Vòng 20 V-League 2012: Sông Lam Nghệ An đánh rơi chiến thắng cay đắng

18:28 Chủ nhật 03/06/2012

Dẫn trước đến 2 bàn, nhưng SL Nghệ An lại để HA Gia Lai “ngược dòng” gỡ hòa 2-2 vào phút bù giờ do sai lầm xuất phát từ hàng phòng ngự. Không bảo toàn được chiến thắng, cơ hội bảo vệ chức vô địch xem như đã chấm dứt với đội bóng xứ Nghệ.

Trở về sân Pleiku tiếp đón SL Nghệ An sau những thất bại liên tiếp trên đất khách, HA Gia Lai gặp bất lợi lớn khi không có sự phục vụ của chân sút Evaldo do nhận đủ 3 thẻ vàng. Sự thiếu vắng tiền đạo người Brazil đẩy đội bóng phố núi vào cảnh rất khó khăn, đó cũng có thể coi là nguyên nhân khiến HA Gia Lai tỏ ra lép vế hơn SL Nghệ An trong nửa đầu hiệp 1.

Ở phần sân đối diện, HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chịu tổn thất lớn với việc Trọng Hoàng không thể góp mặt ở hàng tiền vệ vì án treo giò. Nhưng với lực lượng nội - ngoại binh hùng hậu, đội bóng xứ Nghệ vẫn lựa chọn nhập cuộc bằng những đợt tấn công ồ ạt dựa trên bộ 3 ngoại binh Hector - Abass - Bebbe.

Là những người kiểm soát thế trận tốt hơn, đội ĐKVĐ SL Nghệ An nhanh chóng tạo ra các đợt tấn công trước khung thành HA Gia Lai khiến CĐV chủ nhà phải thót tim. Hector và Bebbe được trao một số cơ hội thuận lợi, nhưng các pha dứt điểm cuối cùng lại không đủ khó để có thể đánh bại thủ thành tài năng người Nigeria.


Sau 20 phút thi đấu yếu thế, đội chủ sân Pleiku dần tìm ra được khoảng trống để tổ chức những đợt phản công nhanh sắc bén. Chân sút Olushola liên tiếp tung ra 2 cú dứt điểm cận thành buộc thủ môn Nguyên Mạnh, cùng hàng phòng ngự SL Nghệ An vất vả cản phá.

Không thể tiếp cận khung thành HA Gia Lai bằng những pha phối hợp nhóm, SL Nghệ An sử dụng khá nhiều tình huống “nã pháo” tầm xa nhằm tạo ra khác biệt. Phút 24, cú sút từ khoảng cách hơn 20m của Ngô Hoàng Thịnh đi chệch cột dọc gang tấc. Liền ngay sau đó, Quang Tình lại tung ra cú sút nhắm thẳng góc cao nhưng không thắng được đôi tay Bassey.

Phút 35, Quang Tình thực hiện tình huống đột phá nguy hiểm loại bỏ các hậu vệ HA Gia Lai, tiếc là ở pha đối mặt tiền vệ đội bóng xứ Nghệ lại phạm lỗi với thủ môn Bassey.

Mải dâng cao tấn công, hàng phòng ngự SL Nghệ An để lộ ra rất nhiều khoảng trống nguy hiểm để các mũi nhọn đội chủ nhà khai thác. Phút 40, Olushola thực hiện đường căng ngang từ cánh phải loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự SL Nghệ An, đáng tiếc pha dứt điểm cận của Trần Vũ lại đi ra ngoài khi khung thành đã rộng mở trước mặt.

Ở những phút cuối hiệp một, SL Nghệ An và HA Gia Lai đều nỗ lực gia tăng sức ép tấn công để khai thông thế bế tắc nhưng không có đột biến nào xuất hiện.

Vào đầu hiệp hai, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Dickson vào sân nhằm cải thiện sức mạnh tấn công. Vừa xuất hiện, Dickson bất ngờ đưa SL nghệ An vượt lên dẫn trước 1-0 bằng cú sút xa hiểm hóc ngoài vòng cấm địa, sau đường chuyền thuận lợi của Hector.

Bất ngờ bị thủng lưới, HA Gia Lai buộc phải vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Cặp tiền đạo Olushola - Paolo liên tục tung ra những cú dứt điểm từ xa. Trong nỗ lực gia tăng áp lực tấn công, Hoàng Thiên được tung vào sân thế chỗ tiền vệ phòng ngự Thái Dương ở khu trung tuyến. Phút 60, Hoàng Thiên thực hiện cú sút phạt hiểm hóc buộc Nguyên Mạnh phải tung người hết cỡ cản phá.

Có được lợi thế dẫn bàn, SL Nghệ An vẫn tiếp tục dâng cao tấn công tìm kiếm một khoảng cách an toàn hơn. Abass, Quang Tình, Hector thường xuyên đe dọa khung thành Bassey với những cú sút xa nguy hiểm. Đến phút 67, tỷ số trận đấu được nâng lên thành 2-0 cho SL Nghệ An. Chủ nhân cú dứt điểm đẹp mắt từ khoảng cách hơn 30m vẫn là chân sút vào thay người Dickson.

Không còn gì để mất, trong những phút còn lại các cầu thủ HA Gia Lai đẩy cao toàn bộ đội hình sang phần sân SL Nghệ An tổ chức tấn công, Trần Vũ được cho ra nghỉ để thay bằng Quý Sửu. Phút 75, Olushola đánh đầu tung lưới đội khách rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 từ cú đá phạt góc của đồng đội bên cánh phải.

Pha lập công của Olushola đã giúp đội bóng phố núi thi đấu tưng từng và tạo ra rất nhiều đợt sóng gió trước khung thành SL Nghệ An. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, phút 90+2, Đoàn Macerlo đánh đầu ấn định trận hòa quý giá 2-2 cho HA Gia Lai.

Những phút cuối trên sân Pleiku đã diễn ra rất căng thẳng khi nhiều cầu thủ đội khách không giữ được bình tĩnh dẫn đến chiến thẻ đỏ của Sơn Hà. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng phản ứng rất dữ dội.

Kết quả vòng 20 V-League 2012

Thi đấu ngày 2/6


Sân Nha Trang: Khánh Hòa 1-0 Hải Phòng

Sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T 2-1 SHB Đà Nẵng

Thi đấu ngày 3/6

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình 4-1 Kiên Giang

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp 2-2 CLBBĐ Hà Nội

Sân Pleiku: HA Gia Lai 2-2 SL Nghệ An

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương – Navibank SG

Sân Thống Nhất: Sài Gòn XT – Thanh Hóa
Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục