Vòng 4 giải VĐQG nữ 2018: Chờ cuộc lật đổ của ĐKVĐ TP.HCM I

10:08 Thứ tư 30/05/2018

Ngày 31/5, vòng 4 giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2018 sẽ diễn ra 2 trận đấu. Cuộc đối đầu giữa Hà Nội và Than khoáng sản Việt Nam rất đáng được chờ đợi bởi nếu thắng trận, TKS.VN sẽ chiếm ngôi đầu của đội bóng Thủ đô. Ở trận đấu muộn ĐKVĐ TP.HCM I sẽ có cơ hội lớn trở lại vị trí số 1 khi đối đầu với đội bóng chiếu dưới Sơn La.

Sau 3 mùa liên tiếp bị đánh bật khỏi vị trí số 1, Hà Nội nhập cuộc với thái độ và quyết tâm cao trong từng trận đấu để chiếm ngôi nhất bảng, dù vị trí ấy không quyết định ngôi vị vô địch. Bởi giải đá theo thể thức lượt đi và về, sau đó mới chọn 4 đội đứng ở 4 tháng hạng cao nhất để vào vòng đấu nock-out tranh chức vô địch.

Vòng 4 giải VĐQG nữ 2018: Chờ cuộc lật đổ của ĐKVĐ TP.HCM I  - Bóng Đá

Những cuộc đối đầu giữa Than KS Việt Nam và Hà Nội luôn tạo ra trận cầu kịch tính hấp dẫn. Ảnh: Thái Sơn. 

Sự quyết tâm ấy thấy rõ nhất bằng chuỗi 3 trận toàn thắng của đoàn quân của ông Đặng Quốc Tuấn. Nên nhớ, các “bại tướng” vừa qua của Hà Nội đa phần là ứng cử viên vô địch như Phong Phú Hà Nam hay TP.HCM I. Vì thế, những chiến thắng ấy cho thấy sức mạnh của đội bóng từng 10 lần vô địch này.
Nếu đánh bại Than khoáng sản Việt Nam trong trận đấu chiều mai (31/05), Hà Nội sẽ gần như cầm chắc ngôi vị nhất lượt đi.

Ở mùa giải này, TKS.VN khởi đầu tương đối thuận lợi khi bỏ túi 2 trận toàn thắng. Tuy nhiên, thử thách cho đoàn quân ông Đoàn Minh Hải trong chặng đường vừa qua là chưa nhiều khi các đối thủ như TNG Thái Nguyên hay Sơn La đều dưới cơ hơn nhiều. Muốn khẳng định sức mạnh và tham vọng lớn, TKS.TN cần phải so tài với các ứng cử viên trong cuộc đua vô địch mà Hà Nội là một trong những đối thủ lớn.

Còn nhớ, ở trận bán kết mùa giải trước các học trò của ông Đoàn Minh Hải chỉ thua ĐKVĐ TP.HCM I sau loạt đá luân lưu khi hòa nhau 0-0 trong 2 hiệp chính. Nên họ đánh mất tấm vé vào chơi trận chung kết của mùa giải trước.

Hiện tại, TKS.VN có sức trẻ nhưng Hà Nội có bản lĩnh và đẳng cấp của một dàn cầu thủ lão luyện, thiện chiến. Nhiều khả năng, TKS.VN sẽ lại chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn, phản công nhanh để đáp trả một đối thủ già giơ hơn như Hà Nội. 

Vòng 4 giải VĐQG nữ 2018: Chờ cuộc lật đổ của ĐKVĐ TP.HCM I  - Bóng Đá

Phong phú Hà Nam và TP.HCM đang rất khát khao để đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Hà Nội đang năm giữ. Ảnh: Thái Sơn. 

Vòng đấu này chủ nhà Phong Phú Hà Nam sẽ gặp TNG Thái Nguyên. Đây là trận đấu khá chênh lệch khi PP.HN trên cơ hơn đối thủ. Để thắng dễ, đội chủ nhà phải chơi tập trung, quyết tâm ngay từ đầu. Còn nếu chủ quan, xem thường thì có thể, PP.HN sẽ phải trả giá.

Ở trận đấu muộn ĐKVĐ TP.HCM I chỉ đối đầu với Sơn La đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng, đây sẽ là cơ hội rất lớn để cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi đoig lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. 

Lịch thi đấu vòng 4

Ngày 31/05

16h00: TKS.VN – Hà Nội

18h30: TNG.TN – PP.HN VTV6 TTTT

Ngày 01/06

16h30: Sơn La – TP.HCM I

Phương Nam | 09:20 30/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục