Vòng 1/8 Cup Quốc Gia: Thắng Hải Phòng, QNK Quảng Nam vào tứ kết

09:02 Thứ hai 25/03/2013

Với đấu pháp hợp lý cùng việc tận dụng tốt thời cơ, QNK.QN đã đánh bại đội bóng đang chơi ở V-League là V.HP để điền tên mình vào vòng tứ kết Cúp QG một cách đầy bất ngờ.

Sau khi đả bại TĐCS.ĐT ở vòng sơ loại, thầy trò HLV Nguyễn Văn Thịnh tiếp tục gây nên bất ngờ ở trận đấu sớm vòng 1/8 Cúp QG. Trước đối thủ mạnh đang chơi V-League là V.HP, đội chủ sân Tam Kỳ đã lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công đầy chặt chẽ.

XM.V.HP (trái) để thua đối thủ hạng nhất QNK Quảng Nam. Ảnh: V.S.I

Phải nói rằng V.HP rất khao khát có chiến thắng tại Tam Kỳ để làm bàn đạp cho V-League. Dù thiếu vắng "nhạc trưởng" Tấn Tài, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn 2 chân sút ngoại Antonio và Fortunato. Chưa kể bộ đôi cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú-Lê Văn Tân cũng đá chính, V.HP nhỉnh hơn hẳn khi có đến 4 "Tây".

Chủ động chơi phủ đầu đội QNK.QN, nhưng sức ép và các tình huống tấn công của đội khách lại thiếu đi sự chính xác ở những cú sút cuối. Có lẽ HLV Nguyễn Văn Thịnh đã nghiên cứu kỹ đối thủ nên phong tỏa tốt các mũi nhọn, giảm bớt khoảng trống ở trung lộ. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách là tình huống ở giữa hiệp một, tiếc rằng cú cứa lòng cực hiểm của tiền đạo Đình Tùng lại bị cột dọc từ chối.

Quá mải mê tìm bàn thắng mở tỷ số, V.HP lại để lộ những sai lầm trong khâu phòng ngự. Từ pha phản công khá đơn giản ở phút 51, QNK.QN đã dội gáo nước lạnh về phía đối thủ. Sau pha tạt bóng như đặt của Đức Nhật từ cánh phải, chân sút David đã hạ cả cặp trung vệ lẫn thủ thành V.HP để ghi bàn giúp QNK.QN dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng làm vốn, QNK.QN càng chơi tử thủ trước cầu môn của Xuân Nam. V.HP cũng không còn gì để mất nên HLV Hoàng Anh Tuấn xua quân dồn hết lên phần sân đối thủ, kể cả chân sút Quang Hải cũng được tung vào sân với hy vọng có bàn gỡ hòa. Nhưng đội bóng xứ Quảng vẫn giữ nguyên tỷ số 1-0 cho đến hết trận, khi thủ môn Xuân Nam đẩy được cú sút căng của Fortunato trong vòng cấm, để giúp đội nhà ghi tên vào vòng tứ kết.

Với chiến công này, QNK.QN nhận được 600 triệu tiền thưởng từ nhà tài trợ. Không chỉ gây ra bất ngờ ở Cúp QG, HLV Nguyễn Văn Thịnh và học trò càng tự tin với mục tiêu thăng hạng V-League vào cuối mùa.

MM | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục