Vòng 14 V-League 2012 : Navibank Sài Gòn chia điểm với Hoàng Anh Gia Lai

19:42 Thứ bảy 14/04/2012

Trong một trận đấu mà các thủ môn của 2 đội đều thi đấu tốt, cả Navibank SG lẫn HA Gia Lai đều không tìm thấy niềm vui ghi bàn, kể cả khi họ có cơ hội đá phạt đền, đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

HA Gia Lai xuất quân trong trận này mà không có tiền đạo chủ lực Evaldo. Đấy chính là lý do mà Olushola được đôn lên chơi cao nhất trong đội hình của đội bóng phố núi. Mặc dỳ vậy, Olushola vẫn khó mà làm người ta quên được Evaldo, đặc biệt là ở khả năng chọn vị trí và dứt điểm.

Ở đầu sân bên kia, Navibank SG không có Quang Hải, trong khi tiền đạo thường xuyên đá cặp với anh là Fonseca như thường lệ vẫn rất vụng về trong các pha xử lý bóng trước khung thành đối phương. Thế nên, tỷ lệ giữ bóng của đội bóng thành phố tuy nhiều, nhưng các pha hãm thành của họ diễn ra với tốc độ chậm, giúp cho các hậu vệ HA Gia Lai có thêm thời gian để ngăn cản.

Phút 10, Duy Khanh của Navibank SG bất ngờ có cú sút khá hiểm từ khoảng 25m, nhưng thủ môn Akpan bên phía HA Gia Lai kịp thời tung người đẩy bóng qua xà, chịu phạt góc.


10 phút sau, đội bóng thành phố có thêm một pha tấn công nguy hiểm khác. Từ cánh phải, Văn Nghĩa đi bóng tốc độ qua 2 hậu vệ đội khách, trước khi chuyền vào giữa cho Fonseca. Tiếc rằng Fonseca lại xử lý quá chậm, để cho hậu vệ HA Gia Lai kịp thời cản phá.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Navibank SG là những người ép sân, trong khi HA Gia Lai lộ rõ ý đồ phòng ngự, chỉ thỉnh thoảng mới mang bóng lên phía trên trong các đợt phản công.

Phút 32, Được Em của đội chủ nhà tung ra cú sút phạt sở trường từ khoảng 25m, nhưng một lần nữa thủ môn Akpan của HA Gia Lai lại xuất sắc cản phá, cứu cho đội bóng phố núi tránh khỏi bàn thua.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Navibank SG còn có thêm một tình huống gây sóng gió khác. Tài Em thực hiện đường chuyền khe cực kỳ thông minh cho Fonseca, nhưng tiền đạo ngoại của đội chủ nhà lại sút bóng ra ngoài ở vị trí cận thành.

Chơi nhún nhường trong hiệp 1, nhưng ngay đầu hiệp 2, HA Gia Lai bất ngờ tăng tốc. Phút 56, trong một đợt phản công, Olushola đi bóng xâm nhập khu vực 16m50, buộc hậu vệ Minh Triết của đội chủ nhà phải truy cản trái phép. HA Gia Lai được hưởng quả phạt đền, nhưng từ chấm 11m Paulo lại không thắng được thủ môn Santos của Navibank SG, bỏ qua cơ hội ghi bàn cho đội bóng phố núi.

Tiếp ngay sau đó, Santos còn có một tình huống xuất sắc khác, ngăn cản niềm vui của HA Gia Lai. Phút 63, Hoàng Thiên phá bẫy việt vị thoát qua hàng phòng ngự của Navibank SG, nhưng cú sút trong thế mặt đối mặt với Santos của Hoàng Thiên lại không thắng được pha nhoài người cứu thua của thủ môn gốc Brazil.

Sau những tình huống ấy, trận đấu thực sự sôi động lên bởi những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ đôi bên. Navibank SG cũng quyết định tăng cường hàng tấn công bằng cách tung thêm tiền đạo Ricardo Alves vào sân, hòng “chia lửa” với Fonseca nơi tuyến đầu.

Phút 82, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Cao Quang Hướng bên phía Navibank SG đi bóng qua 2 hậu vệ HA Gia Lai, nhưng ở tình huống quyết định, thay vì sút bóng khi đã đối mặt với thủ môn Akpan của đối phương, thì Quang Hướng lại chọn cách xử lý an toàn là chuyền ngang cho đồng đội, giúp cho hậu vệ HA Gia Lai có thể phá được bóng.

Trong những phút cuối trận, dù rất cố gắng, nhưng sự vụng về và có phần vội vã trong các pha xử lý đã làm hỏng khá nhiều các pha phối hợp của cả hai, khiến cho những pha phối hợp này không thể đưa được bóng đến sát khung thành đôi bên.

Hòa không bàn thắng với Navibank SG, HA Gia Lai bỏ qua cơ hội đeo bám đội đầu bảng Hà Nội T&T. Trong khi đó, với đội bóng thành phố, họ chưa thể cải thiện sự thất thường của mình, chưa thể cải thiện chất lượng hàng tấn công.

Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục