Vòng 8 giải hạng nhất QG 2012: Quyết liệt tốp đầu

10:32 Chủ nhật 04/03/2012

QNK.QN phung phí cơ hội gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi khi bị Trẻ SHB.ĐN cầm chân. ĐT.LA và SQC.BĐ đã tìm lại bầu trời sau khi thay tướng. Trong khi đó, F.Tây Ninh tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng khi để TDC BD vượt qua trên sân nhà. Cuộc chiến nhóm đầu ngày càng khốc liệt hơn nhưng ở phía dưới, nguy cơ ngày càng hiển hiện với F.Tây Ninh

Chiến thắng trước Đồng Nai giúp HV An Giang (áo vàng) tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng
với QNK Quảng Nam. Ảnh: Dương Thu

Trận đấu chú ý nhất vòng này trên sân Long An thực sự là màn trở lại không thể hài lòng hơn cho HLV Trần Công Minh. Phải tiếp một SXKT Cần Thơ chưa hề biết thất bại ở mùa giải này là một thử thách cực lớn. Thế nhưng, ĐT.LA lại làm được cái điều khó nhất, “quật ngã” đội bóng của “cố nhân” Huỳnh Ngọc San. Hiệp 1 diễn ra với thế trận cân bằng, hai đội đều tạo ra những tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Trong đó đáng kể nhất là tình huống Thanh Bình sút bóng vào cột dọc đội khách. Trận này, XSKT Cần Thơ chủ động chơi phòng ngự chờ thời. Đến phút 58, trong một tình huống cố định, đội khách đã có điều mình muốn. Diabate tiếp tục tỏa sáng bằng pha đánh đầu chuẩn mực sau quả phạt cố định của đồng đội.

Từ thời điểm này, đội chủ nhà ĐT.LA bắt đầu vùng lên mạnh mẽ tìm bàn gỡ. HLV Trần Công Minh nhận thấy cánh phải của đội khách yếu và đưa tiền vệ Thanh Hải vào, nhằm khai thác lỗ hổng này. Phút 67, đường tạt bóng chuẩn xác của Thanh Hải giúp Thanh Bình dễ dàng đệm bóng chính xác, gỡ hòa cho ĐT.LA. Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, các học trò Trần Công Minh tiếp tục vùng lên. Và “gà son” Danny David đặt dấu ấn ngày trở lại bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 khi trận đấu chỉ còn hơn 5 phút. Người căng ngang vẫn là Thanh Hải. Chiến thắng này giúp HLV Trần Công Minh tạm xua tan những nghi ngại về năng lực của mình. Thiết thực hơn, nó còn giúp “Gạch” duy trì hy vọng bám đuổi nhóm đội dẫn đầu.

Trên sân An Giang, thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân cho thấy những dấu hiệu về sự tăng tốc, gia nhập tốp đầu. Tiếp đối thủ khó chịu Đồng Nai, đội bóng miền Tây tận dụng tối đa ưu thế sân nhà để dồn ép đối thủ. Song sự vô duyên của các chân sút vẫn là vấn đề làm đau đầu HLV Nhan Thiện Nhân. Trong hiệp 1, HV An Giang có đến 3 lần đưa bóng vào cột dọc và xà ngang khung thành thủ môn Văn Nhân. Tuy nhiên, sang hiệp 2, đội chủ nhà đã có được điều mình muốn. Từ cánh phải, Thành Hiếu thực hiện đường lật bóng vào trong cho cựu tiền đạo N.SG, Ntambi băng cắt rất nhanh để đệm lòng tung lưới Văn Nhân từ cự ly gần. Một bàn thắng là vừa đủ để HV An Giang tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với đội dẫn đầu, QNK Quảng Nam.

Trên sân Tây Ninh, F.Tây Ninh ngày càng lún sâu vào khu vực nguy hiểm với thất bại 1-2 trước đối thủ xếp ngay trên họ, TDC.BD. Nguy cơ thầy trò Phạm Anh Tuấn đáp chuyến tàu ngược về hạng Nhì là khó tránh, dù mùa giải mới chỉ trôi qua có 8 vòng đấu.
 

P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục