Vòng 5 V-League 2012: Bầu Thụy “chơi ngông”

13:45 Thứ hai 13/02/2012

Không phải HAGL, CLB BĐ Hà Nội của những ông bầu quyền lực tại VPF, mà Sài Gòn FC của bầu Thụy mới là đội bóng “chơi ngông” và đang thách thức tất cả các ứng cử viên khác trong cuộc chơi năm nay.

Vẫn còn quá sớm để “luận anh hùng”, bàn về sự thành bại của những ông bầu. Nhưng qua thực tiễn sân cỏ, giới chuyên môn thất vọng với CLB BĐ Hà Nội, HAGL, trong khi B.Bình Dương chưa khẳng định được nhiều so với giá trị thật của đội bóng. Ngoài ra, cần có thêm thời gian thử thách với XM Ninh Bình, đội bóng đã thắng liền 3 gần đây.

Bầu Thụy phản ứng trọng tài

Tuy nhiên, qua cái cách đánh bại ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch như SHB Đà Nẵng, bầu Thụy và Sài Gòn FC chính thức gửi lời thách đấu đến những đối thủ còn lại. Có lẽ, vào lúc này, chỉ có bầu Thụy mới đủ sức và khả năng chịu chơi để có thể đấu với 2 đội bóng của bầu Hiển.

Bầu Thụy vốn không xa lạ với làng bóng đá nội. 3 năm trước, ông bầu sinh năm 1976, khi ấy mới 32 tuổi, đã tạo ra cơn “địa chấn” ở hạng Nhì khi nhận đội Hà Tĩnh và bỏ ra hàng chục tỷ đồng chiêu mộ lực lượng, trong đó có bản hợp đồng kỷ lục 5 tỷ đồng dành cho Quốc Vượng.

Tham vọng lên hạng không thành với Hà Tĩnh, bầu Thụy mua suất của Hòa Phát V&V lấy tên là Sài Gòn Xuân Thành và tài trợ cho đội Quảng Nam để trở thành 1 ông chủ 2 đội bóng ở hạng Nhất 2011. Không chỉ có 2 đội bóng, ông chủ trẻ nổi tiếng chịu chơi khi bỏ ra rất nhiều tiền để đưa hàng loạt tuyển thủ quốc gia từ V-League xuống chơi ở hạng Nhất.

Dàn cầu thủ đắt giá của Sài Gòn FC đang phát huy giá trị

Nhờ đó, Sài Gòn Xuân Thành đá như “đi dạo” cũng giành quyền lên chơi tại V-League 2012. Bầu Thụy tiếp tục vung tiền ra, nhiều cầu thủ chất lượng như Tấn Trường, Nguyễn Rogerio, Antonio được đưa về với tham vọng biến Sài Gòn Xuân Thành thành đội bóng trong mơ.

Tuy nhiên, bầu Thụy bất ngờ bán Sài Gòn Xuân Thành cho ông chủ khác và sau đó đội bóng này mang tên Sài Gòn FC. Nhưng bầu Thụy đã trở lại khi đội bóng có nhiều vấn đề dưới tay ông chủ mới. Sài Gòn FC dưới tay ông bầu trẻ đã thắng như chẻ tre tại mùa giải 2012, lọt vào bán kết cúp quốc gia và bất bại tại V-League sau 5 vòng đấu.

Không chỉ là thành tích trên sân cỏ, bầu Thụy được đánh giá là ông bầu trẻ chịu chơi nhất trên sân cỏ Việt Nam. Theo bách khoa toàn thư mở Wikipedia ông Thụy cũng là người nổi tiếng chịu chơi với việc sở hữu nhiều xe sang đắt tiền như chiếc phantom đầu tiên tại Ninh Bình, 3 Rolls Royce Ghost và 1 Maybach 62s và các loại Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Range Rover, Lexus Ls600hl, Lx570, X5 4.8…

Vũ công trên sân Thống Nhất

Đặc biệt khi đá tại sân Thống Nhất, Sài Gòn FC đưa nguyên cả một đội “chân dài” đến khán đài nhằm tạo ra sức hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả và có lẽ cùng để làm dịu đi không khí căng thẳng trong cuộc đấu. Trong giờ giải lao giữa trận, BTC sân của Sài Gòn FC luôn có những hoạt động giải trí… Đây là những điều mà chưa ông bầu nào tại V-League dám làm.

Nhờ thế, sân Thống Nhất một thời gian dài vắng như “chùa bà đanh” đã được hâm nóng trở lại. Số lượng khán giả đến sân ngày một đông hơn. Con số 37.000 khán giả/4 trận của Sài Gòn FC tại sân Thống Nhất thực sự ấn tượng nếu như so với trước đó, sân này chỉ lèo tèo có vài trăm đến vài nghìn khán giả/trận.

Theo đánh giá, đội ngũ “chân dài” hay các hoạt động văn nghệ kia chỉ là yếu tố phụ trợ, điều quan trọng, Sài Gòn FC đá ngày một hay và hiệu quả. Những chiến thắng liên tiếp trước K.Kiên Giang và đặc biệt là V.Hải Phòng với “người đặc biệt” Lê Thụy Hải hay SHB Đà Nẵng mới là thứ hấp dẫn, lôi kéo được khán giả Tp.HCM đến sân.

Việc bầu Thụy luôn sát cánh với đội nhà, ngồi trong khu vực kỹ thuật, sẵn sàng nhảy ra phản ứng trọng tài hay tức giận vì lối chơi thiếu hiệu quả của đội nhà đã khiến cho các cầu thủ Sài Gòn FC tự tin và phải nỗ lực hơn nữa. Trẻ tuổi, táo bạo, bầu Thụy đang làm được cái điều mà bóng đá thành phố trăn trở nhiều năm qua, cho dù những thách thức và thành công với đội bóng này còn đang ở phía trước.

Đức Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục