở lại với các trận đấu diễn ra tại vòng 9. Cũng như những vòng đấu trước, vòng này được hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều trận chiến hấp dẫn và kịch tích.

Cục diện đảo chiều

Cùng khoác lên mình màu áo đỏ, thế nhưng tình cảnh của Liverpool và Manchester United từ quá khứ cho đến hiện tại gần như hoàn toàn trái ngược nhau. Trước khi Sir Alex Ferguson được chính thức bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng để dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford vào năm 1986, Liverpool chính là đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh, bởi trong khoảng thời gian đó, phòng truyền thống của họ đã chào đón tổng cộng 41 danh hiệu (gồm cả quốc nội và trên bình diện châu lục), trong đó nổi bật là 15 chức vô địch quốc gia và 4 chiếc cúp C1 (tiền thân của Premier League và Champions League hiện nay).

Thế nhưng mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi người đàn ông Scotland được Ban Lãnh đạo tin tưởng giao trọng trách chèo lái con thuyền của quỷ đỏ. Không chỉ là sự vượt trội về số danh hiệu giành được, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia tài năng này, Manchester United hoàn toàn đã thay đổi được số phận và vị thế, họ chính thức vươn lên đánh bại chính Liverpool để trở thành đội bóng số một nước Anh vào thời điểm đó.

 - Bóng Đá

 Thời điểm hiện tại, Liverpool của Jurgen Klopp mới là đội được đánh giá cao hơn

Nếu như vào giai đoạn hoàng kim của Lữ đoàn đỏ, Quỷ đỏ chỉ giành được có tổng cộng 25 danh hiệu lớn nhỏ (trong đó chỉ 7 lần giành được chức vô địch quốc gia Anh và 1 lần đăng quang tại cúp C1), thì trong giai đoạn này, họ giành được tổng cộng 38 danh hiệu, trong đó nổi bật là 13 Premier League, 2 Champions League, 1 cúp thế giới các câu lạc bộ…

Liverpool cũng đã giành được tổng cộng 22 danh hiệu trong nước lẫn quốc tế khi Sir Alex Ferguson còn tại vị ở Old Trafford, thế nhưng nhìn tổng thể, họ hoàn toàn lép vế so với nửa đỏ thành Manchester bởi từ khi giải vô địch quốc gia được chính thức mang tên Premier League vào mùa bóng 1992/1993, đội bóng thành phố cảng vẫn chưa thể lên ngôi.

Dẫu vậy, thế cục lại một lần nữa đảo chiều kể từ sau mùa bóng 2012/2013 (thời điểm Sir Alex chia tay Manchester United). Mặc dù vẫn giành được nhiều danh hiệu hơn, nhưng rõ ràng ở giai đoạn này, Manchester United không còn là đối thủ xứng tầm của Liverpool.

Lần lượt được tiếp quản bởi rất nhiều chiến lược gia tài năng như David Moyes, Louis Van Gaal, Jose Mourinho và hiện tại là Ole Gunnar Solskjaer, dẫu vậy không những không đi lên được mà Quỷ đỏ đang tự biến mình thành một đội bóng tầm trung tại Premier League. Trái ngược với tình cảnh đó, Liverpool đang lớn mạnh và dẫn trở nên hoàn thiện dưới tài cầm quân kiệt xuất của chiến lược gia người Đức, Jurgen Klopp.

Từ đầu mùa đến giờ, Liverpool chính là đội duy nhất giữ được mạch trận toàn thắng. Với việc đang đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của các nhân tố trụ cột như Paul Pogba và David De Gea cùng sự chênh lệch, khác biệt về mặt phong độ và đẳng cấp, đặc biệt là quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ Premier League của Liverpool, thật khó để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có thể kiếm được một điểm cho dù họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford.

Top năm cùng tịnh tiến

Trong khi màu đỏ đại chiến thì 4 đại diện còn lại trong top năm đang đứng trước cơ hội cùng tịnh tiến. Với phong độ cao cùng việc chỉ phải tiếp đón những đối thủ được đánh giá yếu hơn như Newcastle United, Sheffield United, Burnley, khả năng là Chelsea, Arsenal, Leicester City đều sẽ giành trọn ba điểm.

 - Bóng Đá

 Những đội bóng trong top năm như Arsenal sẽ cùng giành chiến thắng

Với Manchester City, họ sẽ gặp khó khăn đôi chút khi phải làm khách trên sân của Crystal Palace, đôi bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia Roy Hodgson đang có phong độ cực cao khi giành hai chiến thắng liên tiếp trong hai vòng đấu gần đây. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, Pep Guardiola sẽ tìm ra giải pháp để đội bóng không tái lập những sai lầm như trong trận gặp Wolves, đồng thời giành trọn ba điểm để tiếp tục đeo bám Liverpool trên bảng xếp hạng Premier League.

Cơ hội để Tottenham Hotspur trở lại

Tottenham Hotspur đang thực sự có vấn đề khi trong 6 trận đấu gần đây, họ để thua đến 4 trận (trong đó có 1 trận thua trên loạt sút luận lưu ở Carling Cup), còn lại là 1 trận hòa và 1 trận thắng. Trong đó, thảm bại kinh hoàng với tỷ số 2-7 trước Bayern Munich ngay trên sân White Hart Lane đã chỉ ra rất nhiều điểm hạn chế của đội bóng này.

Không chỉ nằm ở Christian Eriksen, mà sự đi xuống của đội bóng là do lỗi của cả hệ thống, từ Mauricio Pochettino cho đến toàn bộ các cầu thủ Tottenham Hotspur.

 - Bóng Đá

 Cơ hội để Tottenham Hotspur trở lại khi họ chỉ phải tiếp đón Watford trên sân nhà

Giải đấu mới chỉ trôi qua 8 vòng, khoảng cách của họ với những đội trong top bốn không phải là quá cách biệt, đây là thời điểm thích hợp để họ trở lại. Được thi đấu trên sân nhà và đối thủ chỉ là Watford, đội bóng đang đứng cuối bảng xếp hạng, không có lý do gì để thầy trò Mauricio Pochettino không thể giành trọn ba điểm trong trận đấu này.

Watford – thay tướng nhưng chưa đổi vận

Không còn là hình ảnh của một đội bóng khó chịu của nhóm Big Six, Watford mùa này đang thực sự rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng. Ba điểm sau 8 vòng đấu, họ là đội duy nhất cho đến thời điểm này chưa thể giành được chiến thắng, có rất nhiều nguyên nhân và sự bào chữa, nhưng tựu chung lại vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng hoàn toàn xứng đáng với họ

Trận hòa trước Arsenal và sự trở lại của Quique Sanchez Florez những tưởng sẽ tạo tiền đề để giúp cho đội chủ sân Vicarage Road thi đấu khởi sắc, dẫu vậy tất cả chỉ là lầm tưởng. Trong 3 trận gần đây tại Premier League, Watford để thủng lưới đến 10 bàn và không ghi được bàn thắng nào, ngay cả khi đối thủ chỉ là đội bóng mới lên hạng Sheffield United.

Làm khách trước Tottenham Hotspur, cơ hội để Watford giành điểm và cải thiện vị trí hầu như là không có. Có lẽ người hâm mộ đội bóng này phải kéo dài mộng tưởng về thay tướng để đổi vận trong những vòng đấu kế tiếp.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

(Bạn đọc: Đức Tuấn) | 11:00 19/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục