Vòng 22 Bundesliga: Dortmund vững vàng trên đỉnh

07:33 Chủ nhật 19/02/2012

Chiến thắng tối thiểu của Dortmund trước Hertha đủ để giúp các nhà ĐKVĐ củng cố vững chắc ngôi đầu…

Tiếp đón Dortmund là trận đấu thứ 1000 của Hertha tại Bundesliga và là trận đấu đầu tiên sau khi HLV Michael Skibbe ra đi. Đó là những động lực tuyệt vời cho đội bóng thủ đô Berlin trong cuộc chạm trán với nhà ĐKVĐ và thực tế họ cũng đã chơi rất nỗ lực. Trong hiệp 1, lối chơi phòng ngự tập trung giúp Hertha bịt kín mọi lối vào khung thành thủ môn Kraft.

Dortmund (trái) củng cố ngôi đầu sau chiến thắng trước Hertha

Không dừng lại ở đó, Hertha tiếp tục khiến Dortmund gặp nhiều khó khăn khi bất ngờ tăng tốc sau giờ nghỉ giải lao. Ở các phút 50 và 53, lần lượt Ebert và Ramos bỏ lỡ 2 cơ hội tuyệt vời khi đưa bóng đi sạt cột dọc.

Sau 2 cơ hội ngon ăn này, Hertha có phần hưng phấn thái quá. Chính điều đó khiến cho các cầu thủ chủ nhà đánh mất sự tập trung ở phía sau và phải trả giá đắt. Phút 66, Dortmund có bàn thắng mở tỷ số sau một pha tấn công nhanh. Blaszczykowski lên bóng bên cánh phải và tạt vào để người đồng hương Ba Lan Lewandowski đánh đầu. Thủ thành Kraft dù rất nỗ lực cản phá thành công nhưng Grosskreutz đã có mặt kịp thời dứt điểm nối tung lưới đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại, Hertha dồn đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm mà Klopp chỉ đạo các học trò chơi chặt chẽ để bảo toàn tỉ số. Trước hàng thủ đã giữ sạch lưới ở 3 trận gần nhất, hàng công yếu ớt của Hertha với chỉ 1 bàn trong năm 2012 đã không tạo thêm cơ hội nào và chấp nhận phơi áo ngay tại Olimpiastadion.

Trái ngược với Dortmund, M’gladbach đã có khởi đầu hoàn hảo tại Kaiserslautern. Chỉ sau 14 phút, lần lượt Herrmann và Arango đã 2 lần chọc thủng lưới đội chủ nhà để đưa M’gladbach vươn lên dẫn 2-0. Thế nhưng, chính việc ghi bàn quá dễ dàng đã khiến cho M’gladbach có phần chủ quan trong phần còn lại của trận đấu. Họ đánh rơi thế trận vào đội chủ nhà, để Jessen gỡ lại 1 bàn ở phút 63 và gặp rất nhiều khó khăn mới có thể bảo toàn chiến thắng 2-1.

Với kết quả này, M’gladbach tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và vẫn giữ khoảng cách 3 điểm với đội dẫn đầu Dortmund. Đội bóng của HLV Favre sẽ chính thức chiếm giữ vị trí thứ 2 nếu trong trận đấu muộn, Bayern không thắng trên sân Freiburg.

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục