Vòng 16 Champions League và những câu hỏi: Thực tài của Barcelona và Guardiola?

14:17 Thứ năm 16/03/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBarcelona có nhận được sự hậu thuẫn từ UEFA? Tài năng thật sự của Pep Guardiola là thế nào?... là những câu hỏi được NHM quan tâm nhất sau vòng 16 đội Champions League.

 Barcelona được 'chống lưng'?

Đây chắc chắn là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trong lượt trận vòng 16 đội Champions League năm nay, khi cách mà Barcelona đánh bại PSG trong trận lượt về không khỏi khiến người ta nghi ngờ. Mới đây, lãnh đạo của PSG cũng đã viết hẳn một báo cáo chỉ ra 8 sai lầm mà tổ trọng tài bắt chính trong trận đấu tại Nou Camp đã thực hiện, qua đó hỗ trợ không ít trong việc giúp đội bóng Xứ Catalan có được cú ngược dòng khó tin 6-1 (thắng tổng tỷ số 6-5). Có thể Barcelona phần gặp may vì những sai sót của các trọng tài, nhưng vì thế mà phủ nhận những nỗ lực và bản lĩnh của đoàn quân của HLV Enrique thì cũng có phần bất công.

Tứ kết Champions League và những câu hỏi: Thực tài của Barcelona và Guardiola? - Bóng Đá

 

Câu chuyện thần tiên của Leicester liệu còn tiếp diễn?

Hiện tượng Leicester đã tiếp tục khiến nhiều người phải ngã mũ nể phục khi vượt qua khe cửa hẹp để đặt một chân vào tứ kết Champions League năm nay. Cụ thể trong trận đấu lượt về trên sân nhà King Power diễn ra vào rạng sáng nay, đội bóng nước Anh đã hạ gục Sevilla với tỷ số 2-0 (thắng tổng tỷ số 3-2) để lần đầu tiên trở thành một trong 8 gương mặt xuất sắc nhất tại sân chơi danh giá của châu lục. Liệu câu chuyện thần tiên của Bầy Cáo sẽ tiếp tục diễn ra trong các vòng đấu tiếp theo? Hãy cùng chờ xem.

Thực tài của Pep?

Khi nhắc tới Pep, nhiều tờ báo sẽ miêu tả vị chiến lược gia người Tây Ban Nha như một trong những HLV tài năng bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Tính đến thời điểm này, Pep đã giành được tổng cộng 6 danh hiệu VĐQG tại La Liga và Bundesliga, cũng như 2 lần nâng cúp bạc tại Champions League trong khoảng thời gian dẫn dắt tại Barcelona và Bayern.

Video thất bại của Man City trước Monaco

Tuy nhiên đối với một bộ phận không nhỏ NHM, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ là một 'kẻ ăn hên' khi ông được dẫn dắt những tập thể quả mạnh được kế nhiệm từ những người tiền nhiệm. Cái nhìn nghi ngờ này dành cho Pep vẫn tiếp tục tồn tại cho đến hiện nay, nhất là khi thành tích của vị chiến lược 46 tuổi này tại Man City đang là rất đáng thất vọng, trong đó bao gồm cả việc Man Xanh bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng 16 vào rạng sang nay.

Juventus đã đủ sức xưng vương?

Tham vọng chinh phục Champions League của Juventus đang được chính các thành viên của đội bóng thể hiện rất rõ những phát biểu gần đây. Chứng kiến cách Juventus bản lĩnh vượt qua Porto trong 2 lượt trận vòng 16 vừa qua, có thể thấy rõ đoàn quân của HLV Allegri giờ đây đã có được một sự trưởng thành nhất định trong lối chơi, cũng như tâm lý thi đấu. Đúng như Dybala từng nhận xét, Juventus giờ đây đã có thể ngồi 'chung mâm' cũng những ứng viên mạnh nhất tại Champions League năm nay như Bayern, Barcelona hay Real.

Thậm chí khi mà Serie A coi như đã giải quyết xong, Bà Đầm Già đã có thể thảnh thơi tập trung chinh phạt Champions League trong giai đoạn còn lại. Trong khi đó những Bayern, Barcelona hay Real thì lại đều có những vấn đề tồn đọng riêng ở vào thời điểm hiện tại. Với những thuận lợi này, có lẽ ngày NHM thành Turin được chứng kiến đội bóng con cưng bước lên bục cao nhất tại giải đấu danh giá châu lục đã không còn quá xa.

Xú - Thể thao Việt Nam | 14:15 16/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục