Vòng 8 Hạng Nhất 2018: Derby miền Tây, Viettel gặp khó

08:13 Thứ sáu 15/06/2018

TinTheThao.com.vnTrận cầu tâm điểm của vòng đấu này chính là cuộc đối đầu duyên nợ của 2 người láng giềng Đồng Tháp và Long An. Trong khi đó, Viettel sẽ có trận đấu khó khăn khi cả 2 ngôi sao U23 Việt Nam đều vắng mặt.

Việc Viettel đang bắt đầu bức phá sau khi độc chiếm ngôi đầu với 17 điểm sau 7 vòng đấu đã khiến cuộc đua giành vé thăng hạng trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết. Hiện tại 4 đội bóng đang bám đuổi lần lượt là Hà Nội B (12 điểm), Đồng Tháp (11 điểm), Long An (10 điểm) và Huế (9 điểm) hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc đua hấp dẫn để bám đuổi Viettel hoặc chí ít cũng là 1 suất đá play-off.

 - Bóng Đá

 Đồng Tháp và Long An đều quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi đội đầu bảng Viettel. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Trước tình hình đó, trận đấu derby trên sân Cao Lãnh vào chiều 15/06 chính là trận cầu đinh của vòng 8 Hạng Nhất 2018 khi cả Đồng Tháp và Long An đều rất cần chiến thắng để vượt lên. Hơn nữa, sau thất bại ở vòng đấu vừa qua thì cuộc chạm trán này chính là cơ hội để 2 đội lấy lại hưng phấn và niềm tin.

Ở trận đấu này, CLB Long An sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Huỳnh Tấn Tài sau khi hết án treo giò 5 trận từ VFF. Có cựu cầu thủ của U23 Việt Nam, chắc chắn “Đàn Trâu” sẽ có thêm chất thép ở hàng tiền vệ. Bên cạnh đó, đội khách chắc chắn không có sự phục vụ của thủ thành Đông Vịnh, tiền vệ Thái Sung do chấn thương và khả năng ra sân của tiền vệ Phan Tấn Tài vẫn còn bỏ ngõ.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò của VFF. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Trước trận đấu khó khăn trên sân người láng giềng, HLV Phan Văn Giàu chia sẻ: “Long An hiện xếp thứ tư , cửa giành vé lên hạng trước tiếp hoặc Play off vẫn còn nhưng rất khó. Đội bóng luôn cố gắng thi đấu tốt từng trận một."

Cả 2 đội từng có thời gian làm mưa làm gió ở bóng đá Việt Nam nhưng hiện nay không còn tầm vóc như xưa do thiếu hụt tài chính. Thế nhưng trận derby miền Tây sông nước này lại mang đến một phong vị đặc biệt khi cả 2 đều muốn khẳng định sức mạnh của mình sau chuỗi trận chưa thuyết phục. Chất lượng đội hình khá tương đồng thế nên trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng (4) sẽ vắng mặt trong trận đấu của Viettel ở vòng đấu này. Ảnh: VPF.

Trong khi đó Viettel phải đối mặt với thiệt thòi về mặt lực lượng khi cả 2 tuyển thủ U23 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Trọng Đại đều bị treo giò do đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Thế nên cuộc tiếp đón Xi măng Fico Tây Ninh lần này chính là nơi đội bóng áo lính thể hiện được bản lĩnh và chiều sâu đội hình.

Ở các trận đấu còn lại, Bình Phước sẽ tiếp CLB Huế, Công An Nhân dân tiếp đón Hà Nội B trong một trận derby thủ đô và Bình Định sẽ gặp Dak Lak.

Lịch thi đấu cụ thể vòng 8 Hạng Nhất 2018:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng sau vòng 7 Hạng Nhất 2018:

 - Bóng Đá

 

Đăng Huy | 07:25 15/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục