Vòng 9 Premier League: Cố nhân phục hận; Pep trên đống lửa

13:58 Thứ sáu 21/10/2016

TinTheThao.com.vnTrong khi Manchester United có chuyến làm khách đến sân của Chelsea thì Pep Guardiola đang phải đau đầu tìm lại mạch thắng cho Manchester City ở vòng 9 Premier League, sau chuỗi trận tệ hại.

Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge

mourinho

 Mourinho trở lại Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Tâm điểm của vòng 9 Premier League chính là ngày về của Jose Mourinho. 2 nhiệm kỳ của ông tại sân Stamford Bridge chứa đựng nhiều kỷ niệm nhưng cũng không ít đắng cay, nhất là khi ông phải nhận án sa thải lần thứ 2 ở mùa giải năm ngoái.

Mourinho đã giúp Chelsea lên đỉnh cao ở mùa giải 2014/15 thế nhưng triều đại của ông lại sụp đổ rất nhanh chóng. Đến bây giờ, việc The Blues thi đấu bết bát ở giai đoạn đầu mùa trước vẫn là một ẩn số khi hiện tại, những cầu thủ bị đồn là "đâm sau lưng" Mourinho như Diego Costa đang tỏa sáng rực rỡ.

Hiện đang dẫn dắt Manchester United, Mourinho đã có hướng đi mới nhưng chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge hẳn sẽ chứa đựng nhiều điều thú vị. Ở đó, ông đã sẵn sàng để đòi món nợ đã vay với đội bóng đã hai lần sa thải ông trong quá khứ.

Manchester United đang có phong độ tương đối tốt sau trận hòa trước Liverpool và vừa hủy diệt Fenerbahce với tỷ số 4-1. Ngược lại, Chelsea cũng đang hồi sinh với sơ đồ tủ 3-5-2. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng.

Áp lực dành cho Pep Guardiola

mancity

 Man City đang khủng hoảng. Ảnh: Internet.

Sau tuần trăng mật ngọt ngào đầu mùa giải, Pep Guardiola đã bắt đầu cảm nhận được sự khó nhằn của Premier League. 2 vòng đấu gần nhất, Man City chỉ biết thua và hòa trước Tottenham và Everton, chưa kể họ vừa thua trắng 4 bàn trước Barcelona ở Champions League. Lúc này, tinh thần của đội chủ sân Etihad đang xuống ở mức khá thấp.

Chưa dừng lại ở đó, đối thủ của Man City ở vòng đấu này không hề dễ chơi một chút nào. Southapton đang  thi đấu rất hay trong thời gian vừa qua và có thể sẽ gây ra bất ngờ cho Man City. Khi mà niềm tin đang sụt giảm, Pep Guardiola cần phải nhanh chóng vực dậy Man City và một chiến thắng là điều thiết thực nhất.

Arsenal, Liverpool tiến bước

arsenal

 Arsenal đang bay cao. Ảnh: Internet.

Sau trận hòa đáng tiếc với Man United, Liverpool quyết tâm hạ gục West Brom để tìm lại niềm vui chiến thắng. The Baggies không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt nhưng nếu chơi đúng với thực lực, The Kop hoàn toàn đủ sức giành trọn 3 điểm.

Arsenal sẽ là đội bóng hưởng lợi nhiều nhất ở vòng này khi chỉ phải tiếp đón Middlesbrough trên sân nhà Emirates. Đang có phong độ cực cao và thi đấu cực kỳ bùng nổ thời gian qua, thầy trò HLV Arsene Wenger sẽ tiếp tục bay cao trên BXH Premier League.

Với những gì đang diễn ra, Arsenal có khả năng leo lên ngôi vị số 1 nếu Manchester City sẩy chân ở vòng đấu này. Trong khi đó, Manchester United không được phép thất bại trước Chelsea nếu không muốn phải sớm nói lời chia tay với cuộc đua đến ngôi vô địch.

z

 

zz

 

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 13:50 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục