Vòng 8 La Liga: Messi lập kỷ lục; Kép phụ lên tiếng

16:35 Thứ hai 17/10/2016

TinTheThao.com.vnVòng 8 La Liga chứng kiến cả 3 ông lớn Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid đều giành thắng lợi, đồng thời cũng chào đón sự trở lại của Lionel Messi sau chấn thương.

Ba ông lớn cùng tiến

real

 Real thắng hủy diệt Betis. Ảnh: Internet.

Những tưởng sau đợt tập trung ĐTQG thi đấu vòng loại World Cup 2018, các CLB sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi những cầu thủ con cưng bị bào mòn sức lực nhưng không, cả Barcelona, Atletico Madrid và Real Madrid đều có được những trận thắng hết sức dễ dàng.

Trong khi Barcelona mở màn với chiến thắng 4-0 trước Deportivo, Atletico Madrid chứng tỏ bản lĩnh bàng trận hủy diệt Granada với tỷ số 7-1 thì Real Madrid cũng không chịu thua kém khi chốt hạ bằng việc đánh bại đội chủ nhà Real Betis với tỷ số 6-1.

Với những chiến thắng này, thứ tự trên BXH La Liga không có gì thay đổi khi Atletico và Real Madrid cùng dẫn đầu với 18 điểm, trong khi đó, Barcelona vẫn chưa thể cải thiện vị trí thứ 4 do Sevilla cũng có được 3 điểm ở vòng đấu này.

Sự trở lại của Lionel Messi

messi

 Sự trở lại của Messi. Ảnh: Internet.

Sau quãng thời gian hơn 3 tuần ngồi ngoài do chấn thương, Lionel Messi đã chính thức trở lại trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Deportivo. Dù xuất phát từ băng ghế dự bị nhưng chỉ mất 3 phút, El Pluga đã có bàn thắng và chính thiết lập một kỷ lục mới.

Theo đó, pha lập công vào lưới Deportivo giúp Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trên sân nhà trong lịch sử La Liga. Cụ thể, chân sút người Argentina đã có được 179 bàn thắng, xô đổ kỷ lục cũ 178 bàn của huyền thoại Athletic Bilbao, Telmo Zarra.

Việc Messi trở lại có ý nghĩa rất lớn đối với Barcelona trong bối cảnh họ vừa thua sốc Celta Vigo ở vòng đấu trước. Chưa dừng lại ở đó, trong tay HLV Luis Enrique sẽ có quân bài tốt nhất trong cuộc chiến với Manchester City ở vòng bảng Champions League giữa tuần này. Hẳn thầy trò HLV Pep Guardiola có lý do để lo lắng khi Messi đã chính thức đánh dấu sự trở lại với một bàn thắng.

Vòng đấu của những kép phụ

isco

 Isco rực sáng. Ảnh: Internet.

Trong những chiến thắng đậm của Barcelona, Atletico Madrid hay Atletico Madrid có một điểm chung là các ngôi sao hàng đầu như Luis Suarez, Neymar, Antoine Griezmann hay Cristiano Ronaldo không phải là những người tỏa sáng như thường lệ. 

Trước Deportivo, Rafinha rực sáng với một cú đúp, Yannick Ferreira-Carrasco có một ngày thi đấu thăng hoa với cú đúp vào lưới Granada, riêng Ronaldo phải nhường đất diễn cho Isco. Tiền vệ người Tây Ban Nha là nguồn cảm hứng cho Kền kền với 1 cú đúp.

Với riêngIsco, đây là sự nỗ lực rất lớn bởi phần lớn từ đầu mùa giải tới nay, anh phải ngồi dự bị. Cơ hội chỉ mở ra với Isco khi Real Madrid dính virus chấn thương FIFA, gặp khủng hoảng ở hàng tiền vệ. Với màn trình diễn ấn tượng ở vòng 8 La Liga, chắc chắn Isco sẽ được HLV Zinedine Zidane trọng dụng hơn thời gian tới.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 16:25 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục