Vòng 3 WGC-Cadillac Championship 2012: Bubba Watson dẫn đầu với 3 gậy

13:25 Thứ ba 13/03/2012

Tại Doral, một ngày mà Bubba Watson nâng khoảng cách dẫn điểm lên 8 gậy so với Tiger Woods, cựu vương hoàn toàn hết hy vọng vào chức vô địch, trừ khi có điều kỳ diệu xảy ra.

Một ngày tuyệt vời của Bubba Watson. Ảnh FRED VUICH/SI

Anh chàng Golf Boy khởi đầu vòng 3 khá thuận lợi với điểm eagle và birdie. Sau đó vượt qua vài đường khó khăn trên sân Blue Monster để kết thúc với 67 gậy và điểm -5, giữ vững ngôi đầu bảng với khoảng cách 3 gậy an toàn so với Justin Rose và Keegan Bradley. Với kết quả này thì Bubba Watson hoàn toàn có quyền thoải mái.

“Tất cả là đây, thật là một ngày tuyệt vời.” Sự lạc quan của anh không giữ được lâu vì có quá nhiều tay golf đang đuổi theo sau anh. Nhưng dường như “con Quái Vật Xanh” thích anh chàng Golf Boy sôi động này nên các đối thủ khác đã không dễ dàng gì vượt qua anh được. Anh hoan hỉ: “Thử thách chính là ở Blue Monster.”

Điều này còn hơn cả khi bạn được gió xuôi chiều đẩy đi. Khi Rory McIlroy đang trông mong vào 1 vòng đấu kỳ diệu với 59 gậy, và Tiger Woods cũng nhảy vài bậc trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách giữa 2 tay golf đang đồng hạng 8 này so với Watson vẫn khá xa.

Bubba sẽ chơi chung nhóm cuối với đương kim vô địch PGA Champion, Keegan Bradley vào ngày Chủ Nhật. Bradley cũng có thành tích khá tốt ở vòng 3 với 66 gậy và không một điểm bogey. Nhưng liệu chiếc belly putter yêu thích có giúp anh vượt lên Bubba Watson để giành chiến thắng? Người đồng hạng 2 với Keegan là Justin Rose, nhưng không chơi chung trong nhóm cuối, đã cùng dẫn đầu với Bubba Watson suốt 11 hố, nhưng sau đó lại phạm quá nhiều sai lầm. Anh mất 3 cú gạt ở đường 18 và nhận kết quả 69 gậy cho vòng đấu này. Justin cho biết: “3 gậy dẩn đầu, quá nhiều cho Bubba trên sân này. Nhưng ít nhất cũng không có quá nhiều người phía trên bạn. Chỉ có một người duy nhất với điểm tổng -17, còn lại toàn bộ vẫn đang ở phía sau. Vì vậy, sẽ không phải tốn quá nhiều công sức.”

Thật vậy, chỉ có 1 tay golf duy nhất giữ khoảng cách 5 gậy cách biệt đối với người dẫn đầu là Peter Hanson. Tay golf Thụy Điển này gần như chip in từ hố cát đường 18 để đạt được kết quả 69 gậy ở vòng 3 và 204 gậy tổng.

Rory McIlroy tuy có 2 điểm bogey ở 6 đường cuối nhưng vẫn ghi được 65 điểm. Dù vẫn thua người dẫn đầu những 8 gậy nhưng điểm số của anh sau 3 vòng đấu tiến bộ rõ rệt. Tiger Woods tuy khởi đầu khá thuận lợi với 3 điểm birdie nhưng lại để mất phong độ và 2 lần bị bogey ở những đường par 5 để cuối cùng chỉ đạt 68 gậy và điểm -4.

Gió trên sân Blue Monster đã nhẹ đi rất nhiều so với ngày diễn ra vòng 1, và nhìn chung điểm số của các tay golf cũng ngày một tốt hơn.

Nhưng không phải tất cả đều thi đấu tốt. Tay golf người Úc Adam Scott sau vòng 1 dẫn đầu ngoạn mục, lại không giữ được phong độ. Anh liên tục phạm sai lầm dẫn đến những điểm bogey và double bogey liên tiếp ở vòng 3. Anh rời vòng 3 giải WGC-Cadillac Championship với 74 gậy và xuống hạng T14.

Ông vua bị soán ngôi Luke Donald cũng khắc phục được lỗi double bogey ở đường 4, par 3 bằng 4 cú birdie để kết thúc với 69 gậy. Cùng đứng thứ 8 với Tiger Woods, Rory McIlroy, Webb Simpson, Charl Schwartzel, và Martin Kaymer. Nếu sau giải này, anh có thể giành chiến thắng hoặc hạng 2 và Rory rơi ra khỏi top 10 thì anh có khả năng giành lại vương miện của mình. Với golf, không gì là không thể.

Graeme McDowell chơi cùng nhóm với McIlroy. Anh cũng có một vòng đấu không tồi với 67 gậy. Nhưng trước sức trẻ và tài năng của tay golf đồng hương Bắc Ailen, McDowell không khỏi trầm trồ: “Thật ấn tượng khi nhìn cậu ấy thi đấu. Tôi tưởng như mình đánh đến 80 gậy. Tôi đã phải luôn tự nhủ rằng điểm của mình là -5.”

Chắc chắn sau ngày Chủ Nhật này thì bảng xếp hạng thế giới sẽ lại có nhiều biển đổi thú vị. Và người thắng cuộc chắc chắn sẽ đủ điều kiện giành vé tham gia Masters Tournament vào đầu tháng Tư tới.

Golfitor | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục