Vòng 5 V-League 2012: Chẳng có thơ đâu

09:21 Thứ hai 13/02/2012

4 trận đấu đầu tiên của vòng 5 V-League diễn ra mà không có bất ngờ nào. Thế nên, rất nhiều người đã mong chờ vào một câu chuyện cổ tích ở 3 trận còn lại diễn ra vào chiều qua. Nhưng rút cuộc, các đội bóng yếu đã thua và người ta chợt nhận ra rằng, “chẳng có thơ ở giữa một V-League khắc nghiệt”.

Vòng 5 V-League 2012: Chẳng có thơ đâu

Từ Nha Trang đến Kiên Giang, nhiều người đã mơ, đã tin vào một cơn địa chấn nho nhỏ khi K.KG giành được 1 điểm trên sân khách. 1 điểm là quá ít ỏi, chưa đủ để thầy trò Lai Hồng Vân thoát khỏi trạng thái bất an, nhưng lại vô cùng cần thiết trong hoàn cảnh, họ không biết bấu víu vào đâu giữa dòng nước xoáy. Một trận hòa cùng sự hưng phấn về tinh thần sẽ giúp tân binh V-League tự tin hơn trong cuộc đua mà họ đã bị nhận diện là “kẻ lót đường”.

Thế nhưng, cái phao mong manh ấy đã không thuộc về K.KG. Hay nói đúng hơn, dù đã tận lực, đã khát khao, nhưng cuối cùng, họ vẫn thất thủ ở cái thời khắc mà ai cũng tin, thế trận đã an bài. Thật là nghiệt ngã, nhưng bóng đá là vậy, luôn mang đến bất ngờ, thậm chí bất hạnh cho những kẻ yếu.

Cái kịch bản xưa cũ, nghĩa là không có bất ngờ cũng diễn ra trên sân Cao Lãnh. Có một thống kê thú vị là những đội bóng do ông Phạm Công Lộc dẫn dắt thường thua trên sân khách. Cái truyền thống ấy đã biến thành niềm tin mãnh liệt dù vài ngày trước, N.SG của ông Lộc còn bất ngờ đánh bại HA.GL ngay tại Pleiku. Rằng, N.SG sẽ thất thủ trước một CS.ĐT vốn rất giỏi kiếm điểm trên sân nhà. Cuối cùng, đội bóng của ông Lộc vẫn thua trên sân khách như thông lệ và CS.ĐT lại có thêm lưng vốn trong cuộc đua trụ hạng. Còn với N.SG, nếu không biết thể hiện phẩm chất của một đội bóng lớn, thì những đầu tư, sự kỳ vọng của lãnh đạo đội bóng dành cho ông Phạm Công Lộc sẽ trôi theo sóng nước.

Giữa một vòng đấu vốn diễn ra theo một đường thẳng dễ nhận biết thì sự thăng hoa của SG.FC là một nét chấm phá thú vị và rất cần thiết. Tập thể của những ngôi sao vốn được ghép lại với nhau một cách gượng gạo đã biết thể hiện được những nét tinh hoa nhất của mình. SG.FC giờ là một đội bóng có lối chơi tấn công khá hoa mỹ và biến ảo nhờ một hàng công có nhiều hảo thủ. Việc họ chen chân vào nhóm đầu đang là một trong những bất ngờ lớn nhất của V-League cho đến thời điểm này. Sự bất ngờ thú vị ấy đang hâm nóng những khán đài sân Thống Nhất vốn đã nguội lạnh từ nhiều năm nay. Nhìn những khán đài sôi động, người ta chợt nhận ra rằng, cứ tin, cứ chiến đấu và chiến thắng, dù là SG.FC hay bất cứ đội bóng nào khác cũng sẽ nhận được tình yêu của NHM Sài Thành.

Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục