Vòng 3 Serie A: AS Roma có đứng dậy được không?

21:30 Thứ năm 12/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn tệ hại trong những trận đấu đầu tiên của AS Roma đã khiến các Tifosi cảm thấy lo lắng.

Đội bóng thủ đô Italia đã trải qua mùa giải 2018 – 2019 đầy thất vọng. Lần đầu tiên sau nhiều năm, AS Roma không thể lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu. Để tránh rơi vào tình cảnh ấy thêm 1 lần nữa, ban lãnh đạo Giallorossi đã tìm mọi cách để đưa về Olimpico những tân binh chất lượng và cũng không kém phần bất ngờ. Jordan Veretout, Gianluca Mancini, Pau Lopez, Leonardo Spinazzola, Amadou Diawara, Chris Smalling, Henrikh Mkhitaryan đã gia nhập AS Roma. Ở chiều ngược lại, hàng loạt cái tên bị xem là “tàn dư” của Monchi như Steven N’Zonzi, Gregoire Defrel, Robin Olsen đã phải đi tìm bến đỗ mới.

Vòng 3 Serie A: AS Roma có đứng dậy được không? - Bóng Đá

 AS Roma đã không thể giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên.

Với sự thay đổi lớn như vậy, các Romanista đã cảm thấy tràn đầy hi vọng. Tuy nhiên, những gì thầy trò ông Paulo Fonseca đang thể hiện lại sớm đưa tất cả phải quay trở lại mặt đất. Sau 2 trận đấu đầu tiên, AS Roma chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm và đang xếp ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Trong ngày ra quân, Giallorossi chỉ phải tiếp đón “kẻ nhược tiểu” Genoa trên sân nhà Olimpico nhưng đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ bị đối thủ cầm hòa với tỉ số 3-3. Còn ở trận Derby della Capitale, mặc dù đã dẫn trước Lazio từ khá sớm nhưng Dzeko và các đồng đội đã không thể giữ được lợi thế ấy cho đến những phút cuối cùng.

Sau quãng thời gian tạm nghỉ để nhường chỗ cho đợt tập trung của các đội tuyển quốc gia, Serie A 2019 – 2020 sẽ quay trở lại. Cuối tuần này, AS Roma sẽ tiếp đón Sassuolo trên sân nhà Olimpico. Thầy trò ông Paulo Fonseca buộc phải giành chiến thắng để lấy lại niềm tin từ các Romanista. Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ là 1 nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi đội khách đang có phong độ rất cao và tinh thần hưng phấn. Mới đây, Neroverdi đã đánh bại Sampdoria với tỉ số 4-1, trong đó riêng tiền đạo Domenico Berardi đã có 1 hat-trick. Việc tìm ra phương án ngăn chặn sức mạnh đến từ hàng công của Sassuolo là rất khó khăn, nhất là đối với hàng phòng ngự thiếu sự an toàn như của AS Roma vào lúc này.

Vòng 3 Serie A: AS Roma có đứng dậy được không? - Bóng Đá

 3 điểm trước Sassuolo sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với AS Roma.

Mặc dù vậy, các Romanista vẫn có cơ sở để tin rằng đội bóng của mình sẽ có được 3 điểm. Nhiều khả năng, HLV Paulo Fonseca sẽ tung vào sân nhiều cái tên được đưa về Olimpico trong những ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng. Sự xuất hiện của Chris Smalling ở vị trí trung vệ được kì vọng sẽ giúp hàng phòng ngự trở nên chắc chắn hơn. Ở mặt trận tấn công, Henrikh Mkhitaryan cũng được các Romanista tin tưởng, bất chấp việc anh đã gây thất vọng ở Arsenal. Ngoài ra, Nicolo Zaniolo, Edin Dzeko cũng sẵn sàng tỏa sáng để làm các Tifosi tạm thời quên đi Cengiz Under, Diego Perotti, những cầu thủ đang phải nghỉ thi đấu vì gặp chấn thương.

Sau những gì đã trải qua, AS Roma chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn vào cuối tuần này. Tuy nhiên, việc bị dồn vào thế chân tường có thể sẽ giúp cho đội bóng thủ đô có thêm sức mạnh để đánh bại Sassuolo, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Hi vọng rằng, sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, họ sẽ được nở nụ cười hạnh phúc.

(*) Xem lại chiến thắng của AS Roma trước Real Madrid:

Faro | 20:40 12/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục