Vòng 26 giải hạng Nhất 2012 : Tây Ninh nối gót CLB TPHCM rớt hạng

22:54 Thứ bảy 18/08/2012

Sau khi CLB TPHCM rớt hạng cách nay 1 tuần, chiều nay, đến lượt Tây Ninh nối gót đội bóng thành phố về với giải hạng… Nhì. Chiến thắng 1-0 trước HV.An Giang là chưa đủ để Tây Ninh trụ hạng…

Trên sân Long Xuyên, trước một HV.An Giang không còn nhiều động lực, Tây Ninh có một trận đấu không đến nỗi khó khăn. Bàn thắng của Cao Xuân Thắng ở phút 73 đến như một sự tất yếu, sau những nỗ lực ép sân của Tây Ninh.

Bàn thắng vừa nêu cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Tây Ninh giành thắng lợi chung cuộc 1-0, giành trọn 3 điểm trước đội bóng của HLV Nhan Thiện Nhân. Tuy nhiên, chiến thắng ấy chưa đủ để Tây Ninh trụ hạng, trong bối cảnh mà 2 đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua này là TDC Bình Dương và Trẻ Hà Nội cùng có những kết quả có lợi.

Nỗi buồn của Tây Ninh sau khi chính thức xuống hạng Nhì

TDC Bình Dương hòa Đồng Nai 0-0 trên sân Đồng Nai, trong khi Trẻ Hà Nội của bầu Kiên giành được trận thắng quý giá 2-0 trước Quảng Nam ngay tại đất Quảng. Những người ghi bàn cho Trẻ Hà Nội trong trận đấu này là Anh Tuấn và Huy Hùng.

Những kết quả vừa nêu khiến cho 3 đội Tây Ninh, TDC Bình Dương và Trẻ Hà Nội cùng có 29 điểm sau vòng 26. Tuy nhiên, Tây Ninh vẫn xếp dưới 2 đội vừa nêu, do họ có chỉ số kém nhất trong các trận đối đầu trực tiếp giữa 3 đội bóng trên, mà theo điều lệ của giải, nếu trong trường hợp có nhiều đội cùng điểm, chỉ số phụ được xét đến đầu tiên là kết quả đối đầu trực tiếp của các đội đó.

Trong các cuộc đối đầu này, Tây Ninh chỉ có 1 trận thắng trong 4 lần gặp 2 đối thủ nọ, còn Trẻ Hà Nội và TDC Bình Dương có đến 2 trận thắng và 1 trận hòa.

Sau khi giải hạng Nhất 2012 kết thúc, 2 đội phải xuống hạng Nhì là Tây Ninh và CLB TPHCM. Đội bóng thành phố thua CLB Hà Nội của bầu Hiển 1-3 trên sân Hàng Đẫy. Đấy cũng có thể là trận đấu cuối cùng của CLB TPHCM, bởi đội bóng vốn có tiền thân là Cảng Sài Gòn này giờ đang nợ như Chúa Chổm và nhiều khả năng sẽ bị xóa sổ.

Ngược lên nhóm trên, ĐT Long An của bầu Thắng dù chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với SQC Bình Định trên sân Quy Nhơn, nhưng vẫn hưởng trọn vẹn niềm vui được nâng cúp, do họ đã vô địch giải hạng Nhất 2012 từ trước đó 1 tuần.

ĐT Long An và CLB Hà Nội của bầu Hiển cũng là những đội giành suất lên V-League mùa bóng năm sau.

Ở một số cặp đấu khác, Cần Thơ thắng Lâm Đồng 2-1 trên sân Cần Thơ và Than Quảng Ninh thắng Trẻ SHB Đà Nẵng 3-1 tại Quảng Ninh.
Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục