Vòng 20 V-League 2018: Hà Nội áp sát ngôi vương

01:50 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnCú bước hụt của Sanna Khánh Hòa đã giúp CLB Hà Nội FC áp sát ngôi vương của mùa giải V-League 2018.

Trước vòng đấu 20 của V-League 2018, CLB Hà Nội FC đang đứng đầu bảng với 48 điểm có được, hơn CLB đang bám đuổi quyết liệt là Sanna Khánh Hòa 14 điểm. Đây được xem là một con số khá an toàn cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trên con đường tiến tới chức vô địch của mùa giải.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC tiến sát đến ngôi vương sau màn ngược dòng ngoạn mục trước Thanh Hóa.

Ở lượt trận giữa vòng diễn ra vào ngày hôm qua (21/07), CLB Hà Nội FC có chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa của FLC Thanh Hóa. Cuộc chiến giữa hai đội bóng là kỳ phùng địch thủ đã trở nên cao trào khi chỉ trong vòng 8 phút đầu trận, cả hai đều được hưởng mỗi đội 1 quả 11m. Trên chấm đá phạt, cả Minh Tuấn và Samson đều không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng cho đội nhà.

Thời tiết mưa nặng hạt cùng mặt sân xấu đã khiến cả hai đội gặp nhiều khó khan và phải hạn chế lối chơi bóng ngắn. Do vậy, những tình huống cố định như ném biên hay phạt góc đều được cả hai đội tận dụng triệt để. Những tình huống cố định đã giúp FLC Thanh Hóa một lần nữa vươn lên dẫn trước. Ở những phút cuối của hiệp 1, trong một tình huống ném biên của Đình Đồng, Rimario khống chế tốt rồi tung cú sút chéo góc hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, cũng từ những tình huống cố đinh, Quang Hải băng đã gỡ hòa cho đội khách Hà Nội FC để sau đó, Văn Quyết ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách. Với kết quả này, Hà Nội FC đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch sớm ở mùa giải 2018.

Theo HLV Chu Đình Nghiêm phát biểu sau chiến thắng trước FLC Thanh Hóa, nếu Sanna Khánh Hòa sảy chân trước CLB Hải Phòng thì CLB Hà Nội chắc chắn sẽ vô địch sớm mùa giải 2018.

Không ngoài mong ước của vị thuyền trưởng Hà Nội FC, ở lượt đấu muộn vòng 20 V-League, Sanna Khánh Hòa có cuộc chạm trán với CLB Hải Phòng. Với lợi thế sân nhà, Sanna Khánh Hòa không quá khó khăn trong việc kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà không gặp quá nhiều khó khăn để đặt khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm vào những tình huống nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Văn Lâm có ngày thi đấu xuất sắc giúp Hải Phòng ra về với một điểm trước Sanna Khánh Hòa. Ảnh: VPF.

Trong khi đó, đội khách Hải Phòng chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào sức công phá của bộ đôi Stevens và Fagan. Do vậy những pha lên bóng của đội bóng đất Cảng không tạo ra được quá nhiều bất ngờ đối với hàng phòng ngự của Sanna Khánh Hòa. Tuy vậy, dù kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, Khánh Hòa không thể có được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Khánh Hòa thực hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự cũng như chiến thuật nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Thế nhưng, hai tình huống ngon ăn rõ rệt của các mũi nhọn Trần Văn Tùng và Toure khi đối mặt thủ môn Văn Lâm đều không thể biến thành bàn thắng.

Sau 90 phút thi đấu, Sanna Khánh Hòa đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm và chấp nhận chia điểm với CLB Hải Phòng, trực tiếp để Hà Nội FC kéo dãn khoảng cách lên 16 điểm.

Ở một số trận đấu khác, Nam Định cầm hòa Quảng Nam 1-1 trong một ngày thi đấu không có khan giả; TP.HCM quật ngã Than Quảng Ninh 2-1 trên sân nhà; B.Bình Dương thắng đậm SHB Đà Nẵng 4-1…

 - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng V-League 2018 sau vòng 20.

Bạch Dương | 01:00 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục