Vòng 3 Shanghai Masters: Djokovic hủy diệt đối thủ, Federer lại nhọc nhằn vượt ải

19:44 Thứ năm 11/10/2018

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng khi dễ dàng đánh bại Marco Cecchinato. Trong khi đó nhà đương kim vô địch Roger Federer lại gặp không ít khó khăn trước Roberto Bautista Agut.

Phải đối đầu với Novak Djokovic nhưng Marco Cecchinato lại nhập cuộc một cách đầy tự tin. Anh thi đấu ngang ngửa với cựu số một thế giới trong 6 game đầu. Tuy nhiên, khi thời gian dần trôi qua cũng là lúc chênh lệch đẳng cấp hai bên dần hiện rõ.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic có màn trình diễn ấn tượng tại vòng 3 Shanghai Masters.

Cecchinato bất lực trước bốn cơ hội break point của Djokovic ở game bảy và mất bàn giao bóng đầu tiên vào tay đối thủ. Chỉ cần có thế, tay vợt từng ba lần vô địch Shanghai (Thượng Hải) Masters dễ dàng bảo vệ lợi thế để có chiến thắng 6-4 trong set đầu tiên.

Có vẻ việc để thua trong ván đầu đã ảnh hưởng tiêu cực đến tay vợt 26 tuổi người Ý. Anh đánh mất đi sự hưng phấn và dễ dàng buông xuôi. Ngược lại Djokovic lại có màn trình diễn bùng nổ với 3 break liên tiếp để có chiến thắng hủy diệt 6-0 sau chỉ 25 phút thi đấu của ván 2. Chung cuộc hạt giống số 2 của giải đánh bại đối thủ 2-0 (6-4; 6-0) sau 1 giờ 11 phút thi đấu để giành vé vào vòng tứ kết gặp hạt giống số 7 của giải là Kevin Anderson, người đã đánh bại hạt giống số 10 Stefanos Tsitsipas với tỷ số 2-0 (6-4; 7-6) ở trận đấu trước đó.

Cũng có được chiến thắng để giành vé vào vòng tứ kết giải đấu ở Thượng Hải nhưng hạt giống số một của giải Roger Federer lại gặp không ít khó khăn trước Roberto Bautista Agut.

Roger-Federer-03

 Dù gặp một chút khó khăn nhưng Roger Federer cuối cùng cũng đã có vé vào vòng tứ kết.

Roger Federer khởi đầu ấn tượng với break đầu tiên ở game thứ tư và chỉ cần có thế để nhà ĐKVĐ giành chiến thắng 6-3 trong set 1. Tuy nhiên viễn cảnh về một trận đấu dễ dàng nhanh chóng qua đi trước màn vùng lên đầy mạnh mẽ của Roberto Bautista Agut. Tay vợt 30 tuổi người Tây Ban Nha sau khi để mất break ngay game đầu ván hai đã liên tiếp có được hai bàn bẻ giao bóng trước khi giành thêm một break nữa ở game 8 qua đó quân bình tỷ số 1-1 (3-6; 6-2) sau hơn một giờ thi đấu.

Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì trong ván đấu quyết định. Tuy nhiên bằng đẳng cấp của mình, Tàu tốc hành đã có một game 9 rất hay để giành break quan trọng trước khi kết thúc trận đấu bằng một bàn giao bóng thắng trắng. Chung cuộc Federer đánh bại Bautista Agut với tỷ số 2-1 (6-3; 2-6; 6-4) để có vé vào vòng tứ kết gặp hạt giống số 8 của giải là Kei Nishikori, người cũng đã giành chiến thắng 2-0 (7-6; 6-4) trước tay vợt không được xếp hạng hạt giống Sam Querrey ở trận đấu trước đó.

Một số kết quả đáng chú ý khác trong ngày thi đấu hôm nay khi Alexander Zverev (hạt giống số 4) đánh bại Alex de Minaur 2-0 (6-1; 6-4) để vào tứ kết gặp Kyle Edmund (hạt giống số 11), người đã đánh bại Nicolas Jarry 2-0 (7-6; 6-3). Ở trận đấu cuối cùng trong ngày, Juan Martin del Potro đã chủ động bỏ cuộc vì chấn thương đầu gối sau khi thua set 1 với tỷ số 5-7 trước Borna Coric.

Highlights Novak Djokovic vs Marco Cecchinato - SHANGHAI 2018:

Highlights Roger Federer vs Roberto Bautista Agut - Shanghai 2018:
Nam Thành | 19:05 11/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục