Vòng 15 V.League: Dấu ấn những người thầy

08:37 Thứ hai 30/04/2012

Ngày trở về sân Cao Lãnh của HLV Trần Công Minh thật ngọt ngào. CS.ĐT dưới bàn tay của Công Minh đã bừng sáng lên hy vọng trụ hạng bằng chiến thắng quý như vàng. Và tất nhiên, bại tướng của Công Minh, HLV Văn Sỹ tưởng đỏ vì gặp CS.ĐT đang trong cơn khủng hoảng kéo dài.


HLV Công Minh tự nhận là mình là “lính cứu hỏa” bất đắc dĩ. Và chiều qua, HLV trẻ tuổi này đã dập thành công đám cháy dữ dội tại CS.ĐT. Ai cũng biết, nếu không có chiến thắng chiều qua thì rất có thể đội bóng xứ bưng biền sẽ tự làm khó mình bởi những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua trụ hạng đã vùng lên mạnh mẽ.

Công Minh đã có sự khởi đầu không thể đẹp hơn cùng đội bóng quê hương. Hy vọng rằng, từ cái duyên của anh, CS.ĐT sẽ vượt lũ thành công. Với riêng Công Minh, nhà cầm quân này sẽ tìm cho mình bến đỗ thực sự sau những tháng năm dài phiêu bạt nơi xứ người.

Có một Công Minh rất sáng ở Cao Lãnh thì tại Rạch Giá, một HLV khác của Đồng Tháp, ông Lai Hồng Vân cũng tìm được cho mình hạnh phúc vô bờ bến. Việc ông Vân xuất hiện tại Rạch Giá để chỉ đạo học trò đã khiến nhiều người bất ngờ, bởi ai cũng biết, thân mẫu của nhà cầm quân này vừa qua đời.

Thật xúc động khi chứng kiến việc HLV Lai Hồng Vân gạt lệ để sát cánh cùng học trò. Người ta bảo, “thần thiêng nhờ bộ hạ” nhưng với bóng đá, các cầu thủ rất cần ở ông thầy sự hy sinh và bản lĩnh trong lúc khó khăn. Và chiều qua, thầy trò Lai Hồng Vân đã có được sự đồng cảm và biết dựa vào nhau để chiến đấu và chiến thắng.

Vẫn biết rằng, còn thật nhiều khó khăn đang đón đợi những đội bóng như: CS.ĐT, K.KG nhưng chiến thắng quý báu và niềm tin được thắp lên từ các ông thầy sẽ là động lực, cơ sở để họ vượt thác ghềnh. Bởi, nói cho cùng, niềm tin dù là thứ rất vô hình, trừu tượng nhưng lại tối quan trọng đối với sự tồn vong của một đội bóng. Người ta chỉ vì nhau, cùng đồng cam cộng khổ khi thực sự hiểu và tin nhau.
Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục