Vòng 2 hạng Nhất Quốc Gia 2012: Cơ hội của “Gạch”

14:43 Thứ bảy 07/01/2012

SQC.BĐ đã thua tan nát trong trận ra quân khi phải đến làm khách trên sân Đồng Nai. Ngược lại, đối thủ hàng đầu của họ cho chiến dịch thăng hạng mùa này là ĐT.LA đã có 3 điểm trọn vẹn ở trận ra quân trên sân Chi Lăng. Thế nên, có thể xem vòng đấu này là cơ hội để “Gạch” bứt tốp.

Mùa giải mới khởi tranh, nhưng đến lúc này, mọi thứ đang diễn ra suôn sẻ với ĐT.LA. Vòng này, họ chỉ phải tiếp đối thủ yếu hơn là TDC.BD. Sau khi để thua trắng 0-3 trên sân nhà ở vòng trước, TDC.BD lộ rõ họ chỉ là ứng viên chạy đua cho suất… chống rớt hạng mùa này.

Nếu đánh bại TDC Bình Dương (trái), “Gạch” sẽ có cơ hội rất lớn để leo lên ngôi đầu bảng. Ảnh: Quang Nhựt

So về lực lượng đã thấy đội bóng đến từ Thủ Dầu Một thua kém hoàn toàn so với chủ nhà. Đội bóng của bầu Thắng vẫn có trong tay đội hình tốt nhất chiều nay và đặc biệt là mũi nhọn lợi hại nhất, Danny David. Việc David ghi cả 2 bàn thắng cho ĐT.LA trong trận ra quân ngoài đem về 3 điểm tuyệt đối cho ĐT.LA còn nói lên đây là chân sút nguy hiểm nhất giải hạng Nhất QG 2012.

Một thuận lợi nữa của ĐT.LA để họ dựa vào đó mà có thể bứt tốp đến từ yếu tố khách quan, khi 2 đối thủ của họ đang ở đầu bảng xếp hạng là Than Quảng Ninh và Đồng Nai sẽ có cuộc chạm trán trên SVĐ Cẩm Phả. Trận đấu hứa hẹn sẽ rất căng thẳng này được xem là cơ hội để ĐT.LA “đục nước béo cò” mà bứt phá.

Dự đoán: 2-0

Nếu “Gạch” đang tràn trề cơ hội để vươn cao, vươn xa thì SQC.BĐ đang trong tâm trạng phấp phỏng cho tương lai của mình. Sau trận thắng N.SG để vào tứ kết Cúp QG, đội bóng của HLV Hoàng Gia đã rơi xuống mặt đất một cách đau điếng bằng trận thua Đồng Nai 0-2.

Mùa trước, cũng ở mặt trận này, SQC.BĐ đã thể hiện một phong độ ổn định trong liên tiếp 5 vòng đấu đầu tiên để đeo bám SG.XT. Còn giờ, viễn cảnh năm thứ 4 liên tiếp lỡ hẹn với đấu trường cao nhất nước đang đeo bám đội bóng đất võ.

Nếu không muốn tụt hậu quá xa nhóm trên, SQC.BĐ chỉ có cách buộc phải thắng đối thủ của họ chiều nay là Trẻ SHB.ĐN. Vẫn có đội hình mạnh nhất, SQC.BĐ được đánh giá cao hơn hẳn tân binh non nớt bên bờ sông Hàn.

Nếu không biết cách lấy trọn 3 điểm trong trận này, “ngựa ô đất võ” sẽ tiếp tục ngự trị ở đáy bảng xếp hạng và tự vẽ ra tương lai màu xám cho mình.

Dự đoán: 2-0

Một điểm chung của tất cả các cặp đấu trong khuôn khổ vòng 2 này là ưu thế nghiêng về phía các đội bóng chủ nhà. 2 đội bóng đang ở nhóm đầu là Quảng Nam và Hà Nội vẫn có thể bay cao sau vòng đấu này nếu đánh bại được XSKT.CT và An Giang sau khi kết thúc lượt trận này.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy (7/1)

15h00 XSKT.LĐ – Trẻ bóng đá Hà Nội

Than Quảng Ninh – Đồng Nai

15h30 Quảng Nam – XSKT.Cần Thơ

16h30 Hà Nội – An Giang

SQC.BĐ – Trẻ SHB.ĐN

17h00 ĐT.LA – TDC.BD

Chủ nhật (8/1)

17h00 TP.HCM-XMF.Tây Ninh
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục