Vòng 24 Ligue 1: Montpellier suýt tiếm ngôi của PSG

07:51 Thứ hai 20/02/2012

Montpellier đã chứng tỏ rằng họ là ứng cử viên nghiêm túc cho chức vô địch Ligue 1 mùa này khi khiến đội đầu bảng Paris Saint-Germain phải toát mồ hôi hột mới giành được trận hòa 2-2 trên sân nhà.

Cú đánh đầu của John Utaka đưa Montpellier dẫn trước PSG khi trận đấu chỉ còn 8 phút nhưng bàn thắng ở phút 88 của cầu thủ vào sân thay người substitute Guillaume Hoarau đã giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử giữ lại 1 điểm, qua đó giữ luôn ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn chính đội bóng của HLV Rene Girard.

PSG (trái) suýt thua trên sân nhà - Ảnh Getty

“Kết quả này thật tuyệt vời bởi đây là một trận đấu rất khó khăn và cân bằng. Kết quả trận đấu hoàn toàn công bằng. Chúng tôi gặp vấn đề trong việc triển khai lối chơi từ hàng thủ và tranh chấp bóng nhưng các cầu thủ đã thi đấu rất nỗ lực. Phản ứng của họ sau bàn thắng thứ hai của Montpellier là rất tốt. Chúng tôi không muốn thua trận này”, HLV Carlo Ancelotti của PSG chô biết sau trận.

Bàn thắng của Hoarau đã giúp Ancelotti không phải nhận thất bại đầu tiên kể từ khi ông dẫn dắt PSG, nhưng với Montpellier, kết quả này đã chứng tỏ rằng họ là một ứng viên thực sự cho chức vô địch khi mùa giải còn 14 trận đấu nữa.

“Nếu có đội bóng nào xứng đáng giành chiến thắng tối nay, thì đó là chúng tôi. Chức vô địch ư? Có chứ, tại sao lại không nhỉ? Chúng tôi đang đứng thứ hai chỉ với 1 điểm ít hơn đội đầu bảng. Vẫn còn 14 trận đấu nữa và rất nhiều điều có thể xảy ra. Một số người nói rằng chúng tôi sẽ sụp đổ và tôi rất vui khi làm họ phải thất vọng. Chúng tôi vẫn ở đây và sẽ chiến đấu tới cùng”, HLV Girard của Montpellier tỏ ra tự tin.

Trở lại trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử. Dù phải làm khách nhưng Montpellier mới là đội có sự khởi đầu tốt hơn và khiến thủ thành Salvatore Sirigu của PSG phải hoạt động vất vả ngay từ những phút đầu tiên sau các pha dứt điểm của Utaka và Olivier Giroud. Tuy vậy, PSG mới là đội vượt lên trước ở phút 41 khi trung vệ Alex dứt điểm tung lưới Montpellier sau quả đá phạt của Nene. Đây mới là bàn thua đầu tiên mà Montpellier phải nhận trong năm 2012.

Nhưng đội khách cũng chỉ mất 4 phút sau đó để có câu trả lời khi Younes Belhanda đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Vitorino Hilton, gỡ hòa cho Montpellier.

Ngay đầu hiệp 2, Maxwell đã đe dọa khung thành thủ môn Jourdren bằng một cú sút khá nguy hiểm. Tuy vậy, sau đó PSG lại gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội. Hệ quả là đến phút 82, Utaka đã vượt qua sự truy cản của Diego Lugano rồi đánh đầu tung lưới Sirigu sau quả tạt của Giroud. Nếu tỷ số 2-1 nghiêng về đội khách được giữ nguyên, Montpellier sẽ chiếm ngôi đầu của PSG, nhưng cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Hai phút trước khi trận đấu kết thúc, Jeremy Menez kiến tạo để Hoarau ghi bàn gỡ hòa quý giá cho PSG.

Ở trận đấu sớm trước đó, Lyon đã tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua giành vé dự Champions League khi thất bại 0-1 trên sân của Bordeaux. Với kết quả này, Lyon đã kém đội xếp thứ 3 Lille 3 điểm trong khi đã đá nhiều hơn một trận.

Kết quả vòng 24:

Ajaccio 0 - 0 Brest

Caen 2 - 2 Evian TG

Dijon 3 - 0 Nice
Lorient 0 - 1 Lille
Nancy 0 - 3 Toulouse

Sochaux 0 - 0 Auxerre

Marseille 1 - 1 Valenciennes
Bordeaux 1 - 0 Lyon
Saint-Étienne 4 - 0 Rennes
PSG 2 - 2 Montpellier
 
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục