Vòng 4 giải VĐQG nữ 2018: Hà Nội đứt mạch thắng, PP Hà Nam giành trọn 3 điểm

13:04 Thứ sáu 01/06/2018

Vòng 4 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã diễn ra 2 trận đấu. Hà Nội đã phải chia điểm trước Than khoáng sản Việt Nam trong khi Phong Phú Hà Nam giành trọn 3 điểm trước TNG Thái Nguyên.

Hà Nội chia điểm 1-1 với TKS.VN

Tâm điểm của vòng 4 giải nữ VĐQG 2018 chính là cuộc đọ sức giữa đội đầu bảng Hà Nội và đối thủ xếp ngay phía sau TKS Việt Nam. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội là những người sớm có được lợi thế trên sân. Các cầu thủ của TKS Việt Nam chủ động lùi sâu và nhường khu vực trung tuyến cho đối phương.

 - Bóng Đá

TKS Việt Nam bất ngờ cầm hòa 1-1 Hà Nội ở vòng 4. Ảnh: Thái Sơn. 

Cầm bóng nhiều nhưng thực tế Hà Nội chỉ có thể tạo ra một vài tình huống áp sát khung thành của đội bóng vùng Mỏ. Ở phía bên kia chiến tuyến, TKS Việt Nam liên tục tạo ra những pha phản công sắc bén. Nhưng những mũi công như Thuý Hằng, Bùi Thị Thu hay Hoàng Quỳnh chơi khá bế tắc nên không thể tạo ra sự khác biệt nào.
Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi TKS.VN vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự - phản công. Họ chỉ cắm duy nhất tiền đạo chủ lực Thuý Hằng và mọi đường bóng đều hướng đến vị trí của cầu thủ mang áo số 19. Thế nhưng, bàn thắng lại đến với đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải theo một kịch bản mà nhiều người không nghĩ tới. Phút 74, sau pha tạt bóng không mấy nguy hiểm của một cầu thủ bên phía TKS.VN, Thanh Huyền của Hà Nội đưa bóng thẳng về lưới nhà trong sự ngỡ ngàng của đồng đội.

 - Bóng Đá

Niềm vui của các cô gái TKS Việt Nam khi giành 1 điểm trước Hà Nội. Ảnh: Thái Sơn. 

Để thua đáng tiếc, các cầu thủ đến từ Thủ đô liên tiếp gia tăng áp lực nhằm hy vọng có được ít nhất 1 điểm.  Liên tục là những pha đánh biên và treo bóng dài nhằm đưa bóng hướng về phía khung thành TKS.VN nhanh nhất có thể, và điều gì đến đã phải đến. Phút 87, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Huế có pha dứt điểm bóng sống cực kì đẳng cấp mang về trận hoà nghẹt thở 1-1 cho CLB Hà Nội. Hoà trận này, Hà Nội vẫn tiếp tục dẫn đầu BXH giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2018 với 10 điểm.

PP.HN đánh bại TNG Thái Nguyên 2-0

 - Bóng Đá

TNG Thái Nguyên thua trắng 2 bàn trước PP Hà Nam. Ảnh: Thái Sơn. 

Với lợi thế cổ vũ của các khán giả nhà, Phong Phú Hà Nam ngay lập tức dồn đội hình lên nửa phần sân của TNG Thái Nguyên. Khả năng kiểm soát bóng tốt từ tuyến tiền vệ cũng như sự đồng đều trong đội hình giúp đội bóng của ông Nguyễn Thế Cường rất tự tin trong những tình huống hãm thành. Trong khi đó, ở phía đối diện TNG Thái Nguyên vẫn chơi phòng ngự phản công sở trường. Chính lối chơi này đã khiến cho Tuyết Dung, Phạm Thị Tươi hay Lê Thu Thanh Hương gặp rất nhiều khó khăn.

Suốt hiệp 1, PP.HN chỉ tạo ra được 2 cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên là cú dứt điểm vọt xà của Tuyết Dung ở vị trí chếch bên phía cánh phải. Tình huống nguy hiểm còn lại thuộc về đội trưởng Bùi Thị Như với cú đánh đầu sạt xà ngang sau pha thực hiện đá phạt góc của Vũ Thị Thuý.

 - Bóng Đá

Có 3 điểm trước TNG Thái Nguyên, PP Hà Nam sẵn sàng cạnh tranh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Thái Sơn. 

Không thể ghi bàn ở hiệp 1, PP.HN chủ động tăng tốc ngay ở những phút đầu hiệp 2. Điều này khiến cho hàng phòng thủ TNG Thái Nguyên tỏ ra lúng túng. Phút 51, trong một pha tấn công bên cánh phải, Đỗ Thị Nguyên tạt bóng khó chịu để  Thu Thanh Hương sút góc xa, đánh bại thủ môn Phạm Thu Trang mở tỉ số trận đấu. Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, phút 75, PP Hà Nam tiếp tục có bàn thắng với pha lập công của Bùi Thị Như sau cú đánh đầu chính xác sau cú đá phạt góc bên cánh phải của Vũ Thị Thuý.Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, đội chủ nhà đã san bằng cách biệt với TKS.VN khi cùng có 7 điểm.

Kết quả

TKS.VN – Hà Nội: 1-1

PP.HN – TNG Thái Nguyên: 2-0

Lịch thi đấu Ngày 1/6

16h30: Sơn La – TP.HCM I

Phương Nam | 12:20 01/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục