Vòng 9 Ligue 1: Lacazette khai hỏa, Lyon tìm lại mạch thắng

06:56 Chủ nhật 04/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Pha lập công ngay trước giờ nghỉ của tiền đạo Alexandre Lacazette đã giúp Lyon có chiến thắng sát nút 1-0 trước Reims.

Alexandre Lacazette giúp Lyon có chiến thắng sát nút 1-0 trước Reims. Ảnh: Internet.

Trước trận đấu này, Reims đang trải qua chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp. Trong khi đó, Lyon phải nhận hai thất bại liên tiếp trước Bordeaux và Valencia (Champions League). Với chủ nhà Lyon, họ rất khát khao tìm được chiến thắng để xóa đi chuỗi ngay u ám đeo bám. Và buổi tối trên sân Gerland được chứng kiến phong độ chói sáng của mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Lyon, Lacazette.

Tiền đạo này trong hiệp 1 suýt hóa tội đồ khi đá hỏng quả 11 mét ở phút 41. Cú dứt điểm của anh đưa bóng dội xà. Ở tình huống dẫn đến penalty cho Lyon, Jaba Kankava đã phạm lỗi với Lacazette trong vòng cấm địa. Nhưng Lacazette nhanh chóng đoái công chuộc tội khi chỉ ba phút sau khi có thực hiện không thành công pha sút phạt đền đã làm tung lưới thủ môn Johnny Placide sau pha phói hợp một-hai với Claudio Beauvue.

Trong 45 phút của hiệp hai, Lyon giữ vững thế trận và phòng ngự chắc chắn, theo đó vô hiệu hóa nhiều pha tấn công của Reims. Tỷ số 1-0 được duy trì đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với 3 điểm giành được trên sân nhà, Lyon đã vươn lên hạng 5 trên BHX, có cùng 15 điểm với Reims. Ở một số trận đấu khác, Lille đánh bại Montpellier bằng tỷ số 2-0. Cùng giành được thắng lợi sát nút như Lyon còn có Angers và Guingamp khi vượt qua Bastia và Troyes.

Trận đấu giữa Ajaccio và Toulouse hạ màn với kết quả bất phân thắng bại. Còn cặp đấu giữa Nice và Nantes bị tạm hoãn một ngày do mưa lớn. Hôm nay, trận cầu định của vòng 9 Ligue1 sẽ diễn ra giữa PSG và Marseille (02h00 ngày 05/10). Trước đó, Monaco tiếp Rennes trên sân nhà, còn Lorient đụng Bordeaux. Caen có trận đấu trên sân nhà gặp Saint-Étienne.

BXH Ligue 1. Ảnh: BongDa.com.vn
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục