Vòng 2 Ligue 1: Giá trị của Neymar, Nice chìm sâu trong thất vọng

17:51 Thứ hai 14/08/2017

TinTheThao.com.vnVòng 2 Ligue 1 vừa khép lại. Không nằm ngoài kì vọng, cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đã chứng tỏ giá trị của mình.

 Trong trận đấu muộn nhất, PSG đã có thắng lợi hủy diệt 3-0 trước Guingamp để có được ngôi đầu. Ngôi sao sáng nhất trong cuộc so tài có phần chênh lệch ở sân Roudourou không ai khác là Neymar - cầu thủ vừa đến sân Công viên các hoàng tử với giá 222 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Neymar chứng tỏ giá trị của mình.

Neymar khi được HLV Unai Emery cho đá tự do đã mặc sức phát huy những gì tinh túy nhất của mình. Anh là linh hồn trên hàng công PSG, là Messi của gã nhà giàu nước Pháp, làm mọi nhiệm vụ, từ đi bóng, làm bóng lẫn dứt điểm. 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo mà Neymar có được là màn ra mắt quá hoàn hảo.

Cũng như PSG, Monaco cũng đã giành trọn 3 điểm ở vòng này trước đội chủ nhà Dijon. Khi Kylian Mbappe phải ngồi lên ghế dự bị, mà khả năng rất lớn là sẽ cập bến PSG trong thời gian tới, Radamel Falcao đã tỏa sáng rực rỡ với hat-trick có được. Giành thắng lợi 4-1 chung cuộc, PSG lập kỉ lục có chuỗi trận thắng dài nhất Ligue 1 với con số 15. Có thể thấy, nếu giữ chân được Thomas Lemar và Fabinho, nhà ĐKVĐ vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch mùa này.

Sau vòng 2 Ligue 1, có đến 5 đội đang có được thành tích toàn thắng, đó là Lyon, PSG, Monaco, Marseille và Saint-Etienne. Vẫn còn quá sớm để nói lên được điều gì, nhưng rõ ràng, với những gì đã thể hiện, Lyon cùng Marseille sẽ là vật cản đáng gờm của Monaco và PSG trên con đường đến vinh quang. Khi sở hữu những Mariano Diaz, Memphis Depay, Traore hay Fekir trong đội hình, Lyon là nhân tố rất thú vị.

Ngược lại, có 6 đội gồm Nice, Caen, Metz, Nantes, Amiens và Dijon vẫn chưa có điểm số nào. Rõ ràng, Nice đang là đội bóng gây thất vọng nhất tính đến thời điểm này. 2 thất bại của Nice trước Saint-Etienne rồi Troyes đều nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Có vẻ như việc phải chia sức ở đấu trường Champions League khiến Nice đã hụt hơi đáng kể so với những gì họ làm được mùa trước. Hy vọng rằng khi Mario Balotelli trở lại, và Wesley Sneijder ra mắt, bộ mặt của đội bóng do HLV Lucien Favre dẫn dắt sẽ đổi khác.

Xem lại màn ra mắt PSG của Neymar:

Lịch thi đấu và kết quả vòng 2 Ligue 1:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng Ligue 1 sau vòng 2:

 - Bóng Đá

 

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 17:01 14/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục